CONTEST BY ALICE - CHÚ CHÓ NHỎ CỦA TÔI

in #vn-contest6 years ago (edited)

Cảm ơn @a-alice đã tổ chức cuộc thi này để tôi có cơ hội bày tỏ lòng mình ..
Tôi đã từng có một '' người bạn thân '' - tôi đã gắn bó với nó suốt 10 năm , khi tôi buồn nó đã lại gần an ủi tôi - tuy nó không biết nói nhưng tôi cảm nhận được sự chia sẻ của nó. Khi tôi vui , nó cũng nhảy cẫng lên và bắt tôi phải ôm.. Nhưng người bạn của tôi đã ra đi mãi mãi..
Gia đình tôi trước kia có nuôi một chú chó màu vàng, chú chó này đã lớn lên cùng tôi , nên nó luôn quấn quýt và ngoan ngoãn khi thấy tôi. Cách đây hơn chục năm, bà tôi là người nhặt nó, ai đó đã bỏ rơi nó ở trong thùng rác. Bà nói rằng khi nhìn thấy nó bà đã rất thương, nó là chủ chó nhỏ nhưng rất gày , lông của nó như bị cắt , chân của nó bị thương nặng và phải đi tập tễnh ..có lẽ những đứa trẻ trong làng đã đuổi theo và cắt lông của nó. Gia đình tôi vốn chưa bao giờ nuôi con vật nào, nên khi bà tôi đem chú chó nhỏ về bố mẹ tôi đã phản đối. Bố mẹ tôi rất sạch sẽ và họ không muốn phải dọn dẹp khi nhà có chó. Bà tôi nhất quyết giữ chú chó này lại và ngày ngày cho nó ăn cơm . Vết thương và bộ lông của nó dần dần hồi phục, có thể vì nó đã bị ám ảnh từ hồi nhỏ nên chú chó rất nhút nhát và hiền lành. Nó chưa bao giờ cắn ai. Tất cả mọi người đến nhà tôi chơi đều chỉ thấy nó nằm một góc ngoan ngoãn, ai gọi nó là nó đều vẫy đuôi khoái chí. Chính vì thế mà bố mẹ tôi dần dần thay đổi suy nghĩ, họ muốn giữ chú chó nhỏ này ở lại. Bà tôi đã huấn luyện được rất nhiều thói quen tốt cho nó, nó không bao giờ đi bậy ra nhà, nó không bao giờ bỏ nhà đi khi đã quá đêm, đặc biệt nó không bao giờ tha những thứ bẩn thỉu về nhà. Gia đình tôi thực sự đã coi nó như một thành vien trong gia đình. Nó là người bạn nhỏ của tôi, trong nhà nó chỉ quấn tôi và bà của tôi. Bà nay đã già yếu nen chỉ ngồi được một chỗ, mỗi lần thấy bà đang ngồi ở sân hóng mát, nó lại chạy lại gần vẫy đuôi ra ám hiệu cho bà vuốt ve nó. Bộ lông của nó rất sạch sẽ và mượt mà vì bố mẹ tôi luôn tắm rửa cho nó mỗi ngày. Ai cũng yêu chú chó nhỏ này. Một ngày , bà của tôi đổ bệnh nặng , mặc dù chạy chữa nhiều nơi nhưng bẹnh tình của bà không hề thuyên giảm. Bệnh viện không thể chữa được căn bệnh của bà , bà có tâm nguyện muốn được về nhà, vì vậy gia đình tôi cũng chuyển bà về nhà. Chú chỏ nhõ đã lâu không được bà vuốt ve cứ nằm thui thủi một chỗ, có lẽ nó đã đoán được điều gì xảy ra. Ngày bà tôi mất ,gia đình tôi không thấy nó đâu cả , nhưng mọi người cũng không quan tâm nó vì gia đình còn bận rất nhiều việc. Đến khi tối nó có tha về một bông cúc trắng đặt trước thềm nhà.. hóa ra động vật cũng hiểu tiếng người , nó và tôi thường hay xem phim, tôi không biết bà đã nói những gì, nhưng tôi biết nó có thể hiểu những gì bà tôi nói. Và nó biết bà tôi rất thích hoa..

