Bài tham gia cuộc thi chuyện tình yêu của tôi: "Người con bất hiếu!"

in #vn-contest6 years ago (edited)

Thông qua bài viết này, tôi xin phép được trải lòng mình một chút. Tôi đang là sinh viên năm cuối, à không, chính xác mà nói thì tôi đang là sinh viên năm tư ngành luật kinh tế. Tôi nói như vậy, là vì tôi sẽ không bao giờ ra trường được vào năm học này. Đó cũng chính là điều tôi cảm thấy có lỗi với ba mẹ tôi rất nhiều...!

Tôi là người con út trong một gia đình có bốn anh chị em. Suốt mười mấy năm qua, tôi luôn là niềm tự hào của ba mẹ vì thành tích học tập của mình. Tôi cũng ý thức được rằng mình cần phải luôn phấn đấu để không phụ lòng ba mẹ. Trong suốt bốn năm học đại học, tôi luôn nằm trong top đầu. Bây giờ tôi đã kết thúc tất cả quá trình học với số điểm trên 8 chấm- đó là niềm ước ao của rất nhiều người. Tuy nhiên, tôi vẫn không thể ra trường được vì chưa thể hoàn thành bằng tiếng anh Toiec trong năm nay. Bao nhiều tiền ba mẹ cho đi học thêm tiếng anh tôi đều chuyển thành vốn để kinh doanh online. Trong khi mọi người đang cố dồn tâm trí cho năm cuối để hoàn thành khóa học, ra trường rồi đi kiếm tiền. Còn tôi thì ngược lại.

Ngày tốt nghiệp càng đến gần (khoảng tháng 8 năm nay), câu hỏi khiến tôi đau đầu nhất là khi có người hỏi :"sắp ra trường chưa con?". Mỗi lần như vậy, tôi đều cười nhẹ và trả lời :"dạ ,sắp!". Còn với ba mẹ tôi, họ không bao giờ đặt câu hỏi đó với tôi vì họ luôn tin tưởng vào đứa con trai ngoan của mình. Bây giờ tôi không biết phải trả lời với ba mẹ như thế nào nữa... Đã suốt mấy năm nay ngửa tay xin tiền ba mẹ, giờ chỉ có mục tiêu ra trường tôi cũng không thể hoàn thành. Tôi thật sự thấy có lỗi với ba mẹ mình. Tôi đúng là đứa con bất hiếu...!

Tôi có hỏi về mong muốn của ba mẹ sau 5 năm và tôi đã chuyển mong muốn đó thành một trong những mục tiêu phấn đấu của tôi. Khi được đặt câu hỏi, ba tôi chỉ cười rồi bước đi( tính ổng là vậy, ít nói). Còn mẹ tôi thì trả lời: "Mẹ muốn sau này con làm có tiền, tự lo được cho bản thân và gia đình con. mỗi tháng cho mẹ đủ sống và mỗi năm được về thăm ngoại con vài lần là mẹ hạnh phúc lắm rồi." Câu trả lời của mẹ làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Tại sao? Tại sao ước muốn của mẹ lại đơn sơ giản dị đến mức đó? Tại sao tôi phải để mẹ chờ đợi điều đó đến 5 năm sau? Từ ngày hôm đó, tôi cảm thấy mình như có một sức mạnh vô hình nào đó khiến bản thân không ngừng học hỏi, làm việc. Tôi không còn đi cafe chỉ để tám chuyện với bạn bè. Mỗi lúc buồn ngủ, tôi lại bừng tỉnh để tiếp tục suy nghĩ về ý tưởng của mình. Dịp nghỉ 30/4 vừa rồi, tôi đã "tận hưởng" bằng việc ngồi bên máy tính để học hỏi thêm kinh nghiệm kinh doanh.

Bây giờ trong đầu tôi toàn là suy nghĩ về cách kiếm tiền với ý tưởng khởi nghiệp của mình. Tôi luôn tin rằng mình là người đặc biệt, mặc dù thật sự bây giờ tôi không biết tôi đặc biệt ở chỗ nào :)). Tôi tin chắc rằng tôi sẽ hoàn thành mong muốn của ba mẹ tôi trong năm 2019 tới đây. Tôi cũng hy vọng nhận được sự thông cảm của ba mẹ trong việc không thể ra trường đúng hạn của tôi. Tôi hy vọng họ có thể hiểu rằng tôi vẫn đang cố gắng hằng ngày, hằng giờ...

Nếu có đủ dũng khí hơn, tôi sẽ ôm lấy ba mẹ mình và nói rằng :"con yêu ba mẹ rất nhiều". Nhưng tôi không làm được. tôi là người con bất hiếu!...

30261754_232743894137108_8088790845760733184_n.jpg
ảnh chụp cùng mẹ

Sort:  

Hay lắm e. Ng con có hiếu mới đúng

thời gian tới khó xử quá anh oi?

A tính tốt nghiệp cùng với e luôn ah

A ơi hình như hết hạn dự thi rồi!

ừa, anh nt cho anh Huy và được đồng ý rồi, cảm ơn em nha, anh viết bài sẵn ùi nhưng k đăng được do bị dính luật 2 bài mỗi 24 giờ cảu vote chú Đăng á

Tiếc quá. Nãy e cũng đăng mà k biết bị lỗi gì không đăng được đến khi quá 10h rồi nên là thôi k dự thi nữa...

em đăng lại đi, thi vui mà có phải thi đại học đâu sợ, đưa link ùi nói là nãy đăng bị lỗi. xóa bài luôn rồi hả

Vâng e xoá rồi. Với lại e chưa lập được discord nên không thể nc vs chú được :D thôi, coi như mình không có duyên rồi🙃

Lần sau cố gắng viết cho sớm chút nhá :-)
Nếu có vấn đề ít nhất thì cũng có chút thời gian để làm lại :-)

Vâng ^^ cháu đợi contest sau của chú :D

v ok em, còn nhìu lần thi lắm, chắc sắp tới anh chế cuộc thi cho zui

:D đk đó a. E sẽ ủng hộ a ^^

oki, phần thưởng dưới 1 triệu SP luôn )), chúc e ngủ ngon nha

Có quyết tâm và kế hoạch rõ ràng thì chắc chắn bạn sẽ thành công!

dạ vâng, em cảm ơn chị nhiều ạ

E đọc tên mà giật mình hú. Đọc xong mới hết ngỡ ngàng hi, chúc a giành giải cao ạ

cảm ơn L nha, lúc viết bài anh không nghĩ đang dự thi đâu, anh đang đau đầu thật sự đó ))

Nhưng kết quả thật tuyệt phải ko anh?

)) chúc e ngủ ngon nha, nay tập ngủ trước 12h rroi

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.028
BTC 64400.67
ETH 3506.16
USDT 1.00
SBD 2.53