NỘM HOA CHUỐI PHIÊN BẢN DỌN TỦ

in #blog5 years ago (edited)


Một ngày dọn tủ phát hiện ra cái hoa chuối vẫn chổng chơ trong tủ lạnh, vỏ ngoài đã quắt queo, mình liền quyết định phải xử lý nó ngay lập tức.... và món nộm hoa chuối kiểu ngẫu hứng phiên bản dọn tủ đã ra đời như vậy đó!


Vẫn ngon tuyệt cú méo luôn!


nom-hoa-chuoi (2)


Lục lọi một hồi quanh bếp và tủ lạnh mình có thêm cà rốt, lạc và một vài lá húng quế để trang trí. Mình quyết định làm món nộm hoa chuối kiểu đơn giản nhất đó là chỉ sử dụng bột canh, chanh và đường mà thôi.


Hoa chuối bóc hết vỏ héo bên ngoài, thái nhỏ ngâm nước muối để tránh bị thâm. Cà rốt mình nạo sợi, lạc giã nhỏ. Sau đó, mình vớt hoa chuối lên và vắt kiệt nước rồi cho vào một âu lớn cùng cà rốt để trộn gia vị. Mình dùng một quả chanh để lấy nước cốt, mình thích dùng chanh hơn giấm vì giấm có mùi chua khiến mình cảm thấy khó chịu. Sau đó, mình cho thêm khoảng 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường và trộn đều lên.
nom-hoa-chuoi (2)


Sau khoảng 5 đến 10 phút, hoa chuối và cà rốt bắt đầu ra nước do đường và bột canh tan, mình tiếp tục vắt kiệt nước và cho ra một cái tô khác rồi đổ lạc đảo đều lên và bày ra đĩa. nom-hoa-chuoi (2)
Hôm nay, mình có một ý tưởng là dùng luôn bẹ hoa chuối để trang trí giống hình chiếc thuyền nan của Việt Nam mà do cái bẹ nó bé quá nên không thể hiện được rõ ràng ý tưởng đó. Tuy nhiên, mình cảm thấy khá là ưng ý vì trông chúng cũng thật tuyệt vời!
nom-hoa-chuoi (2)

Mình cảm thấy rằng mình thực sự rất yêu những món ăn Việt với những nguyên liệu vô cùng giản dị và gần gũi. Mình còn nhớ ngày bé thường vào vườn nhà bà lấy hoa chuối về cho bố làm nộm. Món nộm đó phức tạp hơn món nộm hôm nay mình làm vì có thêm rau húng chó - một loại rau thơm thường được đi cùng với nộm hoa chuối, thêm ít tai lợn trộn nữa là ngon tuyệt cú mèo. Nhưng hôm nay, phiên bản dọn tủ của mình với những nguyên liệu đơn giản cũng vẫn rất ngon! Mình hy vọng sẽ truyền một chút cảm hứng vào bếp với mọi người để bữa cơm gia đình luôn được vui vẻ và ấm cúng!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/nom-hoa-chuoi-phien-ban-don-tu/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64513.75
ETH 3146.11
USDT 1.00
SBD 3.95