TRAO ĐỔI UPVOTE CHO CÁC BẠN STEEMIAN VIỆT NAM

in #vn6 years ago (edited)

Thân chào các bạn Steemian Việt Nam. Đã rất khó khăn để mình quyết định viết bài viết này, mình cần trả lời câu hỏi là nên hay không nên viết nó. Lẽ ra bài tiếp theo mình sẽ viết là về ngôn ngữ, nhưng chắc sẽ hoãn nó tới tối nay. Nếu bạn không đầu tư tài chính vào steem và cần một giải pháp để đẩy nhanh thành công của bạn trên Steemit.com, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một giải pháp.

2222team.jpg


The content is targeted only to Vietnamese. Have trouble using the "translate" tool if you want to read it. Thanks a lot!


Đặt vấn đề

Rất và rất nhiều Steemian Việt Nam chúng ta đăng ký Steemit với mục đích kiếm thêm thu nhập nhưng lại không đầu tư tài chính vào cộng đồng. Và đương nhiên sức mạnh của Steemian đó cũng sẽ rất thấp, vô cùng thấp. Điều này làm cho tốc độ phát triển và thành công của Steemian bị hạn chế rất nhiều nếu không được trợ giúp của các con cá lớn hơn (tức các steemian có sức mạnh lớn, có thể ảnh hưởng tới kết quả các hoạt động trên steemit).
Tốc độ kiếm thu nhập quá chậm làm nản lòng nhiều steemian và chắn chắn rằng đã có khá nhiều người bỏ bê tài khoản của họ, không hoạt động nữa (từ bỏ steemit và trở thành cá chết bằm). Tốc độ kiếm được thu nhập chậm cũng ngốn khá nhiều nguồn lực thời gian/ trí tuệ của steemian. Thật là nản nếu bạn phải vắt óc để có được 1 ý tưởng, suy nghĩ nát đầu để viết nó thật hay nhưng 7 ngày sau chỉ nhận được 0.0xSP. Cuối cùng là nếu Steemian vẫn kiên trì làm cá lòng tong trên Steemit thì hoạt động cũng giảm đi đáng kể.

Hiện trạng của chúng ta

Khi tham gia vào Steem mình cũng đã cố gắng tìm các giải pháp để có thể đẩy nhanh tiến trình này và cũng đã thu được một vài kết quả tạm coi là ổn. Chắc nhiều bạn cũng đã làm như thế và nếu bạn đã tìm được, hãy chia sẻ nó nhé.
Mình nhận thấy là các Steemian Việt Nam hiện hoạt động thật sự rất ít, gần như khoảng 200 tài khoản trở lại. Các Steemian có sức mạnh lớn của VN chúng ta chắc cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Khi dạo 1 vòng trên facebook để tìm kiếm nhóm Steemit của VN mình thấy 4 nhóm.
steem1.JPG

1 nhóm chuyên hỗ trợ giải quyết các thắc mắc, khó khăn và trao đổi kinh nghiệm cho các Steemian. Điều này là tốt và tôi khuyên bạn nên tham gia nhóm để học hỏi thêm về kinh nghiệm từ các thành viên khác cũng như chia sẻ những giá trị cho cộng đồng người Việt chúng ta.
1 nhóm chuyên cho upvote và follow nhưng thấy hoạt động bên trong quá trầm lắng.
2 nhóm còn lại 1 nhóm lại tổng hợp tính năng của 2 nhóm trên, 1 nhóm gần như rất ít hoạt động, không thấy đăng bài nhiều.
Vậy hoạt cộng đồng của các Steemian VN chúng ta là khá trầm lắng, chúng ta có mức độ đoàn kết khá thấp và chúng ta đã quên mất rằng đoàn kết là sức mạnh, rằng làm việc nhóm sẽ giúp ta thành công dễ dàng hơn.

