BÁNH DA LỢN

in #blog6 years ago (edited)


Mình cũng không biết tại sao lại có cái tên nghe kỳ kỳ "bánh da lợn" chắc có lẽ là vì khi hấp lên bánh giống miếng bì lợn đã luộc chín. Bạn nhà mình có thắc mắc là có thịt lợn trong bánh hay sao mà gọi là bánh da lợn. Ngày trước mình cũng nghĩ vậy nhưng giờ khi làm mới biết bánh hoàn toàn là đồ chay luôn, chỉ có bột năng, nước cốt dừa, đậu xanh, đường và lá dứa thôi.


Nguyên liệu:


Phần màu xanh:
  • 100gr bột năng
  • 50gr lá dứa
  • 75ml nước
  • 75ml nước cốt dừa
  • 60gr đường
Phần màu trắng (vàng)
  • 50gr đậu xanh
  • 100gr nước cốt dừa
  • 60gr bột năng
  • 60gr đường

Cách làm:

Bạn có thể tham khảo video mình quay lại dưới đây:
Thực chất cách làm chỉ có 2 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1:

  • Mình xay lá dứa với nước để lọc lấy nước rồi trộn tất cả bột năng, nước cốt dừa và đường ở phần màu xanh với nhau
  • Mình ngâm đậu xanh khoảng 2 tiếng để đậu nở rồi đem đi nấu chín mềm với nước, sau đó xay nhuyễn và trộn với các nguyên liệu ở phần màu vàng.
Sau giai đoạn 1, mình có 2 hỗn hợp lỏng màu xanh và màu trắng riêng biệt.

Gian đoạn 2:

  • Múc khoảng 2 thìa canh bột màu xanh vào khuôn và đem đi hấp khoảng 5 phút để mặt se lại. tiếp theo đổ lớp màu trắng lên và hấp khoảng 6-8 phút.
  • Cứ lần lượt làm như vậy đến khi hết hỗn hợp lỏng và mỗi lượt tăng thêm 2-5 phút so với lớp trước đến khi hết hỗn hợp lỏng là xong
  • Sau đó, khi thử tăm thấy bánh đã chín và không còn bột dính vào tăm nữa thì bạn bỏ ra và để nguôi, sau đó để lạnh khoảng 2 tiếng thì bỏ ra cắt miếng vừa ăn là xong.
Sau khoảng 30 phút và đợi khoảng 2 tiếng, mình đã có món bánh da lợn ngon lành, thơm phức mùi lá nếp và bùi vị đậu xanh, ngậy của nước cốt dừa. Bánh ngọt vừa, dai dai, mát mát, thơm thơm ăn cực kỳ ngon miệng. Mình cá là ai cũng thích món bánh này!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/banh-da-lon/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Ui! Lâu lắm anh ko được ăn bánh này!

Posted using Partiko iOS

bánh này làm dễ mà, chỉ hơi lạch cách công đổ từng lớp thôi ạ!

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 54552.37
ETH 2295.79
USDT 1.00
SBD 2.30