CANH SƯỜN NẤU KHOAI TÂY

in #blog6 years ago (edited)


Hà Nội chuyển lạnh cũng là lúc mình thích xì xụp bên các món canh nóng. Cái cảm giác húp một chén canh nóng hổi giữa cái giá rét thật tuyệt!


Vì vậy, những ngày trở gió mình cực kỳ thích nấu canh và một trong những loại canh đơn giản nhất và mình cũng yêu thích nhất là canh sườn nấu khoai tây.


canh-suon-nau-khoai-tay (1)


Nguyên liệu:
  • 300gr sườn
  • 3 củ khoai tây to
  • 1 củ cà rốt
  • Hành tươi, rau mùi (nếu có sẽ thơm hơn) hành khô, tiêu, bột canh
canh-suon-nau-khoai-tay (1)

**Cách làm**:
  • Mình thường rửa qua sườn với nước rồi cho lên đun sôi và đổ bỏ nước đó, rửa lại thật sạch từng miếng sườn nên nước rất trong và không còn bọt nữa.
  • Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng ngâm với nước khoảng 2 phút để hết thâm, cà rốt bỏ vỏ cắt miếng dài (cắt hình hoa nếu có thời gian)
  • Phi hành khô băm nhỏ, cho sườn đã sạch vào xào qua và nêm gia vị cho vừa rồi đổ nước vào đun đến khi sôi thì cho khoai tây và cà rốt vào đun đến khi khoai mềm bở, sườn đã nhừ róc thịt.
  • Trước khi tắt bếp, cho hành tươi vào và thế là hoàn thành xong món canh ngon tuyệt!
canh-suon-nau-khoai-tay (1)

Đối với mình, một món canh ngon là nước phải trong, không bị vẩn bọt, miếng sườn mềm, thơm vừa gia vị, khoai tây mềm bở. Với món canh này, bạn có thể cảm thấy có vị ngọt từ sườn non nơi đầu lưỡi, bùi bùi của khoai tây, cà rốt hòa với vị cay cay của tiêu xua tan đi cái giá lạnh của mùa đông.

Mình thường hay ví món canh này giống như bát canh quên lãng của Mạnh Bà bởi húp một miếng vị ngọt bùi ấm nóng tan chảy trong cơ thể, xua tan mọi mệt mỏi giúp quên lãng những buồn phiền âu lo trong cuộc sống. Khoảnh khắc đó mọi thứ như ngừng lại, và đưa bạn đến một thế giới chỉ có sự ngọt bùi.... vậy có khác gì là uống canh của Mạnh Bà!


Chúc bạn sẽ có những bát canh "Mạnh Bà" ngon tuyệt cho gia đình!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/canh-suon-nau-khoai-tay/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by ngocbich from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63834.78
ETH 2627.38
USDT 1.00
SBD 2.78