"Tai nạn nghề nghiệp" là chuyện thường ngày - "Occupational accidents" are commonplace

in #blog6 years ago (edited)


Mấy hôm nay mình thèm bánh mỳ Việt Nam chấm sữa đặc nên sáng nào cũng phải xuống dưới nhà mua, mà mua nhiều thì lại lười đi nên mình quyết định thử làm. Mình có tìm kiếm rất nhiều công thức và lọc ra công thức đơn giản nhất để làm. Công thức này như sau:

(Recently I always crave Vietnamese bread with condensed milk so every morning I go shopping, but having to buy a lot makes me feel tired so I decided to try it at home. I have searched for a lot of recipes and picked out the simplest recipes to do. This Vietnamese bread recipe is as follows:)

1.Nguyên liệu: (Ingredients)

  • 300gr bột mỳ số 11 (300g flour No. 11)
  • 150gr bột mỳ số 13 (150g flour No. 13)
  • 40ml sữa lạnh (40ml of cold milk)
  • 1 quả trứng gà lạnh (1 cold chicken egg)
  • 220ml nước đá (220ml cold water_
  • 20gr đường (20gr of sugar)
  • 3gr men nở (3gr Instant Dry Yeast)
  • 3gr muối (3g salt)
tai nạn nghề nghiệp

2.Cách làm: (Methods)
  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu đến khi kéo màng (tránh men và muối để gần nhau vì muối sẽ làm chết men) rồi bọc màng phủ nilong để nghỉ 20 phút. 4
  • Chia bột thành các phần và phủ khăn để nghỉ thêm 10 phút
  • Nhào bột và tạo hình thành các khối trụ rồi xịt nước 3 lần, để vào lò ủ đến khi bột nở gấp đôi (lúc này chưa bật lò)
  • Cho nước nóng vào khay đen để bên dưới để tạo độ ẩm trong lò, bật lò ở 250 độ rồi rạch mặt và xịt ẩm bột.
  • 5 phút đầu bỏ ra xịt nước, làm vậy 2 lần rồi hạ nhiệt xuống 200độ. (Nguyên văn là lần 3 thì hạ nhiệt xuống.
tai nạn nghề nghiệp

  • Mix all the ingredients until the film is pulled (avoiding yeast and salt to get close to each other because the salt will kill the yeast) and cover the coating with nilong coating to rest for 20 minutes.
  • Divide the dough into pieces and cover the towel for a further 10 minutes
  • Pour the flour and form the pillars and spray the water 3 times, to incubate in the oven until the dough hatch twice (at this time not trigger the oven)
  • Put hot water in the black tray to the bottom to create moisture in the oven, turn on the oven at 250 degrees thenspray on the dough surface
  • The first 5 minutes to spray water, do it 2 times and then cool down to 200 degrees, bake for about 30 minutes
3.Sai lầm của mình (My mistake)
  • Chiếc máy đánh trứng cầm tay của mình có công suất quả yếu không thể đánh đến lúc bột tạo màng. Máy bị nóng và mình chỉ sợ lại bị cháy thêm lần nữa.
  • MÌnh hiểu nhầm thành 3 lần xịt nước, tức là để 250 độ trong 15 phút nên bị cháy mặt.
  • Mình không có bột mỳ số 13 nên dùng luôn thành 450gr bột mỳ số 11. Bột mỳ số 13 có thành phần protein cao hơn, thích hợp cho việc làm bánh, nó còn được gọi là bread flour,
  • Mình không có khuôn loaf nên tạo hình hơi xấu.

  • My hand shake machine has a very poor capacity to beat until the film is made. The machine is hot and I'm just afraid to get burned again.
  • I misunderstood three times spray, ie to 250 degrees in 15 minutes so burned.
  • I do not have wheat flour number 13 should be used always into wheat flour No. 11. Wheat flour No. 13 has a higher protein content, suitable for making bread, it is also known as bread flour,
  • I do not have loaf molds to shape the bad bread
4. Hậu quả (Consequence)

Bánh của mình bị cháy mặt, ruột không mềm như ngoài quán họ vẫn làm và bánh hơi cứng. Mình đã lường trước được khi đánh bột không kéo màng, vì kỹ thuật này giúp bột nở, ruột bánh dai vào mềm.
Mặt bánh cháy nên cũng bị cứng hơn. Tuy nhiên, hương vị của bánh vẫn tuyệt vời và dù mình đã ăn no nhưng vì thèm quá nên ăn liền một lúc gần 2 cái chấm với sữa đặc. Hương vị đặc trưng của bánh mỳ vẫn có và mình tạm thấy hài lòng với mẻ bánh này dù nó bị cháy.

(My cakes are burned, the bread-crumb are not soft as they still do and the bread is slightly hard. I predicted when the dough does not pull the membrane, because this technique helps thebread-crumb softly and toughly
However, the taste of the cake is still great and Although I have eaten full but still feel craving, so I eat almost two breads with condensed milk. The taste of the bread is still there and I am satisfied with the batch of this bread even though it is burnt.)

tai nạn nghề nghiệp


Thật ra, gần 2 năm bắt đầu công cuộc học làm bánh tại nhà, mình đã thất bại rất nhiều lần và đã phải bỏ đi rất nhiều nguyên liệu vì muốn thử công thức. Có những món bánh mình thành công ngay từ lần đầu tiên, nhưng có những món phải làm đến 3,4 lần thậm chí 10-15-20 lần mình vẫn thất bại như thường. Mỗi lần thất bại, mình cũng có chút buồn nhưng không thất vọng, mình sẽ đi tìm nguyên nhân thất bại và cố gắng khắc phục nó. Mình nghĩ nghề nào cũng vậy thôi, có thất bại mới thành công được và mới biết trân trọng thành công!
Mẻ bánh này mình vẫn cho là mình đã thành công vì hương vị rất ngon!

( In fact, nearly 2 years began to learn how to make the cake at home, I have failed many times and had to leave a lot of ingredients because I want to try the recipes. Some of the cakes were successful the first time, but there are cakes to do 3.4 times or even 10-15-20 times I still fail as usual. Every time I fail, I am a little sad but not disappointed, I will go find the cause of failure and try to overcome it. I think any job is the same, failed to succeed and to cherished success!

This bread I still think that it was successful because the taste is delicious!)


Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/tai-nan-nghe-nghiep-la-chuyen-thuong-ngay-occupational-accidents-are-commonplace/

cuối trang.jpg
ành cuối trang.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 64450.12
ETH 3153.87
USDT 1.00
SBD 2.52