NHỮNG HỘP CƠM YÊU THƯƠNG TUẦN THỨ 3

in #blog6 years ago (edited)


Thế là đã hết một tuần rồi, thời gian trôi nhanh thật!


Hôm nay, mình tập hợp lại những bức ảnh chụp những hộp thức ăn mình đã chuẩn bị cho bạn nhà mình mang đi ăn trưa của một tuần qua. Nhìn lại, mình thấy chúng thật đáng yêu và mình gọi chúng là "những hộp cơm yêu thương" mặc dù có những bữa chẳng có hạt cơm nào vì bạn ấy kêu sợ béo.


NHUNG-HOP-COM-YEU-THUONG-TUAN-THU-3 (3)


Thứ 2 đầu tuần mình cực kỳ lười và thường chuẩn bị những món đơn giản, ít cầu kỳ, đòi hỏi ít thời gian. Do đó, thứ 2 gồm có:
  • Thịt chân giò luộc
  • Cá nướng giềng
  • Cà rốt, su su luộc
Hai món luộc thì khỏi phải bàn rồi vì quá đơn giản, còn món cá nướng mọi người nghĩ phải cầu kỳ lắm, nhưng không. Cá đã được mổ sẵn, mình chỉ việc bỏ ra rửa sạch, bỏ đầu, khía thân và ướp gia vị. Mình ướp với giềng xay, bột canh, một chút nước mắm, một chút tương ớt và để gia vị ngấm khoảng 15 phút sau đó cho vào nồi chiên không dầu nướng ở 200 độ trong 15 phút. Tiếp theo, mình xịt một chút dầu ăn vào cá, lât mặt và nướng lần hai ở 160 độ trong 10 phút. Thành quả là món cá nướng thơm phức, thịt ngấm gia vị và mềm giòn ăn cực kỳ ngon.
NHUNG-HOP-COM-YEU-THUONG-TUAN-THU-3 (3)

Thứ 3 cũng toàn những món đơn giản:
  • Khoai tây chiên
  • Bẹ cải đắng xào hành phi
  • Thịt lợn xào hành tây
Mình thường nấu các món ăn theo tủ lạnh, tức tủ lạnh nhà mình có gì, mình sẽ nấu với nguyên liệu đó nên hay bị lặp lại dù mình đã cố gắng nghĩ thêm món mới và trong thời gian ngắn của buổi sáng cũng không có nhiều lựa chọn.
NHUNG-HOP-COM-YEU-THUONG-TUAN-THU-3 (3)

Bạn ấy kêu rằng sợ béo nên sẽ không ăn cơm nữa và có kể hôm qua mang khoai tây chiên đi mọi người thấy ngon quá nên ăn chung hết sạch mà vẫn còn thèm. Vì vậy, hôm nay mình lại chuẩn bị khoai tây chiên cho bạn ấy. Thứ 4 gồm có:
  • Sườn sốt cà chua
  • Khoai tây chiên
  • Dưa chuột
Sườn mình thường luộc qua một lần nước rồi đổ bỏ nước đó và rửa sạch lại lần nữa. Sau đó, mình rán sườn vàng lên và bỏ ra rồi cho hành vào phi vàng, cho cà chua vào dầm nát và nêm nếm vừa gia vị. Tiếp theo, mình sẽ đổ sườn vào và đun lửa nhỏ khoảng 20 phút rồi cho thêm hành tươi và tắt bếp.
NHUNG-HOP-COM-YEU-THUONG-TUAN-THU-3 (3)

Thứ 5 có món mới là cành sườn nấu kim chi. Đây là kim chi mình mua, kim chi Ông Kim ăn cực ngon, vừa miệng. Canh kim chi nóng hổi phù hợp với những ngày trở gió. Miếng sườn thấm vị cay của kim chi cũng ngon tuyệt. Những món ăn giản đơn gồm có:
  • Chuối mix hạt CHIA
  • Canh sườn kim chi
  • Đậu cove luộc
NHUNG-HOP-COM-YEU-THUONG-TUAN-THU-3 (3)

Thứ 6 vẫn là canh kim chi nhưng là với thịt nạc vì bạn ấy kêu mọi người thích ăn kim chi lắm và bạn ấy vẫn thèm canh kim chi. Mình tiếp tục nấu một bát canh kim chi với thịt nạc để nguyên miếng mà không xay nhỏ. Hơn nữa, mình phát hiện ra ăn bún với nước canh kim chi cực hợp, và cả rau xà lách nhúng cũng ngon tuyệt. 3 món đơn giản gồm:
  • Canh kim chi nấu thịt
  • Ra xà nách
  • Bún khô luộc
Thực ra, toàn món giản đơn thôi nhưng mình tin chắc rằng bạn nhà mình luôn cảm thấy ngon miệng và hạnh phúc. Mình nghĩ tự tay chuẩn bị cơm cho người mình yêu là một điều tuyệt vời trong cuộc sống thường ngày! Chào tuần mới sắp đến với đầy yêu thương!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/nhung-hop-com-yeu-thuong-tuan-thu-3/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

They said the best way to a man’s heart is through his stomach. Give him enough good food and he won’t be able to leave.

Đúng chuẩn câu đó rồi anh ạ :)

Đó là bởi vì anh ấy sẽ quá béo để rời khỏi nhà.
Anh ta sẽ cần một cần cẩu để nâng anh ta ra. I cảm thấy tệ cho anh ta. :)

So jealous with your hubby ^^

hahahaha thanks you :)

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63439.39
ETH 2545.40
USDT 1.00
SBD 2.66