Sau lớp học Combo 3 bánh - Nhật ký học làm bánh

in #am-thuc6 years ago


22/12/2018 mình tham gia lớp học Combo 3 bánh của chị Chu Thanh Thơ gồm có bánh mì hoa cúc, bánh chuối nướng và bánh bông lan trứng muối. Lớp học kéo dài từ 9 giờ sáng đến 4 giờ 30 phút chiều và thú thật là rất mệt. Sau khi học sau lớp đó, mình quyết định thử bán bánh online với bánh mì hoa cúc và bông lan trứng muối.


combo 3 bánh


Kể từ đó, mình tập trung vào mục đích là một thợ làm bánh chuyên nghiệp. Vì vậy, mình chỉ tập trung mua đồ dùng, dụng cụ, nguyên liệu. Căn bếp của mình đã nhỏ này càng chất chội hơn với một chiếc máy đánh trứng để bàn, một cái tủ đông và một cái máy nhồi bột, thêm vài cái khuôn khay. Một ngày của mình bắt đầu từ 6h30 phút và thường dạo này mình không thể dậy nổi chuẩn bị cơm cho bạn nhà mình nữa mà thay vào đó là bánh mang đi.
Mình cứ miệt mài nhồi bột, nhào nặn, nướng, rửa đồ từ trưa cho đến tận tối và lại vào bếp nấu cơm lúc 5 giờ 30 phút để kịp ăn sớm rồi đi tập yoga và zumba. Bàn tay mình cũng có thêm vài cái sẹo do đứt tay, bỏng lò, mà chủ yếu là do rửa bát, rửa dao rồi đứt tay. Mỗi ngày mình cảm thấy mệt nhoài và vì vậy mà trong 2 tuần mình giảm được 3 kg. Mình nghĩ là một phần do tập luyện và mình đẩy giờ ăn tối lên sớm, một phần do làm bánh lọ mọ cả ngày.
Tuy nhiên, bánh của mình nhận được phản hồi rất tốt nên mình rất vui. Hơn 2 năm trời mình loay hoay, mình ảo tưởng mình có thể trở thành một blogger được nhiều người yêu thích.... nhưng thật sự thì câu cú mình quá rời rạc, chưa mềm mượt. Mình chán cái cảnh đi viết thuê rồi lại ngồi sửa bài đòi từng đồng một. Vậy nên, sau một hồi đi đường vòng, mình đã tìm được đích đến, một thợ làm bánh rồi sẽ dần dần nâng tay nghề để có thể làm thầy.....
Hiện tại, mọi việc vẫn nộn xộn, tứ tung vì mình không tính toán được giá thành và chi phí. Mình ước gì ai đó có thể tính toán thay mình để mình có thể chỉ chuyên tâm vào làm thôi... nhưng bước đầu như vậy đã rất ổn rồi!
Hy vọng mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/sau-lop-hoc-combo-3-banh-nhat-ky-hoc-lam-banh/

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 64512.68
ETH 2615.54
USDT 1.00
SBD 2.82