Anong Nangyari Sa Akin Ngayong Araw?

in #writing5 years ago

Magandang Araw Steemians! Ang sulat na ito ay galing sa aking kapatid na nag-aaral ngayon sa ikawalong baitang. Nais kong mapahubog ang kanyang pamamaraan ng pagsulat sa pamamagitan ng pagsalaysay sa mga nangyari sa kanya buong araw at ang kapalit ay sa kanya ang rewards ng post na ito. Magandang "positive reinforcement" diba? Diary niya ito kumbaga.

Anong Nangyari Sa Akin Ngayong Araw?

Post 1.png

Nung gumising ako, tinawag agad ako ng aking nanay upang hugasan ko ang mga pinggan na galing sa mga kapatid kong kumain kaninang umaga. Pagkatapos ko namang hugasan ang mga pinggan ay agad akong naligo upang pumasok sa paaralan at pagkatapos ko namang mag-aral ay agad akong sumakay ng motor.

Nong natapos na ang klase pagdating ko naman sa bahay ay agad akong nag-aral sa mga lesson namin. Ang hirap mag-aral talaga. Pagkatapos ko namang magstudy ay agad kong tinulungan ang aking nanay sa mga gawaing bahay. Pagkatapos nun, pumunta ako sa internetan at naglaro ng ROS.

Deretso agad akong natulog pagkatapos kong maglaro.

haha.jpg

Pinagawa ito sa akin ng aking kuya pagkatapos ay binibigyan niya ako ng 50 pesos para may pambaon ako bukas sa pag-aaral. Nais niya din kasing magsipag ako sa pag-aaral at pagsulat. Ang saya ko nang binigyan nya ako pagkatapos kong matapos ang sulat na ito.

Sort:  

Thank you for using @entrust!

You got a 89.81% upvote from @entrust courtesy of @jassennessaj!

Entrust is a bot focused on rewarding delegators and helping users promote their posts. We give 100% of the total rewards to the delegators with payouts will be given daily. If you would like to consider delegating to @entrust, we've made a quick delegation link for you :

10000 SP | 5000 SP | 1000 SP | 500 SP | 300 SP | 200 SP | 100 SP or visit our own tracker website for more information :

http://entrust.netlify.com/

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64058.80
ETH 3150.15
USDT 1.00
SBD 3.99