Những chiếc bánh kem buổi sáng

in #food5 years ago (edited)


Dạo này mình bị say thang máy nên phải tranh thủ nhờ chồng mình đi ship bánh hộ. Mà chồng mình sáng ra 8 giờ phải đi làm nên 5h30 phút bọn mình lọ mọ dậy làm bánh để bạn ấy kịp ship bánh trước 8 giờ. Thực ra, kem đánh xong từ tối qua nên sáng ra chỉ việc pha màu và trang trí nhưng nếu không có chồng mình giúp thì chắc có lẽ mình cũng không thể hoàn thành trước 8 giờ được.


bánh kem buổi sáng


Đây là tác phẩm của chồng mình. Những loại bánh vẽ mặt mình giờ có thể yên tâm giao cho chồng mình thực hiện được rồi. Chiếc bánh này size 20cm ở giữa có kẹp một lớp kem chanh leo chua chua rất dễ ăn. Công việc của mình là đánh kem, chà láng kem phủ bên ngoài cốt và viết chữ ở bên sườn. Tất cả các công đoạn từ vẽ mặt bánh, chấm kem, pha mầu đều là chồng mình đảm nhiệm hết. Từ lúc mình có bầu, chồng mình trở thành một con người khác thường, chăm chỉ hơn và cố gắng làm phụ mình tất cả những việc có thể. Điều này khiến mình cảm kích vô cùng!
bánh kem buổi sáng


Đây là chiếc bánh thứ 2 mình phải hoàn thành trước 8 giờ sáng và cùng giao ở một địa chỉ. Chiếc bánh này cho bé mang lên lớp còn chiếc bánh Hello Kitty kia là để sinh nhật tại nhà cho bé. Là mẫu búp bê và hoa quen thuộc nên mình không tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành. Khó khăn lớn nhất của mình chắc có lẽ vẫn là chữ viết, chữ mình vẫn còn cứng và chưa được đẹp. Ngoài ra chiếc bánh này chân hơi bị phình vì mình chà láng kem chưa được tốt lắm nhưng tổng thể khá là okie.
những chiếc bánh kem buổi sáng


Thật ra, chiếc bánh này hoàn thành lúc 1 giờ trưa chứ không phải buổi sáng. Buổi sáng mình có chà láng kem xong thì nhớ ra là khách đặt hình trái tim nên vội sửa lại nhưng vì mệt và buồn ngủ quá nên mình để đấy đến tận gần 12 giờ mới làm. Có lẽ khó nhất là xếp hoa sao cho ra trái tim và mình bị xếp hơi lệch, Nhìn tổng thể sẽ hơi lệch một chút nhưng vẫn ra hình trái tim. Đây là chiếc bánh chị bạn đồng nghiệp của chồng mình đặt để kỷ niệm 9 năm ngày cưới với mẫu bánh hoa hồng đỏ. Thực ra, mình rất kỵ màu đỏ vì để pha ra kem màu đỏ có 2 cách chính: một là pha rất nhiều màu thực phẩm vào, hai là xịt màu đỏ. Cả 2 cách đều sử dụng quá nhiều màu thực phẩm nên mình nghĩ sẽ không tốt cho sức khỏe. Mình có dặn chồng mình bảo chị ấy khi ăn thì bỏ hết hoa màu đỏ đi cho an toàn.
Một buổi sáng với 3 chiếc bánh kem và sự trợ giúp đắc lực của chồng cũng vẫn khiến mình mệt lử đử vì dạo này mình đang mang thai những tuần đầu tiên. Cơ thể mình thay đổi, lúc nào cũng buồn ngủ và mệt mỏi. Đặc biệt, đi thang máy mình cũng nôn nao người và ngửi mùi thức ăn cũng buồn nôn nên việc làm bánh của mình cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên, mình may mắn là có một người chồng chăm chỉ và luôn sẵn sàng giúp vợ nên mình cũng cảm thấy được an ủi và vui vẻ lắm!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/nhung-chiec-banh-kem-buoi-sang/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Congratulations @ngocbich! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You made more than 1500 upvotes. Your next target is to reach 1750 upvotes.

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

bạn có thể dùng grab để giao hàng tránh cho việc dậy sớm ah, Khi mà mình dùng thường xuyên rồi thì grab hay có nhưng chương trình khuyến mãi để tiết kiệm lắm. Bạn thử coi sao.

Mình giao cũng khu chung cư bạn ạ! Khác toà nhà thôi mà mình đang ở giai đoạn nghén nên say thang máy ý

Không dùng "bạn cùng phòng" nữa hả em :D

em vẫn dùng mà dùng lung tung beng, giờ có em bé rồi thì đổi ngôi lên chồng :)

chúc mừng em nha!

em cảm ơn ạ :)

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.12
JST 0.031
BTC 61258.08
ETH 2873.80
USDT 1.00
SBD 3.56