Chuyện nàng bạn thân!!!

in #vn6 years ago

Tôi có 1 cô bạn rất thân thời đại học, thân tới nỗi hai đứa ngủ chung giường trong ký túc xá, ăn chung suất cơm, uống chung từng lon nước.
Nhớ cái thời còn tay cắp sách lên giảng đường, hai đứa sáng sớm vội vội vàng vàng quăng quật đồ dùng, sách vở, lúi húi thay đồi đến lớp, chả mấy hôm đến đúng giờ, rồi lúi húi cắp sách vở vào học. Hai đứa lúc nào cũng ngồi cạnh nhau, chọc nhau, cùng nhau học, cùng nhau ngủ trên lớp. Những ngày trời oi bức lại rủ nhau leo lên xe bus tẩn hưởng cái mát mẻ sặc mùi điều hòa,thiu thiu trên ghế nhìn dòng người qua lại tấp nập nơi phố thị xa hoa, rồi lại nhìn nhau cười, chọc nghẹo nhau.
065b13ea96b278ec21a3.jpg

Bạn càng thân thì sự ích kỷ trong lòng mình lại càng lớn, chỉ muốn nó là cái đứa thuộc sở hữu riêng của riêng mình mới thôi, hễ có anh chàng nào tán tỉnh hẹn hò, đứa còn lại bực dọc, giận hờn và trách móc.
Rồi hai đứa tốt nghiệp, cả hai chọn cho mình chung một lối rẽ nhưng phải xa cách nhau, qua cái thời ở cùng nhau, mỗi đứa một khu, cuối tuần mới được gặp nhau, ngồi lê la ngoài vỉa hè, nhâm nhi cốc trà và kể chuyện công việc, tình cảm, không còn cái cảm giác thân thuộc như thời còn là sinh viên. Đi làm đồng nghĩa với việc gánh thêm trên vai nhiều trách nhiệm, nhiều phấn đấu và khát khao.
Bẵng đi một thời gian, tôi và cô ấy lại chuyển việc, cô ấy làm việc đúng chuyên môn, phù hợp với năng lực đặc biệt của mình, còn tôi lựa chọn việc rời xa phố thị, trở về quê hương cảm nhận chốn bình dị thôn quê. Khoảng cách và thời gian khiến chúng tôi trở nên xa cách hơn. Việc hai đứa gặp nhau vô hình chung trở nên cực kỳ khó khăn. Việc liên lạc cũng không thường xuyên và dần chúng tôi mất đi cái thân thuộc, thỉnh thoảng Facebook có nhắc nhở thì mới lại nói chuyện cùng nau.
Bạn thân...thực ra vẫn mãi là bạn, còn thân nhau trong từng khoảnh khắc...
Lý Nguyễn

Sort:  

Hi, I’m James! Also a Vietnamese steemian. If you have time pls pass by my blog :D thanks !!!

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 60836.17
ETH 2567.48
USDT 1.00
SBD 2.57