Hoa cúc đỏ

in #flower6 years ago

Tôi cũng khá lãng mạn và tôi thích hoa, tôi thích nhất các loại hoa cúc, chúng mộc mạc một cách thú vị khiến tôi luôn vui khi ngắm nhìn.
37357264_1142999182529160_189649873002299392_n.jpg
Đây là cúc đà lạt mà bà tôi trồng.

nguoi-ha-noi-sot-sinh-sich-khi-cuc-hoa-mi-vao-mua-1329574.jpg
Một bông cúc họa mi nhỏ cũng làm tôi sững sờ, tôi cũng vô cùng thích chúng bởi sự mềm mại và màu trắng tinh khiết của nó.

Ở Việt Nam sự tích hoa cúc gắn liền với lòng hiếu thảo của con cái với cha mẹ. Ngày còn bé bố tôi đã kể cho tôi nghe về câu chuyện "sự tích hoa cúc trắng".
Chuyện kể rằng có hai mẹ con nhà nọ sống với nhau trong cảnh nghèo khó nhưng rất yêu thương nhau. Một hôm người mẹ bệnh nặng, người con thương mẹ đã tìm mọi cách để chạy chữa nhưng không được.
Trước hoàn cảnh ấy, Bụt thương tình hóa thân thành một cụ già và chỉ cho người con vào rừng tìm hái bông hoa màu trắng thần kỳ có số cánh hoa là số năm người mẹ được sống trên đời. Người con vượt qua khổ ải đã tìm được bông hoa nhưng trớ trêu thay bông hoa chỉ có 5 cánh.
Đau lòng nghĩ mẹ chỉ sống được thêm 5 năm, người con đã xé nhỏ cánh hoa tới mức không thể đếm được số cánh hoa nữa. Nhờ vậy người mẹ đã khỏi bệnh và được sống rất lâu bên con. Hoa cúc vì vậy mà ẩn chứa ước muốn sức sống dồi dào và sự hiếu thuận.
Đó là câu chuyện không chỉ tôi mà tất cả những đứa bé ở Việt Nam yêu thích.

Ngày nay cúc được lai tạo có rất nhiều màu sắc, kiểu dáng, bền màu, bền hoa dễ chăm sóc, hình dạng màu sắc, chủng loại rất phong phú. Trong phong thủy, hoa cúc có rất nhiều hàm ý tốt đẹp, tượng trưng sự trường thọ, biểu tượng của sự sống, phúc lộc và niềm vui. Có lẽ vì vậy mà người ta thường đặt một chậu cúc vàng trước nhà mỗi dịp Tết đến, xuân về.
Đó cũng là một phần lý do tôi thích loài hoa này hơn tất cả.

Nếu bạn cũng thích hoa như tôi, tôi nghĩ không nên bỏ qua hoa cúc, nhưng lưu ý nhé chúng thích hợp với những nơi đủ ánh sáng, nhưng ưa khí hậu thoáng mát, cho nên không thích hợp để trực tiếp dưới ánh mặt trời. Nơi thích hợp nhất chính là đặt ở ban công hoặc bậc cửa sổ, hoặc nếu bạn trồng chúng trong vườn cùng với tất cả các loại hoa khác thì thật tuyệt vời.

Sort:  

Congratulations @ngocanhpham! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes received
Award for the number of upvotes

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:
SteemitBoard World Cup Contest - The results, the winners and the prizes

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Cô gái iu hoa ☺️

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 65762.16
ETH 3485.95
USDT 1.00
SBD 2.50