Những "hộp cơm" mang đi làm

in #am-thuc6 years ago (edited)


Hôm nay, mở lại ổ nhớ của máy tính và phát hiện ra cái file đáng yêu này nên mình viết một bài tổng kết năm qua cho công cuộc "mang cơm cho chồng đi làm". Thực ra, tuần nào mình cũng có một bài tổng kết rồi nhưng nhìn lại thành quả của gần 3 tháng vẫn thấy vui.


Bạn nhà mình đi làm mới được gần 3 tháng, cứ sáng ra là mình thức dậy sớm hơn một chút để nấu mấy món ăn cho bạn ấy mang đi ăn trưa. Thường thì là 2 món và hoa quả chỉ việc gọt vỏ thôi nên cũng không tốn quá nhiều thời gian.


cơm mang đi làm


Chỗ làm của bạn nhà mình có sẵn tủ lạnh và lò vi sóng nên đồ ăn không sợ bị thiu hỏng. Trưa đến mọi người thường mang cơm đi và ngồi ăn xì xụp bên nhau. Thời gian nghỉ trưa cũng là lúc mọi người có thể trò chuyện vui vẻ và tạo mối quan hệ thân thiết với nhau. Vì vậy, dù chỗ làm cách nhà chỉ gần 3km nhưng bạn nhà mình vẫn muốn ăn trưa ở công ty và mình ủng hộ điều này.
Mình thấy rằng, giờ ăn trưa ở công ty thực sự là quãng thời gian đáng nhớ nhất khi mình còn đi làm ở văn phòng. Lúc đó, mọi người bắt đầu trò chuyện và chia sẻ đồ ăn với nhau như một gia đình. Nên giờ nghỉ việc đã lâu (gần 2 năm rồi) mình nhớ nhất là những lúc đi "xin ăn".
cơm mang đi làm

Vì buổi sáng thời gian hạn hẹp nên mình thường chọn những món ăn đơn giản, nhanh chóng và dễ làm nhất. Thường sẽ có một loại hoa quả hoặc một loại bánh được làm sẵn và một món thịt gì đó. Những hôm nào mình nấu canh sườn thì tốn thời gian hơn chút xíu vì mình phải hẩm cho nhừ và nếu nấu với các loại hạt thì sẽ phải ngâm hạt từ hôm trước.
cơm mang đi làm

Các món như đậu rán, thịt nướng mình đều dùng nồi chiên không dầu nên vô cùng tiết kiệm thời gian. Đậu mình chỉ cần thái miếng vừa ăn, quét dầu và bỏ vào nồi chiên cỡ 15 phút trong 180 độ là được một mẻ vàng ngon. Các loại thịt nướng mình đều có chung một công thức ướp: bột canh, hạt tiêu. xì dầu, mật mía hoặc mật ong. Ướp trước khoảng 10 phút cho tan ngấm gia vị rồi bỏ vào nồi chiên trong 15 phút ở 200 độ và bỏ ra lật mặt hoặc đảo đều rồi chiên thêm 10 phút ở 180 độ là được. Thịt mềm vẫn giữ được vị ngọt nguyên thủy của nguyên liệu, thơm mùi gia vị và vừa vặn với khẩu vị nhà mình.
com-tuan-2-thang-12 (1)

Các món rau thay vì luộc thì mình sẽ hấp để giữ chất và độ ngọt tự nhiên. Mình bắt đầu chuyển sang hấp rau thay vì luộc cách đây khoảng 1 năm rồi và mình thấy một thay đổi nhỏ của mình cũng làm món ăn ngon và dinh dưỡng hơn rất nhiều.
cơm mang đi làm


Mình vừa nhận được câu hỏi lợi ích của việc chuẩn bị cơm cho chồng mang đi làm là gì? Mình vẫn luôn tâm niệm rằng "con đường đến với trái tim người đàn ông là thông qua cái dạ dày của họ". Mình không biệt việc chồng mình quen ăn đồ mình nấu và thấy khó ăn cơm quán có phải là điều tốt hay không nhưng ít ra, giữa chúng mình vẫn có những sợi dây gắn kết nhất định. Hơn nữa, với tình trạng thực phẩm, thức ăn bẩn ở đây thì những hộp "cơm" này thực sự khiến mình yên tâm hơn!
Kết thúc một năm với vô vàn các bữa cơm, mình luôn tự hào là căn bếp của mình vẫn luôn ấm áp và đầy tình yêu thương!
Hy vọng một năm mới bếp sẽ ấm hơn, yêu thương sẽ nhiều hơn nữa!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/nhung-hop-com-mang-di-lam/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.027
BTC 60244.17
ETH 2333.72
USDT 1.00
SBD 2.47