Những cô nàng khớp cầu quyến rũ.

in #vietnameselast year

Mực Tím - Những cô nàng khớp cầu quyến rũ

Những cô nàng khớp cầu quyến rũ.



Bạn có từng nghe nói đến một con búp bê cơ bản chưa quần áo, trang điểm, tóc ... Giá khoảng $300USD - $600USD, thậm chí là trên $1000USD chưa? Loại búp bê BJD với cái giá đắt "lè lưỡi" này đang "gieo chồi biếc" vào tim nhiều teen đấy.

Vì "bạn ấy" rất đặc biệt ...

BJD là cụm từ viết tắt của Ball-jointed Doll. Đây là những "bé" búp bê mô phỏng theo cơ thể người thật được sản xuất đa phần ở Nhật, Hàn và Trung Quốc. Loại búp bê này có đủ khớp trên cơ thể, cho phép người chơi tạo hình bất kì tư thế nào mình muốn.

Điểm thú vị nhất khi chơi BJD chính là bạn hoàn toàn có thể tạo ra một em búp bê "độc nhất vô nhị" trên đời. Rất nhiều người thích mua một em "nude doll" chưa có mắt, tóc và phụ kiện rồi tự ráp mắt, tóc, trang điểm và cả trang phục cho tới tay, chân, đầu cũng như bất kì phần cơ thể nào theo ý mình.

Hầu hết BJD đều được làm từ chất liệu resin (một loại nhựa cao cấp). BJD có nhiều kích thước khác nhau, từ dạng bé "xíu xìu" có chiều cao dưới 12 cm, thậm chí là 5 cm cho tới những loại cao hơn như Model size: 60 - 70 cm, MSD size: 40-45 cm, Baby size: 15-30 cm ... tuỳ thuộc vào kích cỡ của nhà sản xuất.

Giá một "em" búp bê BJD không hề rẻ. Có thể dao động từ vài triệu cho đến hàng trăm triệu đồng. Một số dòng búp bê BJD teen ưa chuộng có giá khá mềm như D.O.D (Dream Of Doll) của Hàn Quốc hoặc Bobobie Doll Mall, Doll Leaves, Loong Soul Doll ... của Trung Quốc.

Nên chúng tớ "mê tít"!

Hầu hết tâm lý của những bạn "mê" búp bê đều muốn sở hữu cho mình một "bé" BJD để thoả thích tạo hình và chụp ảnh cho các "bé". Tuy nhiên, để sở hữu được một bé như thế, không phải là chuyện đơn giản. Bạn Dương Văn (sinh năm 1991, Q. 1, TP. HCM) chia sẻ: "Để rinh về một bé BJD, mình đã đi làm thêm trong vòng 2 tháng cộng với khoảng tiền dành dụm trước đó. Vì nôn nóng "rước" em về nên mình luôn "co bóp" lại các khoảng chi không cần thiết và lên kế hoạch chi tiêu rất hợp lý. Mình hạn chế đi chơi với bạn bè, đến nỗi ngày sinh nhật mình cũng không tổ chức vì sợ thâm hụt vào khoản tiền mình để dành mua búp bê."

Bạn Ngô Thị Thanh Thảo (19 tuổi, Q. 8, TP. HCM) thì đã lên hẳn cho mình một kế hoạch để quyết tâm "rinh" "em" búp bê trị giá ... 16 triệu đồng trong thời gian tới. "Hiện tại mình đang để dành tiền bằng cách tiết kiệm tiền tiêu vặt. Sắp tới, mình dự định sẽ đi làm thêm để có thể nhanh chóng rước "bé" về.

