Vehicle Photography Contest

in #esteem6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

4q01m79juq.jpg

::::::::::สวัสดีวันเสาร์ครับเพื่อนๆ ทักทายเพื่อนๆเหมือนเดิมเช่นเคย วันนี้ก็เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ซึ่งตรงกับวันเสาร์ เพื่อนๆหลายๆท่านคจะพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนกันเนื่องในวันหยุด หรือไม่ก็อาจจะกำลังทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวกันซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตัวผมวันนี้ไม่ได้ทั้งไปเที่ยวและหยุดพักผ่อนครับ เพราะผมมีธุระด่วนต้องไปทำ นั่นคือการนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวสภาพประจำปีครับ ทางศูนย์เค้านัดผมมาหลายครั้งแล้วเกรงใจเค้าไม่อยากผิดนัดอีก และผมจึงนัดกับศูนย์เป็นวันเสาร์ เพราะวันอื่นที่ไม่ใช่หยุดผมไม่อยากลางานโดยใช่เหตุ และผมคิดว่าวันนี้ตอนเอารถไปตรวจสภาพจะถ่ายภาพรถสวยๆในโชว์รูม มาลงประกวดกับเค้าบ้างครับ ผมขออธิบายเกี่ยวกับเรื่องการประกวดครั้งใหม่ที่ชุมชนไทยทีมได้จัดขึ้นกันก่อนแล้วครับ ละเอียดของการประกวดครั้งใหม่นี้มีชื่อว่า Vehicle Photography Contest เป็นการประกวดภาพถ่ายยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็น รถมอร์เตอร์ไซค์ รถเก๋ง รถไฟ เรือยนต์ พาหนะที่มี เครื่องยนต์ ขับเคลื่อน ได้หมดครับ ที่เพื่อนๆคิดว่า ดูสวย งดงามที่สุดในสายตาของเพื่อนๆ ภาพที่ส่งเข้าประกวดนั้นจะต้องเป็นรูปภาพ ยานพาหนะ ที่เพื่อนๆ คิดว่าสวยที่สุด 1 ภาพและเขียนอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับ ภาพถ่ายของเพื่อนๆ เป็นภาษาไทยอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไปและอย่าลืมเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest33 เข้าไปด้วยนะครับ เพื่อนๆ สามารถ ส่งโพสต์ เข้าประกวดได้ วันละ 1 โพสต์ เริ่มตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป เป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีภาพถ่ายยานพาหนะสวยๆอยู่ก็สามารถนำมาส่งเข้าร่วมการประกวดกันได้ ^^ ส่วนภาพที่ผมส่งเข้าร่วมประกวดในวันนี้เป็นภาพถ่ายยานพาหนะ ที่มีชื่อว่า รถยนต์ ฮอนด้า CR-V ครับ เรื่องก็มีอยู่ว่า....ผมใช้รถยนต์ของฮอนด้า อยู่ ซึ่งในแต่ละปีทางศูนย์บริการเค้าจะนัดผมให้นำรถไปตรวจสภาพความพร้อมต่างๆ การนำรถยนต์เข้าศูนย์ตรวจสภาพในแต่ละครั้งนั้นนับว่าเป็นอะไรที่ผมเบื่อสุดๆครับ เพื่อนๆคงจะอยากทราบว่าผมเบื่อเรื่องอะไร ? จริงๆแล้วมันมีอยู่ 2 ปัจจัยหลักด้วยกันครับกับสิ่งที่ผมเบื่อ อย่างแรกก็คือการรอคอยกว่าจะเสร็จในแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 3-4 ชม. เพราะพนักงานจะต้องตรวจเช็คสภาพรถแต่ละคันอย่างละเอียด และมีบริการเสริมต่างๆที่ต้องทำด้วยเช่น การเคลือบป้องกันสนิม , ถ่ายน้ำมันเครื่อง , เช็คสภาพยางทั้ง 4 ล้อ และเช็ดทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอกรถ เรียกได้ว่าใหม่กิ๊กเลยครับ และอื่นๆอีกมากมาย ในการตรวจเช็คสภาพในแต่ละครั้งผมจะทำใจไว้แล้วครับ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งไม่น้อยเลย แรกๆก็รับไม่ได้หรอกนะครับ แต่นานๆเข้าเริ่มชิน คิดอย่างเดียวว่าที่เค้าทำนานเพราะเค้ามีมาตรฐานและห่วงใยในความปลอดภัยของเรา ในระหว่างที่เรารอทางศูนย์เค้าจะมีที่สถานที่ไว้รองรับด้วยครับ เป็นห้องกว้างติดแอร์เย็นสบายมีโซฟา ,ทีวี , เรียกได้ว่าหรูเลยนะครับ นอกจากนั้นยังมีคอมตั้งโต๊ะไว้ให้คนที่รอรถอยู่ได้เล่นคลายเครียดอีกด้วย และะถ้าใครหิวหวาน เค้าก็มีร้านขนมเค็กอร่อยๆ และร้านกาแฟทั้งร้อนเย็นไว้คอยบริการด้วยนะครับ แถมห้องน้ำก็สะอาดมีพนักคอยเข้ามาทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา วันนี้หลัวจากที่ผมนั่งจิบกาแฟทานเค็กจนอิ่มแล้ว ผมจึงเดินจากชั้น 3 ที่ผมนั่งทานเค็ก ลงมาชั้นล่าง ซึ่งเป็นโชว์รูมรถ เพื่อดูรถรุ่นใหม่ๆ พอได้เห็นรถแต่ละคันของฮอนด้าต้องบอกเลยว่าสวยทุกคันจริงๆ มีทั้งรถเล็กรถใหญ่ มีหลายคันครับที่ถูกใจผม แต่ที่ผมชอบสุดก็เป็นเจ้า ฮอนด้า CR-V ตัวใหม่คันนี้ครับ ผมจึงถ่ายมาอย่างละเอียดซ้ายขวาหน้าหลังเลยครับ รวมทั้งรถคันอื่นๆด้วยเผื่อว่าเพื่อนๆคนไหนจะสนใจรถตระกูลฮอนด้าเหมือนผม ส่วนภาพถ่ายรถฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ถ้ามีเวลาจะค่อยๆทยอยลงให้เพื่อนๆดูครับ ส่วนวันนี้ผมขอเลือกใช้ภาพรถยนต์ฮอนด้า CR-V คันนี้เข้าร่วมการประกวดครับ

