Có một Việt Nam "tình" như thế đó!...

in #vn7 years ago

Đã lâu lắm rồi mới thấy một Việt Nam "tình" đến thế!
3ad55b1decd1038f5ac0.jpg

Một chiến thắng đã giúp cho hơn 90 triệu con tim gần nhau hơn. Một trận đấu có giá trị to lớn đến mức làm cho cả một đất nước như bùng nổ với những niềm hạnh phúc vô bờ bến.
Đã hơn một ngày trôi qua kể từ giây phút lịch sử đó, giây phút Văn Thanh sút thành công quả pen cuối cùng, cảm giác lâng lâng khó tả vẫn còn đọng lại trong tôi, và dường như nó vẫn hiện hữu ngay cả trong cái không khí xung quanh. Tôi vui mừng nhảy lên sung sướng, ôm lấy bất cứ ai có mặt trong quán cà phê lúc đó, chúng tôi vỡ oà trong niềm vui vô thức. Xoá bỏ mọi khoảng cách, mọi cấp bật địa vị, chúng tôi hoà chung với niềm hạnh phúc của toàn bộ người dân Việt Nam.
Ra đường sáng nay, tôi thấy dường như xuất hiện nhiều tiếng cười hơn, cô bán bún bò dường như cũng dễ tính hơn, ông sếp cũng không còn cau có như những ngày thường, khách hàng cũng không hối thúc tiến độ như trước.... Cả đất nước Việt Nam dường như đang "tình" hơn bao giờ hết.
6ea91782f2401d1e4451.jpg

Nếu một người nước ngoài xuất hiện ở đường phố Việt Nam đêm qua, có lẽ họ sẽ tưởng rằng đất nước này mới trãi qua một cuộc kháng chiến thành công. Một trời cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, cùng với đó là những nụ cười, những nét mặt rạng ngời đang ngất ngây trong niềm hạnh phúc. Lâu lắm rồi mới có một Việt Nam đỏ và đẹp đến thế. Một màu đỏ của hơn 90 triệu con tim đang cùng chung nhịp đập.

Và, trên hết, chiến thắng đêm qua còn đem đến rất nhiều giá trị to lớn khác. Nó giúp tôi, cũng như rất nhiều người có thêm niềm tin vào cuộc sống, tin vào những phép màu, những điều diệu kỳ mà sự cố gắng có thể mang lại. Chiến thắng hôm qua khiến tôi tin rằng: nếu có sự cố gắng, quyết tâm và niềm tin chiến thắng, không gì là không thể.
870984b53379dc278568.jpg

Một lần nữa tôi sẽ lại đặt niềm tin và hy vọng vào đội tuyển cho trận đấu chung kết cuối tuần này. Nhưng dù kết quả thể nào đi chăng nữa, tôi tin rằng đội tuyển U23 đã là những người hùng của đất nước.
https://ipfs.io/ipfs/QmWmL1eSn7phmLki4dZ9waM5gNUo9xv2zTRasXnbRV8Jj6

Chúc may mắn và thành công...

Việt Nam chiến thắng....
Tranthephong!...
Tôi muốn viết bài này bằng tiếng Việt, bằng tất cả niềm tự hào về Việt Nam trong tôi.

Sort:  

Hay lắm bạn, bài viết rất cảm xúc.

Keke. Cám ơn bạn.
Hy vọng cuối tuần này được vui thêm lần nữa

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 63003.41
ETH 3122.79
USDT 1.00
SBD 2.52