>STEEMIT PHILIPPINES OPEN MIC CONTEST / OPM SONG (HIMIG NG PAG IBIG COVER BY @Sabhy09)

in #filipino-music3 years ago (edited)

Magandang Gabi sa inyong lahat lalo na sa Steemit Philippines Community.

Ito ang aking kauna unahang pagsali ko dito sa steemit pero masaya ako na mabahagi ang aking konting talento sa pag awit. Ito ang aking entry para sa contest na ito ay himig ng pag ibig original song by asin pero ginamit ko ang version ni yeng constantino.

https://m.starmakerstudios.com/d/playrecording?app=sm&from_user_id=11821949025427926&is_convert=true&recordingId=11821949030033266&share_type=more
Himig ng Pag-ibig by Yeng Constantino-Cover by Sabhy@09

Bakit ito ang napili kong Kanta?

Nung bata pa ako ito na aking naririnig sa radyo masarap pakinggan itong kanta isa din ito sa magandang opm song noon hanggang ngayon at lagi din kinakanta ng mga kamag anak ko lalo na mga tita ko. May ibat ibang version na din nagawa ng mga sikat na singers ngayon. Kaya nakakatuwa na hindi nawawala sa hilig natin sa mga Opm Song at tinatangkilik pa rin ng mga pinoy.

Ang mensahe ng Kanta ay tungkol sa pag ibig na kahit malayo sa isat isa ay Malaya pa rin ibinabagi na pagmamahal parang ibon na Malaya na lumipad kahit saan.Katulad ng mga OFW na nagtratrabaho sa ibang bansa para mabuhay ang kanilang pamilya kahit na malayo at malungkot sa kanilang pupuntahan titiisin ang hirap para lang mabuhay ang pamilya.

Sa panahon ngayon, marami na ang nawala na minamahal dahil sa mga pandemya at kalamidad na nangyayari sa ating bansa. Pero kahit ganun pa man, Umaasa pa rin na matatapos ang pangit na nararanasan natin ngayon at mabuhay ng panibagong pag asa dahil naniniwala tayo na Maykapal na minamahl tayong tunay.. At ito ang himig ng Pag ibig Niya para sa atin lahat.

Sana magustuhan niyo ang aking kanta at sana makahabol ang aking entry.

Salamat kay @olivia08 sa patimpalak na ito.

Salamat Steemians!!

Sort:  

Maraming salamat sa pagsali. Goodluck.

thank you po😁😁😁

Wow nice kaayo pagkakanta ma'am.😍

salamat po nagustuhan niyo☺️☺️☺️

Kaibigan salamat at nag join kana...wala pa ding kupas ang boses mo chinggu @sabhy09..ganda ng choice of song mo 👌

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 61292.26
ETH 3430.36
USDT 1.00
SBD 2.51