mqccbzzrkp.jpg

fbr0kqnvpm.jpg

2qhzf85se3.jpg

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ระหว่างรอก็เขียนโพสต์ไปด้วยค่ะน้องเบียร์..ทานกาแฟขนมไปดูสาวๆไป 5555.....รถที่โชว์ใหญ่สวยมากเลย จะถอยคันใหม่หรอค่ะน้องเบียร์ อย่าลืมมารับพี่ไปเที่ยวด้วยนะ 5555

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต 555 พี่แนตอ่ะรู้ทันผมเหมือนไปด้วยเลยนะครับ
สาวๆน่ารักครับแต่ดูเหมือนว่าจะมีสามีกันหมดแล้วหล่ะพี่...อิอิ
ส่วนเรื่องรถผมก็ยังสองอกสองใจอยู่ครับว่าจะเปลี่ยนดีมั๊ย ?
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆผมอยากจะเปลี่ยนเป็นรถแนวยุโรปมากว่าครับ
เพราะบอดี้แข็งกว่ารถญี่ปุ่น แต่ยังไงไม่ลืมไปรับพี่แน่นอน...อิอิ ^^

"การทรมานคือการรอคอย แม้เวลาเพียงหน่อยการคอยก็ทรมาน"555...เป็นเพลงไปซะงั้น ป้าก็กำลังมองหาภาพมาร่วมสนุกอยู่จ้าเบียร์

ขอบคุณมากๆครับคุณป้า 555 ใช่ครับการรอคอยมันทรมานจริงๆ
มะวานผมรออยู่ 4 ชั่วโมงกว่า เพราะมีรถมาทำเยอะมากๆ
เสียค่าเซอร์วิสไปอีก 8,000 กลับบ้านตัวเบาหวิวเลยครับ...อิอิ ^^

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

짱짱맨 호출에 응답하였습니다.

3.1 운동 100주년을 기념하여 북이오는 "독도 - 인터넷독본"을 한시적으로 무료판매 합니다.

관련 포스팅: 신용하 서울대 교수의 "독도 인터넷 독본" 무료판매

널리 공유되기를 희망하며, 참여에 감사를 드립니다.

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Vehicle Photography Contest ครั้งที่ # 2
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณครับ ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 68348.76
ETH 2644.95
USDT 1.00
SBD 2.69