Philippine Poetry and Song Contest #1: Kasama - My Original Filipino PoetrysteemCreated with Sketch.

in #wikang-filipino7 years ago (edited)

Kasama

Nailathala ko na ito nung mga nakaraang araw pero sana ay makapasok pa rin sa kompetisyong ito na ngayon ko lamang nalaman.

1.jpg

Sabi nila iwanan na kita
Sila ay sobrang nag-aalala
Minsang hapdi sa aking sikmura
Pati puso ko'y kakaba-kaba

Ngunit paano kita maisasantabi
Kung kasama kita sa araw at gabi
Ang init mo'y nagbibigay ligaya
Nariyan ka sa aking pag-iisa

Barako, espresso, robusta o arabica
Malasap lang kakaiba mong lasa
Akoy napapalingon sa iyong aroma
Hanap kita saan man magpunta



Shot Location: Philippines using Xperia
Hope You Like It, Maraming Salamat!

Sort:  

Best of luck with the contest dear... Wish to know the english translation of this 😉 ...

Ang kape bow! Ayus👍🏻

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 64579.45
ETH 3101.05
USDT 1.00
SBD 3.83