Phở cuốn - món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Hà Nội

in #food5 years ago (edited)


Nói đến ẩm thực Hà Nội không thể không nhắc đến Phở Cuốn - một trong những khúc biến tấu độc đáo của phở bò. Phở cuốn thu hút ở sự thanh mát và đậm đà của nước chấm.


Phở cuốn không quá cầu kỳ trong cách chế biến, bạn có thể hoàn toàn làm tại nhà với những biến tấu khác nhau trong thành phần nguyên liệu.
Để làm một đĩa phở cuốn ngon cần có bánh phở, thịt bò, rau thơm quen thuộc như xà lách, rau mùi, rau húng…tất cả cuộn tròn lại trong bánh phở rồi chấm cùng thứ nước chấm chua ngọt được nêm nếm vừa miệng. Tất cả nguyên liệu hòa quyện tạo nên thứ hương vị độc đáo, ăn hoài không chán.


Nguyên liệu:
  • Bánh phở
  • Bún
  • Thịt bò
  • Xà lách
  • Rau mùi
  • Tía tô
  • Dưa chuột
  • Cà rốt
  • Nước mắm, tỏi, ớt, đường, chanh
3 nguyên liệu cơ bản của phở cuốn: bánh phở, thịt bò và xà lách/ rau mùi. Tất cả những thành phần khác đều có thể có hoặc không. Có nhiều người còn cho thêm cả trứng rán, giò, thịt lợn…

Cách làm:

  • Xào thịt bò với tỏi, tiêu
  • Pha nước chấm
  • Cuốn các nguyên liệu lại với nhau bằng bánh phở
Lưu ý:

Nước chấm chính là linh hồn của món ăn này và bí quyết để pha nước chấm ngon chính là đường và nước phải được hoà tan thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó cho thêm nước mắt, nước cốt chanh và tỏi ớt băm nhỏ vào. Sẽ không có một tỉ lệ chính xác cho nước chấm bởi tuỳ theo khẩu vị mỗi người, có người thích ngọt thì cho nhiều đường, thích chua cho nhiều chanh, cay thì nhiều ớt và mặn thì tăng thêm nước mắm. Vì vậy, bạn nên nếm thử nước chấm để phù hợp với khẩu vị nhất.

Mời bạn xem video dưới đây:

Đây là món ăn quá quen thuộc với nhiều người và với nhiều phiên bản biến tấu khác nhau. Lần đầu tiên mình ăn phở cuốn là lúc năm nhất mình lên Hà Nội học đại học (2011) vì quê mình không có món này. Thực sự mọi thứ lúc đầu đều rất lạ và thú vị. Dần dà mình thích món này cực kỳ!

Linh hồn của Phở cuốn chắc chắn là nước chấm, thứ nước mắm tỏi chua ngọt cay vừa đủ. Mình phải mất rất lâu mới tìm ra bí quyết để tỏi nổi. Nhiều người bảo phải tỷ lệ nước: mắm: chanh thế này thế kia... Mình đã thử hết nhưng đều thất bại!

Cuối cùng, trong một lần làm dư nước đường bánh dẻo, mình lấy nước đó pha nước mắm và tỏi ớt nổi dù là băm to hay nhỏ và ơ-rê-ca... bí quyết chính là đây.... nước đường (tức là đường phải tan hết tạo thành dung dịch đồng nhất). Kể từ đó, mỗi lần mình pha nước mắm đều rất thành công!


Năm nay mình sẽ cố gắng duy trì những video chất lượng. Mọi người nhìn thì có thể thấy video cực ngắn, chứa rất nhiều hiệu ứng và tưởng chừng rất đơn giản.

Nhưng thật ra để làm ra video này rất phức tạp vì phải set ánh sáng, góc quay, chọn cảnh, chèn hiệu ứng... những thứ này mình làm đều rất kém nên bạn nhà mình phải làm giúp.

Nhiều thứ tưởng như rất đơn giản nhưng đến khi bắt tay vào làm mới thực sự không đơn giản chút nào!
Video càng ngắn thì càng khó bởi nó vẫn phải truyền tải đầy đủ thông điệp trong thời gian ngắn nhất có thể!
Mình vẫn thường nghe những câu kiểu "làm cái này đơn giản mà..."và thấy thực sự rất "đau lòng""!

Chúc bạn ngon miệng!



Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/pho-cuon-mon-an-nhat-dinh-phai-thuong-thuc-khi-den-ha-noi/
Sort:  

Hello @ngocbich! This is a friendly reminder that you have 3000 Partiko Points unclaimed in your Partiko account!

Partiko is a fast and beautiful mobile app for Steem, and it’s the most popular Steem mobile app out there! Download Partiko using the link below and login using SteemConnect to claim your 3000 Partiko points! You can easily convert them into Steem token!

https://partiko.app/referral/partiko

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62699.43
ETH 2963.61
USDT 1.00
SBD 3.61