THÀNH QUẢ LỚN NHẤT CỦA NGÀY CHỦ NHẬT

in #blog6 years ago


Ngày cuối tuần mình thường ngủ nướng đến trưa, khoảng 10 giờ hoặc 11 giờ mới thức dậy và sẽ tự thưởng cho mình 2 ngày thật lười biếng. Mình sẽ không lọ mọ vào bếp mà mặc kệ bạn nhà mình nấu gì mình ăn đó, kiểu mình nghĩ cả tuần mình nấu nướng rồi, cuối tuần phải thành thơi chơi bời chút. Thế mà hôm qua mình lại lấy hết quyết tâm để làm ruốc và muối lạc. Nhưng vốn là một kẻ lười biếng nên mình sẽ làm theo cách nhãn nhã nhất!


thanh-qua-lon-nhat-cua-ngay-chu-nhat (2)


Ruốc làm theo cách truyền thống là thái thịt rồi xào cho ngấm gia vị, sau đó đem đi giã bằng tay. Cứ ngồi giã cho đến khi bông tơi thì thôi. Mình vẫn nhớ ngày bé giã ruốc, vừa giã vừa ăn vụng... Mà giã kiểu đó kỳ công lắm mặc dù sợ ruốc sẽ bông tơi, đẹp mắt. Sau đó, sẽ đem thịt đã giã bông lên chảo đảo rang với một chút nước mắm đến khi thật khô thì mới để được lâu. Ngày xưa, mình đứng rang ruốc sái cả chân đó. Nói chung là với cách làm ruốc truyền thống thì không chỉ tốn thời gian mà còn mất nhiều công sức.
thanh-qua-lon-nhat-cua-ngay-chu-nhat (2)

Khác với cách làm truyền thống, mình hầm thịt với gia vị đến khi thịt mềm và có thể tách bằng đũa thì bỏ ra cho vào máy xay. Lưu ý là lưỡi máy xay mình có dán băng dính để khi xay thịt bông tơi hơn. Mình đã mắc một lỗi nhỏ là để miếng thịt quá mỏng nên khi xay xong trông hơi vụn. Lần sau, mình sẽ để thịt dày hơn, gấp đôi lần này, đảm bảo trông ruốc sẽ ngon hơn.
Sau khi xay xong, mình cho tất cả chỗ thịt (khoảng gần 2kg thịt) vào nồi đa năng, chọn chế độ "jam" và ngồi đợi. Vì nồi đa năng có một chân vịt xoay đảo đều nên mình mua nó đợt làm bánh trung thu để sên nhân cho nhàn. Với cách làm ruốc này, mình chỉ tổn thời gian mà không mất nhiều công sức vẫn được mẻ ruốc thơm ngon.
thanh-qua-lon-nhat-cua-ngay-chu-nhat (2)
Với muối lạc, mình dùng trực tiếp bột canh thay vì rang muối và giã nhỏ còn lạc chỉ cần bỏ vào nồi chiên không dầu, để nhiệt 160 độ trong khoảng 10 phút là đã có một mẻ lạc rang ngon lành.
Ruốc và muối lạc có thể làm đồ chấm, ăn trực tiếp với cơm nên rất tiện dụng. Mình nghĩ gia đình nào cũng nên có một hộp muối lạc hoặc ruốc phòng những lúc lười biếng không muốn nấu ăn hoặc trong những trường hợp khẩn cấp như thời sinh viên hết tiền ăn muối lạc/ ruốc của bố mẹ gửi lên. Mình thấy nó thật tuyệt!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/thanh-qua-lon-nhat-cua-ngay-chu-nhat/
Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62980.29
ETH 2631.01
USDT 1.00
SBD 2.82