QUẨN QUANH BÊN MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG VÀ HAI CON CHÓ

in #vn-contest6 years ago

Đang nằm nói chuyện đông tây trên trời dưới bể, mình tự dưng thủ thỉ với bạn ấy:

– Cuộc sống của người ta chỉ quẩn quanh bên một người đàn ông và hai con chó hình như hơi đi ngược thời đại. Phụ nữ thời đại thường coi trọng sự nghiệp hơn và nhỡ đâu…. sau này mình ruồng bỏ người ta thì người ta chẳng có gì nữa!

– Mình hấp à, nói liên thiên gì đấy?

– Người ta đang nói trường hợp xấu nhất là vậy?

– Xấu nhất là đến ngày tận thế cơ! Hấp vừa thôi!

– Thì cứ nói vậy… mà mình có bỏ người ta thì vẫn còn hai con chó mà 🙂

Hơn một năm nay, từ ngày mình quyết định nghỉ việc để ở nhà nội trợ, phụ giúp công việc, quản lý tài chính cho ông xã mình, đôi khi nhận thêm ít bài viết, mình luôn cảm thấy có cái gì đó lấn cấn kiểu như là ăn bám.
thi viet.jpg

Nói thế nào nhỉ? Ngày đó, gần ra trường thì mình tìm được một công việc full-time với mức lương 5 triệu cho vị trí copywiter trong khi chuyên ngành của mình là Luật học. Mỗi trường làm việc thoải mái, những bạn đồng nghiệp vui tính nhưng chế độ đãi ngộ thấp.
Trong khi đó, ông xã nhà mình làm MMO, thời gian đầu chưa có thu nhập nên khá khó khăn trong 3 tháng đầu tiên đi làm. Bọn mình bằng tuổi nhau nên ra trường cùng nhau.Với công việc đó giúp mình có khả năng duy trì sinh hoạt cho hai đứa mình trong 3 tháng đầy khó khăn đó. Nhưng sau đó, mình làm tận 9 tháng mà chẳng thấy tăng lương, còn thu nhập của bạn nhà mình bắt đầu ổn định với những con số khá tốt.

Thu nhập cao hơn cũng đồng nghĩa là công việc bận rộn hơn. Trong khi đó, bọn mình còn nuôi thêm một chú cún. Tính toán một hồi lâu mình thấy nếu mình nghỉ việc ở nhà, bọn mình sẽ tiết kiệm được thời gian hơn. Bạn ấy không phải dậy sớm nấu cơm cho mình mang đi làm, mình cũng không phải tranh thủ giặt giũ, làm việc nhà đến tối khuya nữa.
Hơn nữa, mình có thể quản lý tài chính cho bạn ấy bởi bạn nhà mình chỉ biết kiếm tiền và chi tiêu theo cảm hứng. Nhờ vậy, bọn mình đã tự mua được một căn hộ nhỏ xinh với nội thất tươm tất và có 2 chú cún xinh xắn dù cuối năm vừa rồi bị mất việc.

Nói vậy để hiểu mình cũng đã phải lựa chọn, suy tính rất nhiều trước khi quyết định ở nhà. Đồng thời, mình cũng nhận một vài job làm thêm theo tùy hứng, chăm sóc, quản lý chi tiêu cho gia đình mình.
Thực tình, sự nghiệp của mỗi người phụ nữ là khác nhau. Có người coi sự thành đạt trong công việc là đích đến của cuộc sống. Còn có người coi gia đình là số một như mình. Ở cuộc sống hiện đại này, mình thấy lựa chọn của mình là MẠO HIỂM nhưng mình chấp nhận sự mạo hiểm đó và sẵn sàng đón nhận những rủi ro.

thi viet 01.jpg

Nhiều lúc, nhìn bạn bè đi 5 châu 4 bể, giỏi ngoại giao, giỏi mọi công việc tự dưng thấy bản thân mình thật kém cỏi. Đôi lúc, mình cũng cảm thấy tủi thân cho chính mình, cảm thấy bản thân thật hèn nhát… nhưng mình biết cái gì là quan trọng nhất đối với mình.

Trong hơn một năm qua, mình đã ngẫm ra một điều AI GIỎI CÁI GÌ THÌ PHÁT HUY CÁI ĐÓ. Mình là đứa sống nội tâm, khả năng ngoại giao kém nhưng lại mạnh về tư duy và các công việc nội trợ. Ở một thời đại công nghệ này, mình muốn trở thành một bà nội trợ CHUYÊN NGHIỆP. Vậy nên, mình vẫn luôn học tập và cập nhật các kiến thức bên ngoài về nhiều lĩnh vực khác nhau. Mình tin là mình không tụt hậu!

Với mỗi người phụ nữ, bạn hãy xác định cho mình một hướng đi riêng, một đích đến của cuộc sống. Đối với mình, việc quẩn quanh bên một người đàn ông và hai con chó là thú vui, là nguồn cảm hứng cho mỗi ngày. Mình cảm thấy mãn nguyện dù đôi khi cũng thấy mình kém cỏi. Nhưng suy cho cùng, được làm điều mình vui và không sống ỷ lại người khác cũng là một đích đến trong đời người còn gì?

Sort:  

Chào chị, hân hạnh được làm quen!

Chào bạn, mình cũng rất vui khi được làm quen với bạn!

Bài viết rất hay, chúc em đạt giải

Em cảm ơn ạ!

cám ơn chị đã tham gia cuộc thi này <3

Ahii... may mà được tham gia ý :)

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 67789.28
ETH 2615.54
USDT 1.00
SBD 2.72