"Word Poetry Challenge #20 : Tulay"

in #wordchallenge5 years ago (edited)

Kumusta kayo aking mga kaibigan nais ko sanang ipaalam sa inyo na ako ay may sinalihan na isang paligsahan na pinangunahan ni ginoong @jassennessaj at sanay ako'y inyong suportahan sa tulang aking naumpisahan.
12.jpg
Tulay, anu nga ba ang tulay? Maraming uri ng tulay, maaari tayo mismo ay nakaranas nito ang maging tulay sa dalawang taong malapit sayo KAIBIGAN mo at TAONG GUSTO mo.

Hindi madali maging isang tulay sa dalawang taong pareho mong mahal, dahil napaka hirap mag desisyon kung anu ang iyong magiging pasya kung papayag kalang bang maging tulay nilang dalawa.

Dahil kahit anung pilit mong maging matatag kung sobrang bigat na ng iyong dala, ikaw na tulay nila ay talagang masisira at maaaring masaktan ng sobra.

Tulay na kailangan nating lahat kahit sa pag ibig at daanan tulay ay ating kailangan minsan masaya ang maging tulay, pero ang masakit ay minsan ikaw na ang nagagamit upang maging tulay ng iba para sa taong ayaw mong sayo ay mawala.

Napaka hirap maging isang tulay sa dalawang taong parehas mong mahal na kahit gusto mo maging sayo yung babaeng matagal munang nagustohan ay pinilit mong kinalimutan dahil naka salalay dito ang inyong pagkakaibigan.

SALAMAT SA PAGBABASA AT SANAY INYONG NAGUSTOHAN ANG AKING GAWA.

Photo Credit:
http://www.flickr.com/groups/pinoy/pool/with/2568140725/lightbox/

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63006.70
ETH 3075.91
USDT 1.00
SBD 3.82