Bài tham gia cuộc thi chuyện tình yêu của tôi : tình đơn phương

in #vn6 years ago (edited)

Người ta bảo yêu đơn phương là thứ tình cảm ngu ngốc nhất khó khăn nhất và không thể có được nhất, nhưng với tôi chỉ cần là được yêu cũng thấy hạnh phúc lắm
Hà nội ngày tháng năm hôm nay sau khi đến thăm ông từ viện về, lang thang trên đường hà nội, hà nội nơi đây tôi đứng không còn ồn ào của xe cộ, không còn cái nóng oi ả , hà nội bây giờ là một dặng thông hai bên đường, theo như tôi được biết có lẽ đây là dặng thông duy nhất tại hà nội, gió hiu hiu thổi , mùi của hoa sen , lá sen quyện vào nhau, thơm -
75C3B91A-634E-40F1-87EE-B2B653434FC2.jpeg

F6C73294-4AA5-4EFD-9B38-42BC896E4228.jpeg
hà nội cũng có nơi yên bình như
thế sao cảnh tượng này khiến tôi lại nhớ đến những lúc cùng nguoi con trai bên tôi năm 18 tuổi cùng ra đầm hái hoa sen - hôm nay tôi nhớ a- người con trai đầu tiên mà tôi có tình cảm , một thứ tình cảm mà người ta gọi là ngu ngốc nhất nhưng tình đơn phương ấy chỉ kéo dài với tôi trong vòng 5 tháng
Người con trai ấy...Một người mà không bao giờ trở về. Ngày tháng năm ấy với tôi thật khó khăn, thật đau lòng. Ở cái độ tuổi đẹp nhất của người con gái, 18 tuổi, tôi đã yêu anh ,mối tình mà tôi lâu quên nhất. Tôi quen anh cũng thật tình cờ, nhà tôi cạnh lữ đoàn công binh 219, và anh là một chàng tân binh trẻ, yêu đời và là một chàng trai tốt bụng. Ngày ấy, tôi là cô hoc sinh cấp 3 nhí nhảnh và yêu đời, tôi thích cảnh vật quê tôi yên bình mà mộc mạc. Bây giờ đã là sinh viên năm 3 đại học Mỗi lần về que là tôi lại ra bờ sông, ngắm nhìn những con thuyền trôi mãi, trôi mãi. Tôi thích đắm mình trong cảnh sắc yên bình nơi thôn quê mộc mạc, những rặng tre đung đưa, những cánh cò trắng bay về phương trời, đồng lúa vàng au xa xa có những chú trâu cúi mình gặm cỏ...Bắc giang quê tôi bình yên lắm, giữa những trưa tháng 6, thời tiết nắng nóng, hòa cùng với bạt ngàn sắc đỏ của những bãi vải,ôi thật tuyệt biết mấy. Ngày ấy nghe mẹ tôi nói có bộ đội làm đường ở bờ sông quê mình, tôi háo hức lắm, vì tôi yêu lính, yêu màu xanh của sự hòa bình. Ngày nghỉ của tôi bắt đầu bằng việc chạy lon ton trên những con đường nhỏ dẫn ra bờ sông chẳng để làm gì chỉ là để ngắm những chàng trai mặc áo xanh đang cuốc, cào, bốc đất miệt mài làm việc, tôi lại cười ngây ngô...Và chẳng nghĩ gì cả, vừa đi vừa bẻ những chùm vải ngon, mọng nước và dày cùi...ngây thơ đến mức, không biết mình đã bị chú ý. Hồi đó tôi có quen với 2 anh chàng tân binh tên Nam và Hải. Cứ mỗi lần học về, tôi lại ra bờ sông chém gió với 2 cậu ấy, những câu chuyện tầm phào trên lớp, với những gì mà tôi học được giúp họ xua tan đi sự mệt nhọc. Tôi cảm giác thời gian càng ngày càng ít đi , nhớ lần đó tôi không có điện thoại như bây giờ và cả họ cũng vậy cũng không được sử dụng điện thoại. Trong hai người đó có lẽ tôi thường gặp Nam và nói chuyện với cậu ấy nhiều nhất, người ta bảo nói chuyện lâu thì rất dễ có tình cảm nảy sinh và đúng như thế tiếng sét ái tình đến với tôi, tôi yêu a bởi nụ cười - dấu ấn mà tôi không thể nào quên được, Tôi yêu anh - chàng lính và tôi cũng yêu công việc anh đang làm, cho dù là làm đường hay đi đào hầm, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cán