Common Grammatical Errors (FEEL /FEEL LIKE)/Những lỗi ngữ pháp Tiếng Anh phổ biến [ENG-VN]

in #writing6 years ago (edited)

1030262_5_b.png

Hi my friends,

With the purpose of helping myself as well as those who learns English as a second language, I would like to list some common grammatical errors when writing English. These errors were collected according to the good book that I photocopied when I was a student. But it's been teared some pages, so I didn't know its name and author.

I hope that it will partly help myself and you to improve your English writing skills step by step.

FEEL

Let's take a look at these examples:

1

jpg.jpg

When FEEL means "thinking or considering", it is not used in the continuous tense.

2

jpg.jpg

When you feel someone who did something, we use Feel someone/something do something ( not use to do )

FEEL LIKE

jpg.jpg

The correct form when you want to expressl feel like is Feel like doing something ( not use to do something)

divider-1024.png

FEEL

Chúng ta hãy cùng xem các ví dụ dưới đây:

1

jpg.jpg

Tạm dịch: một số người trong chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi được giao quá nhiều bài tập về nhà

Khi FEEL mang nghĩa" suy nghĩ hoặc cân nhắc" thì nó không được dùng ở thì tiếp diễn.

2

jpg.jpg

Tạm dịch: Tôi cảm giác có cái gì đó đã chạy qua gối của tôi

Khi bạn muốn nói cảm giác ai đó/cái gì đó đã làm gì, ta dùng cấu trúc Feel someone/something do something ( không dùng to do )

FEEL LIKE

jpg.jpg

Tạm dịch: Suốt cả tuần tôi không cảm thấy thích đi ra ngoài

Khi bạn muốn nói cảm thấy thích hoặc không thích làm gì, ta dùng cấu trúc Feel like doing something ( không dùng to do something)

I hope it's useful for you. I welcome all comments and suggestions. And you upvote it if you like. Your support will motivate me a lot to write the next part.

lantracy
=

Sort:  

e sắp thi a2 nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu @lantracy

em có kiến thức cơ bản chưa hay chưa biết tý gì?

e học qua 4 anh văn ở trường rồi, nhưng xét chung thì chưa có tý nào để đi thi cả <>

thế thì phải học lại từ đầu thôi em, trong tiếng anh có hai phần chính là ngữ pháp và từ vựng, em cứ từ từ đi từng bước, nắm chắc từng phần là ok mà

Ôi, ng k biết tiếng anh như e chỉ có nhờ gg dịch. Chả biết đúng sai the nào😔😔

theo chị muốn phát triển tốt ở Steemit thì dần dần em nên nâng cao trình độ tiếng anh cho mình. Không nên dựa vào google dịch mãi được em ạ. Mình làm gì cần cẩn thận và có tâm một chút thì người đọc sẽ thích bài viết của mình hơn

Không biết khi nào mình mới nói tiếng anh như gió đc 😭😭

đơn giản thôi em, cứ nghe nhiều ắt nói được

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 65143.22
ETH 3203.33
USDT 1.00
SBD 3.88