Countryside Lifestyle Photography Contest

in #esteem5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

3lv2hiahj2.jpg

::::::::::สวัสดีวันเสาร์ มาทักทายเพื่อนๆ เหมือนเดิมเช่นเคย วันนี้ก็เป็นวันหยุด
เพื่อนๆก็คงพักผ่อนอยู่ที่บ้านกับครอบครัว หรือบางคนก็อาจจะพาครอบครัวไปเที่ยว ไปเดินห้าง ผมก็ขอให้เพื่อนๆสนุกและมีความสุขกับวันหยุดนี้นะครับ ส่วนวันนี้ผมก็อยู่บ้านครับ ไม่ได้ออกไปไหน แต่ช่วงเย็นๆไม่รู้ว่าคุณพ่อจะอยากไปไหนรึป่าว ต้องถามท่านอีกที ว่าอยากจะไปไหนรึป่าว วันนี้ว่างๆ ผมก็เลยหาภาพถ่ายสวยๆที่ถ่ายเอาไว้มาร่วมประกวดกับทาง @thaiteam ด้วยครับ ซึ่งเป็นการประกวดภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบท วันนี้ก็เป็นวันที่ 5 แล้วนะครับ ของการประกวด เพื่อนๆที่สนใจก็สามารถส่งภาพถ่ายเข้าร่วมการประกวดกับทาง @thaiteam ได้นะครับ วันนี้ผมก็มีภาพถ่ายวิถีชีวิตชนบทมาเข้าร่วมประกวดด้วยครับ

tm2gx3ksud.jpg

ส่วนรายละเอียดการประกวดมีดังนี้ การประกวดครั้งใหม่ที่ชุมชน@thaiteam ได้จัดขึ้นนี้มีชื่อว่า Countryside Lifestyle Photography Contest เป็นการประกวดภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบท ที่เพื่อนๆคิดว่า ดูสวย งดงามที่สุดในสายตาของเพื่อนๆ ภาพที่ส่งเข้าประกวดนั้นจะต้องเป็นรูปภาพ ไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบท ที่เพื่อนๆ คิดว่าสวยที่สุด 1 ภาพและเขียนอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับ ภาพถ่ายของเพื่อนๆ เป็นภาษาไทยอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไปและอย่าลืมเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest35 เข้าไปด้วยนะครับ เพื่อนๆ สามารถ ส่งโพสต์ เข้าประกวดได้ วันละ 1 โพสต์ เริ่มตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป เป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ของคนชนบท หรือวิถีชีวิตชนบทอยู่ก็สามารถนำมาส่งเข้าร่วมการประกวดกันได้ ^^

1sfnuf2l8u.jpg

ภาพที่ผมส่งเข้าร่วมประกวดในวันนี้เป็นภาพถ่ายวิถีชีวิตชนบท เป็นภาพถ่ายทุ่งนาที่บ้านเพื่อนผมครับ ภาพนี้เป็นภาพถ่ายที่ผมถ่ายเอาไว้นานแล้วนะครับ ไม่ใช่เพิ่งถ่ายนะครับ เพื่อนที่ทำงานของผมเค้าก็มีบ้านอยู่ต่างจังหวัดครับ เค้าได้ชวนผมไปเที่ยวที่บ้านของเค้า ตอนนั้นผมไปพักที่บ้านของเค้า 2 คืน และเค้าก็พาผมไปเที่ยวชมสวนและนาข้าวของเค้า พ่อกับแม่ของเค้ามีอาชีพทำนา และทำสวน ใช้ชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำริ เพื่อนของผมเค้าชอบมาบ่นกับผมว่าเค้าสงสารพ่อกับแม่ของเค้ามาก ที่ต้องลำบากทำนาส่งเค้าเรียน เค้าเลยต้องอดทนเรียนจนจบ เพื่อจะให้พ่อกับแม่ของเค้าภูมิใจ เพื่อนของผมคนนี้เค้ารักพ่อกับแม่ของเค้ามากครับ ถึงเค้าจะอยู่กรุงเทพฯแต่เค้าก็ส่งเงินมาให้พ่อกับแม่ของเค้าทุกเดือน การได้มาเที่ยวที่บ้านเพื่อนของผมครั้งนี้ ผมได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชนบทที่เรียบง่าย และบรรยากาศท้องทุ่งนาที่เขียวจี มองเห็นทุ่งนาสีเขียวสุดลูกหูลูกตาเลย บรรยากาศที่ต่างจังหวัดนี้ดีมากๆครับ อากาศก็เย็นสบายลมจากธรรมชาตินี่เย็นสบายจริงๆครับ ผมอยากจะให้เพื่อนๆได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้จริงๆครับ เพื่อนๆก็คงจะชอบเหมือนกันกับผม ^^

8wiz8j08mi.jpg

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

คิดถึงท้อวทุ่งนาบ้านเรา

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากครับคุณAlex ใช่ครับบรรยากาศทุ่งนาแบบนี้
อาจจะทำให้หลายๆคนคิดถึงวัยเด็กครับ หนึ่งในนั้นก็รวมถึงผมด้วย ^^

ทุ่งนากว้างไกลสุดตาเลยค่ะ บรรยากาศก็ดีมากๆค่ะคุณ​เบียร์​

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากครับคุณ @piyamas
ท้องทุ่งนาบ้านเพื่อนผมกว้างมากๆครับ
บรรยากาศท้องทุ่งนาในยามเช้าก็สดชื่นสุดๆ
แต่เดินยังไม่ทั่วผมก็เหนื่อยซะแล้วครับ ....อิอิ ^^

ภาพสวยมากค่ะ

ขอบคุณมากๆครับคุณซาย่า ^^

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Countryside Lifestyle Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณมากๆครับ

짱짱맨 호출에 응답하였습니다.

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64542.61
ETH 3460.20
USDT 1.00
SBD 2.51