NHIỀU CHUYỆN #5

in #vietnamese6 years ago (edited)

MỘT TRIỆU
DSC_6928.JPG

Cách đây không lâu, tôi gởi cho lão một triệu, nhắn rằng, cho mấy bé mồ côi. Định bụng, vài tháng tới sẽ gởi 20 triệu, tiện giúp lão tạo cơ hội làm ăn.

Sau hai ngày, lão chụp hình hai đứa bé, bảo rằng, cần tiền để cho các cháu mua sách vở và đồng phục. Tôi mới hỏi lão, vậy một triệu tôi mới gởi đâu. Lão đáp, xài hết rồi, vì xe hư.

Chao ôi, mới được một triệu thì lại muốn táp thêm nhiều triệu nữa. Chút xíu nữa là tôi mất mẹ 20 triệu.

Một kẻ ăn mày mà đủ sống, thì suốt đời họ sẽ ăn mày.

Khốn nạn thay cho những kẻ sống chỉ biết lợi dụng, vì suốt đời chúng sẽ khổ, trong cái khôn vặt của mình.

Lòng tốt của người ta không tràn ra mãi mãi. Chỉ có kẻ ngu mới cõng những tên lợi dụng hoài.

Thay vì ý thức, người ta sẽ quý và biết ơn những kẻ giúp mình trong lúc khốn cùng. Và, cố gắng tìm đủ mọi cách để vươn ra khỏi cảnh khốn cùng đó. Oái ăm thay, họ không nghĩ được như vậy.

Kiếp người sinh ra rồi lớn lên, để gánh vác cho nhau. Không phải để người khác vác, trừ khi xác chết.

Xã hội nào, cũng có những xác chết đi lòng vòng, chờ chôn.

paragraph-separator-44.jpg

DQmWpisRXDF56mV3DgzzPUxb3R2ozseR48YVr2YKtwtrBcV.gif

Sort:  

Một kẻ ăn mày mà đủ sống, thì suốt đời họ sẽ ăn mày.

Câu này có ý nghĩa sâu sắc. Cám ơn @nguoiviet, hôm nay tôi lại sưu tập được một câu hay từ blog của bạn. Câu chữ vừa đủ mà trọn vẹn nội dung lại đọc xuông tai.

Trong cuộc sống đôi khi mình đã gặp nhiều trường hợp, nhưng vô tâm hay vô ý mà không để bụng, nay gặp được người dùng đúng câu chữ phân tích đúng vấn đề trong lòng thấy hay hay.

:) cao thủ câu chữ đấy Cao ơi @carlpei, rất ít khi nói mà đã nói thì chất khỏi bàn. Mình ko bao giờ nói lại được người này!

Good, tranh luận mà thua cũng là một điều tốt, có nghĩa là mình lại học được thêm một điều mới. :)

Lòng tốt không phải đặt đâu cũng được.
Đặt đúng chỗ thì là giúp đỡ còn k đúng chỗ thì mình chỉ là phương tiện để người ta lợi dụng thôi. Tôi cũng có một câu chuyện gần như trên . Thật đáng tiếc

một số thành phần này làm ảnh hưởng đến 2 từ xã hội.

Xã hội luôn là như vậy, vì thế chúng ta phải tỉnh táo.

upvote nhau nhé b:D

Bài viết rất thâm và thấm ạ. Thanh kiu tác giả :)

“Xã hội nào cũng có những xác chết đi lòng vòng chờ chôn”. Hahaa. Thâmmm 😆👍

lòng tốt nên được đặt đúng chỗ

Hơi đáng tiếc cho bọn trẻ, đáng lẽ ra chúng đã vơi đi được một phần gánh nặng. Lòng tốt của anh nên được đặt lại và đúng chỗ hơn.

Xã hội đồng tiền. Ai ai cũng muốn nhận mà không muốn bỏ ra vậy thì nguồn cung cấp ở đâu ?? Chỉ khổ dân đen và những người có tâm nhầm chỗ thôiiii...

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 65139.82
ETH 3206.69
USDT 1.00
SBD 4.16