Để sở hữu một em BJD, việc kiếm tiền đã khó mà quá trình order từ nước ngoài về, mở tài khoản quốc tế, ... cũng khá phức tạp. Trung bình cũng phải mất từ 60-90 ngày chờ đợi thì "bé" mới về đến. Trước khi mua một em búp bê đòi hỏi mỗi bạn phải có đầy đủ kiến thức để chăm sóc, xịt bảo quản như thế nào để các "nàng ấy" không bị xuống màu. Chưa kể việc chơi búp bê rất tốn kém và đôi lúc cũng gặp nhiều cản trở từ phía gia đình. Bạn Mai Minh Châu (sinh viên năm 1, trường Cao Đẳng quốc tế Việt Mỹ) chia sẻ: "Chơi BJD rất tốn kém. Trước khi chưa biết đến BJD thì túi tiền của mình luôn "rủng rỉnh". Bây giờ, mình thường xuyên bị... "cháy túi" vì phụ kiện của các "bé" rất mắc. Thú thật, sắm phụ kiện cho búp bê còn mắc hơn cả phụ kiện cho mình. Ba mẹ thấy mình suốt ngày chăm chút búp bê nhiều hơn bản thân nên nhiều lần nhắc nhở, thậm chí còn cắt bớt tiền chi tiêu hàng tháng của mình."

Đối với những "tín đồ" búp bê, việc chơi búp bê không chỉ để thoả mãn sở thích may vá, chụp ảnh mà việc chăm sóc búp bê còn giúp các bạn thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Những "bé" búp bê còn được các bạn đặt tên hẳn hoi và đặt cả mối quan hệ với nhau như con, cháu, dì, chồng, vợ ... Mỗi bé mua sau sẽ là con cháu hay chồng vợ của các "bé" có trước. Cứ như thế mà "chủ nhân" cũng được "lên chức" dần dần như mối quan hệ giữa người thân ở ngoài đời thật sự. Bạn Dương Văn chia sẻ thêm: "Mình sống xa nhà nên búp bê như một gia đình nhỏ của mình vậy. Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì việc "chăm sóc" cho búp bê giúp mình cảm thấy rất vui. Giờ cứ mỗi lần đi đâu xa là mình lại mang "bé" theo để chụp ảnh và cho... đỡ nhớ."

Hầu hết BJD không bán ngoài cửa hàng mà phải đặt mua trực tiếp trên website của từng hãng. Sau đây là một số website mà bạn có thể tham khảo nhé!

http://www.volksusa.com
http://www.dreamofdoll.com
http://www.eluts.com
http://www.dollsoom.com
http://www.souldoll.com
http://www.latidoll.com

Phóng viên Hồng Thơ.
Nguồn: Mực Tím số Đặc biệt tháng 10 - 2012.


Cám ơn các thành viên Nori, Thanh Thảo, Minh Châu đã mạnh dạn, chia sẻ những tâm tư và kỉ niệm chơi búp bê BJD.
Để tránh gây hiểu nhầm cho các bạn mới chơi búp bê khớp cầu (BJD), DollVN xin phép đính chính 1 vài chi tiết trong bài báo ha:

  • Búp bê khớp cầu có rất nhiều tạo hình, nam - nữ - không giới tính - con nít - động vật - nửa người nửa thú ... tùy theo từng seri của các công ty tung ra vào từng thời điểm.
  • Búp bê khớp cầu (theo định nghĩa hiện tại) không - bao - gồm búp bê Pullip, Blythe, Licca, Jenny như trong hình minh họa.
  • Trước khi mua búp bê của từng hãng, đặc biệt là các hãng Trung Quốc, các bạn nên và luôn luôn cần tham khảo thật nhiều thông tin về dịch vụ của công ty, chất lượng búp bê, tạo hình như thế nào, và thời gian chơi càng về lâu dài có ảnh hưởng gì không trước khi đưa ra QUYẾT ĐỊNH MUA nhé. Vì mỗi búp bê dù của Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc đều có giá không nhỏ, nhất là đối với các bạn phải tự lực kiếm tiền để trang trải các kinh phí của mình.

Biên soạn bởi: HanhNguyen

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 63096.57
ETH 2954.05
USDT 1.00
SBD 3.55