Người máy

in #vn6 years ago

IMG_6656.JPG
" NGƯỜI MÁY " là tên gọi mà chị em tôi dành cho mẹ . Bạn đang thắc mắc tại sao lại gọi mẹ như vậy đúng không ?

Mẹ . Người ngọt ngào và tuyệt vời nhất thế gian , chẳng có thước đo nào đo hết được lòng mẹ . Gọi mẹ như vậy không phải vì mẹ lạnh lùng , không cảm xúc như người máy , chúng tôi gọi mẹ như vậy chỉ đơn giản mẹ lúc nào cũng làm việc . Người máy đâu biết mệt , chỉ làm làm và làm . Và mẹ cũng vậy . Mẹ lúc nào cũng luôn chân luôn tay , việc đồng áng , việc gia đình , việc thuyền , việc chuẩn bị đồ hàng ... Chẳng lúc nào tôi thấy mẹ thảnh thơi . Màn đêm kéo xuống , cũng là lúc chúng ta nghỉ ngơi sau 1 ngày mệt mỏi . Đó lại là lúc bếp lửa bừng lên trong căn bếp nhỏ nhà tôi . Mẹ chuẩn bị làm đồ để chuẩn bị kịp cho sáng ngày mai bán hàng sáng .

IMG_5672.JPG

Lúc còn nhỏ , cô giáo nói với chúng tôi " mẹ là siêu nhân , mẹ là đôraemon vì sở hữu túi thần kì " . Đến bây giờ tôi mới hiểu tại sao cô nói vậy . Cứ như vậy , ngày qua ngày mẹ cứ ham làm như vậy , chẳng để ý đến bản thân . Dù là người máy , cũng có lúc sẽ hết nguyên liệu , sẽ hư hỏng và mẹ tôi cũng vậy . Mẹ cứ làm mà chẳng đoái hoài đến sức khoẻ . Mẹ mệt . Bố đưa mẹ đi khám và kết luận suy tim cấp độ 3 , hở hẹp van , yêu cầu làm phẫu thuật ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm . T ngỡ ngàng , thương mẹ mà cũng giận mẹ . Giận vì chẳng chịu quan tâm đến bản thân , lúc nào cũng chồng con . Nhưng mọi giông bão đều qua đi , sau cơn mưa sẽ thấy cầu vồng . Mẹ phẫu thuật thành công và bắt đầu ổn định . Hơn 20 năm tôi sinh ra trên cuộc đời này , đây là lần đầu tiên tôi thấy mẹ nghỉ ngơi .

IMG_6657.JPG

Chỉ khi làm mẹ mới hiểu hết sự hi sinh ấy như thế nào . Con yêu NGƯỜI MÁY - mẹ của con

Sort:  

Bác là người mẹ hạnh phúc nhất ^^

Bạn cũng thật hạnh phúc khi có người b như tôi

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 62559.43
ETH 3092.10
USDT 1.00
SBD 3.86