Pizza dọn tủ

in #food5 years ago (edited)


Chuyện là bầu bí cần nhiều canxi nên mình có mua phô mai miếng về ăn thêm nhưng ăn mãi thì ngán quá nên tính bài làm pizza tiện một công dọn tủ lạnh luôn. Thế là cuối tuần rồi mình có món pizza dọn tủ với full topping đầy rau, phô mai và một chút thịt lợn lạc băm.


Để làm món này, đầu tiên cần đến đế pizza. Mình lần mò lên hỏi giáo sư google và tham khảo mỗi công thức một chút. Thành quả là đế của mình kiểu mềm xốp ăn rất hợp với topping.
pizza dọn tủ

1. Đế pizza:


Nguyên liệu:

  • 600gr bột mỳ
  • 9gr men nở
  • 45gr dầu ăn
  • 150gr sữa tươi không đường
  • 150gr nước
  • 1 thìa con mật ong
  • 15gr đường
  • 1 nhúm muối nhỏ
    Tất cả mình cho vào máy bear trộn đều đến khi thành một khối mịn rồi bật chế độ ủ 45p.
    Thành quả được 4 miếng đế như hình và khá dày đem nướng ở 200 độ trong 5 phút!
    pizza dọn tủ
  1. Topping:
    Nguyên liệu:
  • Sốt cà chua
  • 4 miếng phomai con bò cười dạng ăn liền cho mỗi chiếc pizza
  • 4 lát phomai kẹp sandwich cho mỗi chiếc pizza
  • 1/2 quả ớt chuông xanh
  • 1/2 quả ớt chuông đỏ
  • Nấm hương
  • Hạt tiêu
pizza dọn tủ

Cách làm:

  • Lớp đầu tiên là sốt cà chua mình tự làm bằng cách bỏ vỏ đem xay với một chút nước, cho thêm chút bột canh, đường, tiêu và một chút bột ngô cho sốt sệt rồi đun sôi đến khi cảm thấy độ sệt mong muốn.
  • Tiếp đến là một lớp phô mai lát kẹp sandwich mua ở siêu thị cắt nhỏ.
  • Thịt lợn băm đã xào chín, ớt chuông thái hạt lựu, nấm hương thái nhỏ.
  • Cuối cùng là lớp phô mai miếng và thêm một lớp phô mai lát để kết dính vì phô mai miếng ăn liền gặp nhiệt không bị chảy kéo sợi nên mình phải dùng phô mai lát kẹp sandwich. Thực ra, đây không phải là loại phô mai dành chuyên cho pizza nhưng là nguyên liệu thay thế khá ổn!
  • Rắc chút hạt tiêu và đem nướng ở 200 độ trong 5-7p là xong!
pizza dọn tủ

Về hương vị, mình thấy ăn cũng không kém gì mấy so với pizza mua ngoài quán. Tuy nhiên, đây là pizza dọn tủ mang tính chất “nhồi nhét” nguyên liệu nên sẽ có chút khác biệt. Đây cũng là giải pháp cho cả gia đình ăn thêm rau, các thực phẩm khác!
Chúc mọi người ngon miệng!



Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/pizza-don-tu/

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64006.33
ETH 3077.08
USDT 1.00
SBD 3.87