Tổng kết lại:

• Chúng ta đã có một số Steemian đủ sức mạnh để hỗ trợ các Steemian mới tham gia.
• Chúng ta đã có cộng đồng để hỗ trợ kỹ thuật (kinh nghiệm, kiến thức) cho nhau.
• Chúng ta đã có cộng đồng để các steeiam cùng nhau phát triển nhưng đang rất loãng.

Hướng giải quyết

Để đẩy nhanh sự thành công của Steemit là các con cá nhỏ bé/ lòng tong (như mình chẳng hạn) mình share các hướng giải quyết như sau:

  1. Hướng thứ nhất: Tham gia vào nhóm Steemit của những người có sức mạnh lớn để được hỗ trợ. Hiện tại ở Việt Nam mình chỉ biết bác @dang007 và bác @khoa là đang hỗ trợ các Steemian thôi. Để đăng ký gia nhập các bạn liên lạc với bạn @a-alice . Hiện tại, theo mình biết thì đã có rất đông người được hỗ trợ và vì ai cũng có công việc riêng nên nhắn tin xong tốt nhất bạn nên chờ đợi và nên đọc kỹ các bài của @a-alice trước khi đặt câu hỏi, trên trang của bạn ấy có khá nhiều bài về việc tham gia nhóm. Còn quốc tế thì mình chưa biết nhé, từ từ chắc sẽ tìm ra thôi  . Rồi, dù sao thì khi tham gia vào bất kỳ nhóm nào cũng phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc của nhóm nhé.
  2. Hướng thứ hai: Đầu tư tiền túi vào để mua SP tăng thêm sức mạnh cho mình, hãy suy nghĩ về phương án này nếu bạn có tiền nhàn rỗi nhé. Sức mạnh càng cao bạn càng nhanh có được thu nhập.
  3. Hướng thứ ba: Các con cá lòng tong cần hỗ trợ nhau để đẩy nhanh tốc độ thành công. Mình biết rằng sức mạnh của cá lòng tong không có, upvote cũng chả có tích sự gì. Nhưng một cách nghĩ khác là nhiều con cá lòng tong sẽ tạo thành bầy cá lớn. Bạn có thấy là cá hổ rất nhỏ bé nhưng có thể ăn thịt cả một động vật vô cùng lớn không? 1 vote không có giá trị nhưng 10vote phải được 0.01 chứ, 100vote phải được tệ hại nhất cũng 0.1 chứ. Vậy tại sao bạn lại chỉ chờ đợi vào sự hỗ trợ của những anh hùng, họ cũng phải hỗ trợ khá nhiều người nên tốt nhất cá lòng tong phải tự hỗ trợ nhau, phải cố gắng tự lập để không phụ lòng những người đã hỗ trợ mình chứ. Theo hướng thứ 3 này thì bạn sẽ phải hoạt động nhiều thêm 1 chút, phải cho đi để có thể nhận lại.

Group trao đổi upvote cho bạn và tôi

Tôi đã lập ra 1 group chuyên để trao đổi upvote và resteem. Đây là liên kết tới group
Rất hoanh nghênh nếu bạn tham gia group để chúng ta có thể làm việc nhóm.

  • Lưu ý là group chỉ chuyên cho upvote _ resteem không có hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn bất kỳ điều gì vì đã có nhóm khác hỗ trợ, bạn hãy gia nhập nó.
  • Trong 1 hoăc 2 ngày nữa mình sẽ cố gắng đưa ra nội quy của group và các bạn phải tuân thủ nó để nhóm hoạt động được hiệu quả, tránh tính trạng spam và phiền phức vì tin nhắn.
  • Mình là người mà gần như online 20h/ngày nên có thể quản lý tốt group nên mình đã lập ra cho nhóm riêng để cùng nhau phát triển.
  • Nhóm sẽ chia một số chủ đề về mức độ sức mạnh khác nhau cho 2 loài cá thấp nhất để nhiều người có thể tham gia và để có sự cân bằng trong trao đổi.
  • Nếu bạn có bất kỳ giải pháp nào khác xin hãy cmt bên dưới để mọi người cùng tham khảo.
Cuối cùng, hãy đoàn kết nhé các bạn. Chúng ta cần phải hỗ trợ nhau để chạy nhanh về phía trước.

Cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng.

Sort:  

Em mới vừa xin gia nhập vô nhóm của anh :p

Mình thấy rồi, chúng ta sẽ bắt đầu từ ngày mai nhé!
Dù sao cũng phải soạn cái nội quy đã nhỉ!
Cảm ơn đã gia nhập Team, chúng ta chỉ cần khoảng 50 người mà hoạt động thường xuyên là tốt đẹp thôi.!

Thank @hr1 & @nguyenminhphuong , are the first upvote for my blog
I appreciate your help.
Thanks a lot!

bài viết rất hay, cảm ơn anh

Sao lại để "cheetah" hắn bắt vậy bạn. :(
Lòng tong chơi với lòng tong thôi :(

Cheetah là gi thế anb

Em cố gỏi google đi nha! những cái cơ bản em phải tự tìm hiểu mới giỏi được, ko ai dạy em cả đời đâu. Anh cũng mới chơi 1 tháng thôi, lần này anh giải thích vậy.?@cheetah là 1 em robot chuyên đi dò xem ai copy bài trên mạng và up lên steemit, sau đó cmt để cảnh báo cộng đồng. Em ko copy thì ko lo robot đó hỏi thăm nha. :) ok

Dạ vâng em cảm ơn anb

Anh hiểu rộng và nhanh về Steemit nhỉ, e chỉ thích viết nên không biết hết những điều ở trên. Với kinh nghiệm quản lý fanpage chắc việc này với a cũng ko khó. Chỉ mong a giữ lửa lâu dài và nhóm mới ko bị đi vào vết xe đổ của nhóm trầm mà a nhắc tới. Đã join nhóm và chúc anh thành công!

Á cái hình đại diện fb nhìn quen quen. Thì ra là @adam.tran
Hình như trên fb chúng ta kết bạn khá lâu rồi nhỉ.
Còn quản lý fanpage thì mình làm tốt, ít nhất cũng 7 điểm. Mình đang suy nghĩ nội quy sao cho tốt nhất.
Chỉ sợ mọi người không đủ lửa thôi chứ mình thì khi nào nó cũng cháy mà :(
Tối vui vẻ nha!

Cho em hỏi mua sp ý . Bh bỏ 5 củ vào thì liệu 1 vote em vote dc bn ạ

Cái này phụ thuộc giá thị trường của SP em à! Em hỏi mấy pro khác xem bao nhiêu SP thì 1upvote 100% được 1usd. Từ đó căn cứ giá để suy ra hồ tệ. Anh chưa kịp tìm hiểu vụ quy đổi này nha. Nhưng nguyên tắc là như thế Ok! khi có kết quả nhắn luôn anh biết đỡ mất công tìm hiểu nha. Cảm ơn nhiều nè :)

Hjhi ok anh . Tại em cũng hiểu mang máng thôi nên hỏi anh ạ . Lúc nào có kết quả em báo anh ạ

Chờ kết quả đấy nhá! nhớ là báo đó nha, mình cũng muốn biết :)

em mới tham gia. Mọi người có lời khuyên gì cho e cái hướng với

Chào @titanz
Mình cũng mới tham gia 1 tháng thôi ah.
Rảnh thì gọi Messeger cho mình, kinh nghiệm được nhiêu mình sẽ nói hết. Mình là admin của nhóm trao đổi upvote này, bạn vào rồi và sẽ thấy thôi.
Còn lại thì cứ cố mà đọc mọi tài liệu của những người đi trước đã viết các hướng dẫn nhé!

mình cũng mới tham gia steemit được vài tháng. đang đi tìm các nhóm để hỗ trợ lẫn nhau. mình vừa join group

Vài tháng mà mới cái nỗi gì, chào mừng tới nhóm nha. Mình mới 36 ngày nè :(

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 66844.99
ETH 3499.74
USDT 1.00
SBD 2.69