Cách đối phó với đau bụng khi ngày "rụng dâu" đến

in #vn6 years ago

f7d5cb1768153822ae5679da8150979e.jpg
image

Chuyên mục dành riêng cho con gái ( hoặc những anh chàng tâm lý , muốn tìm hiểu để biết cách chăm sóc người vợ người yêu của mình <3 )

Chào các cô gái ! là con gái đã khổ, đến những ngày như thế này ( bà dì đến thăm) lại càng khổ hơn. Không biết bao nhiều cô gái đã phải "sống dở chết dở " mỗi khi đến những ngày như thế này, đặc biệt là những cô gái mới lớn!
Bản thân mình cũng vậy, mỗi khi đến những ngày này là bản thân như muốn chuyển đến một hành tinh khác sống hehe , toàn thân đau nhức đặc biệt là vùng bụng, đau đến quằn quại, cả ngày chẳng làm nổi việc gì nên hồn, tính tình thì cáu bẳn ,động tí là nổi đóa. Có những khi đau bụng quá đến phát khóc lên, đã vậy mỗi khi đang ngồi mà đứng dậy hoặc hắt xì hơi một cái là "ào" cảm giác rất ư là muốn giết người :((
Chính vì vậy hôm nay mình muốn giới thiệu đến mọi người một vài "bí kíp" riêng mà mình hay sử dụng để đối phó với chứng đau bụng mỗi khi ngày "rụng dâu" đến.

Chườm nước ấm lên bụng và uống nước ấm

tui-chuom-nong-2.jpg
image
Khi bị đau bụng kinh, mình thường đun nước ấm rồi đổ vào túi sưởi của mình, rồi chườm lên bụng của mình . Nếu bạn nào không có túi sưởi, bạn có thể đổ nước ấm vào chai thủy tinh, hoặc chai nhựa ,không thì chườm bằng khăn mặt đã ngâm vào nước ấm (tuy nhiên cách này thì bạn phải ngâm đi ngâm lại nhiều lần ,vì khăn sẽ rất nhanh bị nguội) .
Và bạn sẽ sử dụng nước ấm để uống thay vì uống nước lạnh hoặc nước nguội như mọi khi.
Đây là cách khá hiệu quả làm giảm cơn đau bụng nhanh, vì nước ấm sẽ giúp làm cho tử cung của bạn co thắt nhịp nhàng hơn khiến khí huyết lưu thông dễ dàng, giúp cơn đau bụng của bạn dịu lại. Khá tốt phải không nào ?

Ăn rau ngải cứu

ngai-cuu.jpg
image
Vào những ngày như thế này, mình hay sử dụng ngải cứu để giúp giảm cơn đau, điều hòa kinh nguyệt. Ngải cứu có rất nhiều cách chế biến, ví dụ như nấu canh, xào, hầm, .... mình thường ăn bánh mì trứng ngải vào buổi sáng, hoặc ăn canh ngải cứu .
Ngải cứu có công dụng giúp điều hòa kinh nguyệt và làm giảm các cơn đau bụng kinh, chính vì vậy ngải cứu chính là một trợ thủ đắc lực giúp bạn đánh tan cơn đau bụng kinh kéo dài của mình.

Dùng rượu gừng , mát xoa vùng bụng dưới

ruou_gung_tri_rung_toc.jpg
image
Gừng có độ nóng lớn, tại cộng hưởng với rượu làm độ nóng tăng lên, giúp đánh tan các cơn đau của bạn.
Bạn chỉ cần gọt vỏ gừng, rửa sạch, sau đó băm nhỏ cho vào ngâm với rượu. Rồi lấy nước rượu đã ngâm đó ra thoa đều vùng bụng sau đó mát xoa nhẹ nhàng vùng bụng của mình khoảng 15-20 phút , bạn sẽ cảm thấy vùng bụng của mình nóng lên và cơn đau bụng dần biến mất.
Đây là một cách tốt để giúp giảm đau bụng nhanh chóng, ngoài ra rượu gừng còn có tác dụng để đánh gió , thật hữu dụng phải không ạ?
23659416_1748462192124615_4223368281009898727_n.jpg
Trên đây là những cách mà mình thường xuyên sử dụng để chữa đau bụng mỗi khi ngày rụng dâu tới, giúp mình không bị gián đoạn công việc và trải qua ngày rụng dâu một cách dễ dàng hơn. Hy vọng những cách trên sẽ giúp các bạn chiến thắng cơn đau bụng của mình .
THANKS FOR READING !
32231534_624364761245660_6391989386124197888_n.jpg

Sort:  

ôm nọ e đi học , bị đau bụng mà như tưởng chết đi chết lại, là con gái khổ quá mà

hic , c cũng đang chuẩn bị đây, đau lưng đau bụng đau đầu, khổ lắm chứ sung sướng gì :(

Bạn e, alice ý. Nó đau bụg kinh tháng nào cũng nôn mửa với sốt

K biết có ai bị thế nữa k

trời, khổ vậy á, c thì k bị nôn với sốt, chỉ đau bụng đau lưng đau ngực thôi :((

Bài viết rất hữu ích , cảm ơn b

không có gì đâu bạn, muốn chia sẻ chút giúp con gái bọn mình thôi mà

Kinh nghiệm quý báu :))

hehe, e nhớ đi mà sau này chăm sóc người yêu :v

Chắc chắn rồi ạ .

ui chàng trai tâm lý đây rồi, chúc e và ny mãi hạnh phúc nhé

Ấy em fa hơn 20 năm rồi chị ơi hic hic :((

haha, không sao, rồi 1 ngày em sẽ có bạn gái, lúc đó e sẽ có cơ hội chăm sóc ny mình :V

Em mong ngày đó đến sớm sớm một chút hihi

hhaaa thế giờ phải học tập cách chăm sóc ny dần đi rồi sẽ có e ạ

T đã ăn rât nhiều rau ngải với trứng nhưng vẫn đau. Mỗi tháng có vài ngày thật kinh khủng

cố gắng uống nước ấm với chườm bụng nữa nha cậu.
thật ra còn 1 cách nữa để giảm đau đó là uống bia or rượu :v cách này nghe có vẻ điên rồ nhưng thực sự là có khả năng làm hết đau, nhưng lại có 1 nhược điểm đó là nó sẽ "ra" rất nhiều

Oa giờ t mới biết cách này đấy sẽ thử khi buồn hiha

haha, phải thử khi đau chứ, sao lại buồn haha. Buồn mà càng uống thì càng buồn thôi c ạ, t thử rồi :v

T ít uống rượu nên muốn thử kiểu say 1 lần xem ntn :))

haha, say thì say 1 mk thôi nha, hoặc mấy bạn nữ tin tưởng, chứ con gái uống say bên ngoài nguy hiểm lứm c

Phụ nữ cứ đến ngày này là cực kỳ nóng nảy, khó hiểu.

thì cũng phải thông cảm chứ, người ta ví cơn đau khi đến những ngày này của phụ nữ là đau như gãy 7 cái xương sườn đó :((

Khổ con gái thế chứ. Hừmm

:(( t cũng đang đây này :( may có mấy cách này còn đỡ

Ặc đọc tiêu đề xong không dám đọc luôn.
Chay xuống reply để đánh dấu thôi :)

haha, a có vợ rồi cơ mà :v

Có rồi nhưng sợ đau nên không dám đọc đó mà :)

sao lại sợ đau ạ?

Đọc tháy người khác kêu đau thì mình cũng gai gai :) hihi

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 61659.26
ETH 2446.04
USDT 1.00
SBD 2.60