Word Poetry Challenge #2 : "Huling Sayaw"

in #wordchallenge6 years ago (edited)

dancing.gif

https://source

"HULING SAYAW"
by @tinkerrose

Ako’y niyaya sa piging nang bayan,
Parang nagliliyab aking kalooban,
Aking sisiguraduhin ito’y pupuntahan,
Upang ika’y muling mapagmasdan.

Kay gandang pakinggan himig ng iyong musika,
Sa tug tog nito’y napapaindak aking mga paa,
Hindi mapigilang mapapasayaw talaga,
Nitong musika mong kamangha mangha,

Ako’y napanganga, galaw mong kay ganda,
Bawat pagkilos mo, ay iyong damang dama,
Bawat indak, ika’y nakatitig sa aking mga mata,
Ako’y napapikit sa sobrang tuwa na di alintana.

Huling sayaw man Kung ito'y ituring,
Ang aking damdamin ay kay ningning,
Huling sayaw man na kasama ka aking twina,
Sa iyong pagkawala, alaala ay hindi mabubura.

_____________________________________________________________________

Ito ang aking likha sa iyong pangalawang patimpalak @jassennessaj

Sort:  

Yan ang pag-ibig! Kahit may sakit na gagawa parin ng paraan makita ang sinisinta!

Good luck po sa patimpalak!

Salamat @tpkidkai. Tunay na pag.ibig, hahamakin ang lahat makita ang iyong iniirog

Hahah tama-tama nga pala dahil sa parang may pagka makata ka. Maaari kang sumali sa munti naming grupo sa discord

https://discord.gg/gA8Jtr

Panay manunulat sa wikang Filipino ang nandoon

Akoy nagagalak sa iyong alok @tpkidkai.

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 64344.88
ETH 2629.39
USDT 1.00
SBD 2.83