#276 Filipino Poetry: "Ako ay Napahanga"

"Ako ay Napahanga"


Na antig at lubos na nasurpresa
bumulagta sa aking mga mata
ang natamo kong biyaya
na nagpasaya sa kanilang mga mukha

Ang labis na panghihinayang at masasakit
na di ko makakalimutang karanasan
ang aral at kayamanan dala ko at
lubos na panghahawakan

Kahit ako ay nahuli sa karera
hindi ako tumigil at patuloy
sa pag ragasa patungo sa
pinakaasam na tagumpay

At ngayon ay nasungkit ko na ang medalya
ang bunga ng mga araw na di ka ayaaya
kaya ako ay napahanga sa aking nagawa
kayang kaya natin lampasan ang lahat
basta tayo ay may tiwala!


Naway nagustuhan niyo ang aking gawang tula. Subaybayan pa ang mga kapanapanabik na mga gawa na dito lang sa steemit mailalathala. Maraming Salamat!

Previous Filipino Poetry


Image Taken from Unsplash

New-Animation-1.gif

Follow-Me-(Looped).gif

themanualbot.jpg

follow_themanualbot.gif

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.12
JST 0.026
BTC 56953.07
ETH 2513.05
USDT 1.00
SBD 2.28