"Word Poetry Challenge #10: Pangarap"

in #wordchallenge6 years ago

Isang masayang gabi sa lahat lalo na ky @jassennessaj na siyang lumikha sa patimpalak na @worldchallenge. Isang napakagandang paglikha upang maipadayag ang ating saloobin gayun paman ang ating talento sa pagsulat. Ibinabahagi ko po sa inyo ang aking unang katha sa pamagat na "Pangarap". Nawa'y inyong magustuhan.

IMG_3088.JPG

Mga natatanging ganap
Sa panaginip lang pala mahanap
Mga pangarap na gusto kong mahagilap, bakit ka mailap?

Buhay na kay saklap
Hanggang saan ang ganito ka hirap
Dadaan man ang mga unos
Siguradong may papalit na swerteng aagos

Panahon man ang may sabi
Ako'y di mag aatubili
Sapagkat buhay ay hindi naging madali
Nais ko lamang na ito'y maibahagi

Mananatiling buhay aking pangarap
Kagaya na lamang ng anghel sa langit na pumapalakpak
Di ko man makamit ito sa isang iglap
Sigurado naman akong maabot ko sa abot ng aking pagsisikap.

received_2235897783336811.gif
received_2235902976669625.gif

Sort:  

ahaha kuyawa man, kang melvin ni?haha

Haha. Ahu na oy.. usa ka adlaw pud ug humuna huna.. hahahaha

maoba, nice man sd sija, ato nalang huwatn makasud ba ta sa top 3 ky wa nakoy picture na epost, minus nag kita.haha

Hahaha.. pamugas na this!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 57592.54
ETH 2911.85
USDT 1.00
SBD 3.67