Philippine Fifty-Word Story Writing Contest, "Nasaan ang Hustisya?"

Hello Steemit Community!

Bilang suporta sa aking paligsahang Philippine Fifty-Word Story Writing Contest, ako rin ay gumawa upang suportahan ang proyektong naglalayong maipakita at mapagyaman ang talentong Pilipino.

Talagang medyo mahirap ang paligsahang ito. Hindi birong gumawa ng kwentong may limampung salita lamang. Isiksik mo ang konteksto ng kwento. Mas masayang paghirapan ang 20 SBD. Haha! Good luck at God bless sa mananalo!

Narito ang aking entry :


Photoredit

"Nasaan ang Hustisya?"

Umuwi si Juan galing trabaho. Dala-dala'y pasalubong at regalo. Mukha'y puno ng saya dahil sa natanggap na bonus at sweldo. Para sa mag-inang naghihintay upang makasalo sa pasko.

Subalit iba, iba ang nadatnan niya. Nakabulantang ang mag-ina. Puno ng dugo at mga bala. Pinatay ng isang adik ng walang kalaban-laban.


Maraming salamat!

Inaahasan ko ang inyong paglahok. May mga papremyo ang nag-aantay sayo :)

Inuulit ko, ang mga hurado sa paligsahang ito ay @luvabi, @allmonitors, @jassennessaj, at ang nanalo sa unang paligsahan @queenjventurer.

Sumali sa Steemit Philippines Discord channel :

https://discord.gg/yeJvKE

signature_1.gif

Sort:  

Salamat @jassennessaj sa patimpalak. Asahan mong gagawa ako ng entry. :)

Maraming salamat sa suporta @mikekenlytungal. Sana din ikay palaring manalo :_

subukan kong gumawa para suportahan ang iyong patimpalak

Haha akala ko about ejk nanaman! :) Good luck kabayan!

sir tula o story? kasi sa struture tula po ito sir eh.

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66438.74
ETH 3268.32
USDT 1.00
SBD 4.39