Kinh nghiệm nhỏ bảo vệ tài khoản có số tiền lớn trên Steemit - Vietnamese language

in #virus7 years ago (edited)

Kính thưa các bạn

iphonehack.jpg

Như các bạn cũng đã biết. Steemit đi đầu trong mạng xã hội kiểu mới và giá trị tiền ảo STEEM của nó đang ngày càng đi lên. Cho nên việc bảo vệ tài khoản có số tiền lớn trên Steemit là một vấn đề hết sức quan trọng. Ví STEEM luôn Online nên rất khác với những ví tiền tệ ảo khác như Bitcoin, Litecoin... Ví STEEM chỉ cần tên đăng nhập và mật khẩu là có thể vào Ví tiền của các bạn trên Steemit.com bất cứ lúc nào. Do đó, Mật khẩu và mật khẩu là điều vô cùng quan trọng. Lưu trữ và lưu trữ mật khẩu cũng là vấn đề không kém. Như các bạn cũng đã biết, trên internet đầy virus, trojan, worm, rootkit vv...nên bảo vệ mật khẩu không phải là một chuyện đơn giản với những bạn có ít kiến thức về Tin học. Nếu các bạn không cẩn thận thì tài khoản của các bạn sẽ bị mất. Nếu mất tài khoản xem như mất sạch tiền trên Steemit

Hôm nay, tôi xin phép chia sẽ một vài kinh nghiệm bảo vệ tài khoản của các bạn trên Steemit mà tôi đang làm chính trên các tài khoản của tôi:

1 . Không bao giờ dùng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để đăng nhập vào Steemit. Tôi luôn sử dụng laptop + window 10 bản quyền (mật khẩu đăng nhập hđh dài và khó + bật firewall và defender) + 1 phần mềm diệt virus Avast miễn phí.

Avast là một ứng dụng diệt virus tuyệt vời nhất với tôi hiện nay. Khi cài đặt nó trên máy vi tính của các bạn, chúng ta có thể yên tâm phần lớn về vấn đề virus, trojan, worm, rootkit vv... Nếu máy vi tính các bạn chưa có, có thể tải nó tại đây

2 . Lưu trữ mật khẩu trên trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox và lưu trữ một bản sao mật khẩu trên Notepad (file notepad này tôi lưu trữ trong ứng dụng TrueCrypt, sau đó tôi chuyển file Truecrypt này lên Gmail của tôi và tiếp tục lưu 2 bản Truecrypt này đến 2 USB, khác nhau và 1 lưu trữ tại laptop

Để hiểu TrueCrypt là gì, các bạn có thể click vào đây

3 . Trên Laptop này, tôi không check mail hay chạy những tập tin không rõ nguồn gốc. Dù chúng ta có phần mềm diệt virus trên máy nhưng cẩn thận vẫn tốt hơn bởi vì đây có thể là loại virus mới mà phần mềm diệt virus Avast chưa cập nhật. Cẩn thận vẫn tốt hơn.

Kính thưa các bạn. Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ tôi muốn chia sẻ với các bạn. Nếu có gì sai mong các bạn bỏ qua. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc

@hientran

Sort:  

Ja, muss Dir recht geben Sicherheit der Passwörter ist sehr sehr wichtig und sollte generell mit Crypto Währungen gepflegt werden. Und Avast ist für mich auch ganz klar die Nummer 1 und ich finde es gut das von Dir bestättigt bekommen zu haben...

bài viết của bạn rất hữu ích, cảm ơn bạn nhé

cool post I really like him and I always follow your post.teryata after I read some of your post stout ways and knowledge that I can to produce a cool post, I always share your posts to other friends so they can learn from you. visit also my post

Follow en vot me @imranroza
https://steemit.com/life/@imranroza/saya-bangga-menjadi-santri-201798t164720291z

TrueCrypt hiện đã cũ và được thay thế bằng VeraCrypt.

Một khi hoạt động đã lâu thì tên tài khoản trên steemit là rất quan trọng và mình không dùng password của steemit để đăng nhập. Password của steemit chỉ để thay đổi các key trong trường hợp cần thiết. Các key của steemit là đã đủ dùng trong hầu hết mọi trường hợp. Các key này mình dùng lastpass để lưu, có backup.

Không có cách nào khác nhỉ. Máy tính thì luôn bị rình rập bởi virus. Nếu như được thêm lớp bảo mậ từ mail thì được nâng thêm độ khó cho hack

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.031
BTC 61123.62
ETH 2642.27
USDT 1.00
SBD 2.59