River & Klong Photography Contest

in #esteem6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

fj3gues7gp.jpg

::::::::::สวัสดีวันศุกร์ มาทักทายเพื่อนๆ เหมือนเดิมเช่นเคย วันนี้ก็เป็นวันทำงานวันสุดท้ายของสัปดาห์กันแล้ว เพื่อนๆคงเป็นเหมือนกันกับผมคืออยากให้ถึงวันเสาร์ - วันอาทิตย์เร็วๆ เพราะจะได้อยู่บ้านพักผ่อนอย่างเต็มที่หลังจากที่ทำงานมาทั้งอาทิตย์ ซึ่งวันนี้ก็เหมือนทุกวันที่ผ่านมาคือเลิกงานก็กลับบ้าน และก็ทานอาหารเย็นพร้อมคุณพ่อคุณแม่ครับ และที่ลืมไม่ได้อีกอย่างก็คือเขียนบทความครับ วันนี้พอผมเข้าหน้าคอม และเข้า Steemit มาก็เห็นทาง @thaiteam ได้โพสต์เกี่ยวกับการประกวดครั้งใหม่ ซึ่งเป็นการประกวดภาพถ่ายของ แม่น้ำ ลำคลอง ผมก็พอนึกขึ้นได้ว่า ผมก็พอมีภาพถ่ายของ แม่น้ำ ลำคลอง อยู่เหมือนกัน ครั้งนี้ผมจึงอยากจะส่งภาพที่ผมมีเข้าร่วมประกวดด้วยครับ ภาพที่ผมส่งเข้าประกวดในวันนี้เป็นภาพถ่ายคลองน้ำชลประทานที่นาข้าวของคุณลุงผมเองครับ ภาพนี้ผมถ่ายไว้นานแล้วเหมือนกันน่าจะ 2 ปีแล้ว คุณลุงท่านรู้ว่าผมเป็นคนที่ชอบธรรมชาติแบบลูกทุ่ง ท่านจึงอาสาพาผมเดินเที่ยวชมรอบๆที่นาข้าวของแกครับ ช่วงนั้นนาข้าวของคุณลุงกำลังงอกงามเขียวขจีเลยครับ บรรยากาศตอนที่ท่านพาผมเดินดูก็ดีมากๆกำลังจะใกล้ค่ำพอดี เวลาที่ลมพัดมาผมก็ได้กลิ่นไอดินโชยขึ้นมา ผสมกับเสียงกบ คางคก จิ้งหรีด และแมลงต่างๆร้องประสานเสียงมันช่างเป็นบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติมากๆ หลังจากที่เดินดูจนผมเหนื่อยแล้ว ผมจึงขอคุณลุงถ่ายภาพไว้หลายภาพครับ ทั้งนาข้าวและคลองชลประทานก็ติดมาด้วย หวังว่ากลับมากรุงเทพจะเอามาอวดพวกเพื่อนๆที่ทำงาน ผมไม่ค่อยได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้นักหรอกครับ เพราะส่วนมากก็อยู่แต่ในเมือง นอกจากได้มาเยี่ยมคุณลุงที่อุบล ผมจึงจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ครับ ผมล่ะแอบอิจฉาคนที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ทุกวันจังครับ คงสดชื่นและมีความสุขมากเลย วันนี้ผมจึงขอส่งภาพคลองน้ำชลประทานที่ใช้หล่อเลี้ยงต้นข้าวในนาของคุณลุงผมเข้าประกวดในวันนี้ครับ ส่วนพรุ่งนี้ผมจะใช้ภาพอะไร รอติดตามกันต่อไปครับ^^

2j81zl334p.jpg

ส่วนรายละเอียดการประกวดมีดังนี้ การประกวดครั้งใหม่ที่ชุมชน @thaiteam ได้จัดขึ้นนี้มีชื่อว่า River & Klong Photography Contest เป็นการประกวดภาพถ่ายของ แม่น้ำ ลำคลอง ที่เพื่อนๆคิดว่า ดูสวย งดงามที่สุดในสายตาของเพื่อนๆ ภาพที่ส่งเข้าประกวดนั้นจะต้องเป็นรูปภาพถ่ายของ แม่น้ำ ลำคลอง ที่เพื่อนๆ คิดว่าสวยที่สุด 1 ภาพและเขียนอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับ ภาพถ่ายของเพื่อนๆ เป็นภาษาไทยอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไปและอย่าลืมเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest37 เข้าไปด้วยนะครับ เพื่อนๆ สามารถ ส่งโพสต์ เข้าประกวดได้ วันละ 1 โพสต์ เริ่มตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป เป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีภาพถ่ายของ แม่น้ำ ลำคลอง อยู่ก็สามารถนำมาส่งเข้าร่วมการประกวดกันได้ ^^

mu8cw8440w.gif

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

พี่ชอบบรรยากาศแบบนี้มากๆเลยน้องเบียร์ อยากจะปลูกบ้านริมๆคลองแบบนี้เลย

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต ใช่ครับพี่อากาศดีสุดๆ
หอมกลิ่นดินกับต้นข้าวมากๆ ถ้าได้ปลูกบ้านอยู่ในนาข้าวจริงๆ
ตื่นมาตอนเช้าคงจะสดชื่นสุดๆไปเลยเนาะพี่ ^^

ได้อยู่กับท้องทุ่ง บรรยากาศดีแบบนี้คือดีต่อใจมากๆค่ะคุณเบียร์ แตกต่างจากเมืองกรุงสุดขั้วเลยค่ะ 😃😃

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas ใช่ครับบรรยากาศดีมมากๆ
ถ้ามีเวลาผมจะไปหาคุณลุงอีกแน่นอน เพราะคิดถึงธรรมชาติท้องทุ่ง ^^

😃😃😃

Posted using Partiko Android

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
River & Klong Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณมากๆครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63643.10
ETH 2582.85
USDT 1.00
SBD 2.75