5A11CBA4-64E8-4A74-B7D3-36428686063D.jpeg
Kể từ hôm đó, nó không chịu ăn uống, khuôn mặt của nó cũng buồn tủi, tôi còn chẳng thấy nó ra đón chào tôi mỗi khi tôi đi học về nữa. Nó bị suy dinh dưỡng nặng mặc cho bố mẹ tôi luôn cho nó ăn những thứ nó thích. Thỉnh thoảng nó chỉ ngồi lặng trước thềm, nơi mà bà tôi khi còn sống thường hóng gió. Sau 3 tháng, nó ra đi. Gia đình tôi chôn nó ở trong vườn , sự ra đi của nó là một nỗi buồn cho gia đình của tôi...tôi đã nghe rất nhiều những câu chuyện về tình yêu của chú chó và chủ của nó. Như câu chuyện chú chó Hachiko ở Nhật, dù chủ nó đã mất nhưng ngày nào cũng vậy, nó cũng ra sân ga đợi chủ của mình trở về. Hoặc câu chuyện về chú chó của người ăn xin, mặc cho người ăn xin lúc giàu sang ruồng bỏ nó , nhưng khi anh ta cần nó đã bên cạnh anh ta. Khi anh ta bị rơi xuống giếng trong 1 tháng trời, chính nó đã giúp chủ nhân của mình được người cứu ( nó đã chết trên thành giếng sau khi kiếm đồ ăn cho chủ nhân , chính vì mùi của nó đã khiến người dân phát hiện )

Tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng : '' Hãy yêu thương con vật mà bạn nuôi, đặc biệt là loài chó, nó là động vật trung thành và rất thông minh , nó luôn hiểu những gì mà bạn nói .. Ngày hôm nay khi tôi viết những lời này, tôi lại nhớ về chú chó của tôi.

Sort:  

Small quantities of grapes and raisins can cause renal failure in dogs. Chocolate, macadamia nuts, cooked onions, or anything with caffeine can also be harmful.

you are knowledgeable, thank you for sharing

Chó nó rất thông minh, mình cũng yêu chó lắm. Con mic nhà mình cũng ở với mình 4 năm rồi, mình cảm nhận được khi nào nó buồn, khi nó vui, thậm chí nó hiểu đuợc hành đô gj của mình. Hành động của chú chó nhà bạn khiến mình rất cảm động. Nêú như nó có thể nói được chắc chắn nó sẽ nói yêu bà lắm

đúng r, chú nó thông minh , nên nhwug ng câu trộm chó toàn bị dân đánh chết đốt xe máy cx dễ hiểu

chúc bạn đoạt giải haha

nhìn thương quá :)

vâng ạ ;(

bài viết hay. chúc bạn chiến thắng

cảm ơn chị đã đọc hihih ^^

ảnh hơi bé . cơ mà hay

khi nó sống, em chưa dc dùng đt nen k chụp dc, phải lấy ảnh minh họa trên internet

C cũng từng khocs như mưa khi 1 bạn chó nhỏ bị mất :p

chú chó của chị bị trộm mất ạ ?

Chúc bạn may mắn nha, mình chẳng biết viết chuyện gì để tham gia contest nhỉ

kể câu chuyện đáng nhớ nhất cuộc đời bạn là dc đó

đề nghị cộng cồng không ăn thịt chó, chó là bạn không phải thức ăn.

khó lắm chị :p chị k ăn thịt chó á

Có khi mình cũng viết bài về chú mèo haha

;p viết phải có cảm xúc cơ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 60045.81
ETH 2420.35
USDT 1.00
SBD 2.43