Bò khô

in #food5 years ago (edited)


Thú thực, cả tuần nay mình bị nghiện bò khô toàn phải xuống siêu thị mua ăn tạm mà không dám mua nhiều, mỗi lần chỉ một gói nhỏ vì sợ mua bao nhiêu ăn hết bấy nhiêu mà bò khô đó thì lại quá cay. Mình thích bò khô vì cái mùi của nó còn cái vị bò khô đóng túi ở siêu thị thì cay xè mà nên không cảm nhận được gì cả. Miếng bò khô xé sợi đỏ au, mà mình đoán chắc là thịt lợn thôi vì quá nhiều gia vị để át và quá nhiều màu. Hơn nữa, bản thân màu thịt bò đã hơi thâm đổ rồi nên chẳng thể nào mà ướt màu lên thành đỏ cam rực rỡ được. Mình ăn 3 - 4 lần thì nóng quá ngứa phát ban nên dừng lại và quyết định tự tay làm. Vì là đang mang bầu nên mình hạn chế tối đa nhất gia vị và ớt cay cho món bò khô này và hầu như giữ nguyên toàn bộ hương vị tự nhiên của thịt bò.


Thành quả ngon ngoài sức mong đợi và khác hoàn toàn so với hương vị của bò khô mua ngoài siêu thị cả về màu sắc lẫn mùi vị. Vì vậy, muốn ăn ngon, ăn sạch chắc chỉ còn nước là lăn vào bếp thôi!

Nguyên liệu:

  • 500gr thịt mông bò thái miếng, đập dập
  • 4-5 củ sả
  • 3 trái ớt
  • 1 củ tỏi
  • 1 thìa con ngũ vị hương
  • Bột canh và mắm nêm theo khẩu vị
    nò khô


    Cách làm
  • Cho sả, tỏi, ớt vào máy xay nhuyễn.
  • Ướp thị bò với các gia vị trên trong khoảng 3 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Cho lên chảo đảo khô nước, thịt bò chín tới
  • Bỏ thịt bò ra cối giã dập
  • Cho vào nồi chiên không dầu/ lên chảo sấy khô là xong.

Lưu ý:
Bạn nào thích ăn cay thì cho thêm bột ớt nha. Muốn màu đẹp như ở siêu thị thì cho thêm màu điều vào, cái này mua ở siêu thị có nha!
Vì mình đang bầu bí nên không muốn ướp quá nhiều gia vị và không cay nên miếng bò sẽ i như hình đó!
Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ nha!



Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/bo-kho/
Sort:  

vẫn chơi luôn -_-

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60913.71
ETH 2919.21
USDT 1.00
SBD 3.71