bộ giao phó. Nhớ cái thời ôn thi đại học, tôi được mẹ mua cho một chiếc điện thoại, vì sự hiếu kì mà tôi đã biết đến facebook, tôi có lập một tài khoản và Chúng tôi có chat với nhau qua facebook nhưng đó chỉ là tư cách bạn bè. Tình cảm của tôi cứ chôn vùi từ ngày ấy mà không dám nói ra , tôi sợ nói ra sẽ mất đi cái tình cảm vốn đang tốt đep , bộ đội ai cũng phải trải qua 3 tháng tân binh khổ cực vì vậy mà nếu có thì cũng chỉ dùng chộm và anh cũng vậy, thời gian chúng tôi nói chuyện ít dần đi Tôi được biết anh được giao nhiệm vụ mới, đó là bí mật quân sự mà tôi không thể nói ra. Trong 3 tháng ấy, tôi thấy thời gian sao trôi nhanh quá, quen bạn mới cũng đồng nghĩa với việc chia tay họ ở thời điểm hiện tại. Tối 25/ 10 tôi nhận được một tin nhắn từ anh. “ ngày mai anh muốn gặp em”. Tôi vừa vui vừa mừng nhưng lại vừa sợ hãi và như có điều gì đó không tốt. Tối hôm đó tôi còn mất ngủ và vui vì sắp được gặp anh. Chớ chêu thay ngày anh gặp tôi, Bắc giang mưa lớn, làng tôi cắt cầu phao, đôi bờ chia cắt, tôi và anh không thể gặp nhau. Rồi anh được điều chuyển công tác vào Nha trang, lính tên lửa phòng không không quân... ngày anh đi tôi buồn lắm, tôi khóc mãi, khóc mãi. Nhớ tới những gì anh tâm sự về gia đình mình với tôi. Tôi thương anh đi xa vất vả, xa nhà xa bạn bè. Anh là con cả trong nhà, dưới anh còn 1 em gái tên diệu anh, anh tên Nam Anh nhưng tôi toàn gọi là Nam. bố mẹ đều làm trong ngành công an, năm anh 20 tuổi, mẹ mới sinh thêm một cô công chúa nhỏ, anh thương và lo cho e gái nhỏ nhiều lắm, chẳng muốn xa nhà chút nào cả. Nhưng vì nhiệm vụ, anh phải lên đường , một thời gian khá lâu khi anh chuyển công tác tôi vÀ anh không nói chuyện khoảng 5 tháng , suốt thời gian đó tôi vẫn nhớ và vẫn yêu nhưng chỉ dÁm để nó vào trong lòng mà không dám nói ra cho đến khi một ngày định mệnh, tôi nhận được một tin nhắn từ người lạ trên facebook là ních mới sau cuộc nói chuyện làm quen các kiểu cuối cùng anh cũng xuất đầu lộ diện- chính là a - người con trai mà tôi vẫn thầm thương chộm nhớ, anh hỏi tôi mọi thứ về cả học hành , ăn uống rồi bạn bè, tôi nghĩ đã đến lúc tôi nên nói ra nếu không nói ra tôi sẽ không còn cơ hội nữa
Tôi hỏi anh “ anh có người yêu chưa” một hồi lâu sau tôi mới nhận được câu trả lời “ anh có rồi “ giống như xét đánh ngang tai chắc các bạn hiểu cảm giác khi nghe tin người mình crush có người yêu rồi chứ, ôi tệ hại lắm. Không để a phải chờ lâu tôi repl lại “ em thích anh” tưởng rằng a sẽ không trả lời lại vì anh sẽ nghĩ là tôi trêu đùa thôi ai ngờ “ thật ra trước đây anh rất thích em, nhưng anh xin lỗi vì đã không thể nói ra sớm hơn vì anh đã có người yêu , sợ em buồn, sợ không còn được nói chuyện với em nữa “ thế đấy câu nói ấy cứ ám ảnh tôi mãi cho tới bây giờ , đó là mối tình đầu tiên của tôi- tình đơn phương

Sort:  

Đúng người nhưng ko đúng thời điểm. Ko sao đâu em, ngoài kia vẫn còn rất nhiều ( hoàng tử) ếch!

Duyên phận hết mà a

Thank you but i will try best

Cám ơn bạn đã viết bài nay chia sẽ cầu chuyện của mình với mọi người

Dạ không có gì đâu a

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.029
BTC 67900.86
ETH 3250.85
USDT 1.00
SBD 2.63