Poetry Entry #1: Ngiti

in #untalented6 years ago

Hi steemit friends, I just want to share my own made of poem and it is actually written in Tagalog form. Hope you like it :)

Title: Ngiti
Written by: Mhelvilyn Gayetano

Minsan naaalala ko yung dating tayo
Dating masaya lang at walang problema
Yung panahong sobrang sarap balik balikan
Panahon kung saan hanggang alaala nalang

Ngiti mo araw araw ang pinapangarap kong makita
Ngiti ng iyong labi habang ikaw
ay tumatawa
Ngiting walang halong sakit at pighati
Mga panahong akin kapa at ako sayo ang naghahari

Sa araw araw na hiniling ko sa diyos
Ikaw ay ibalik sa akin ng lubos
Ngiti ng iyong mata ang gusto kong angkinin
Katulad nung nakaraan nating pagtingin

Gusto kita, namimiss kita, oo miss na miss na kita
Magalit ka may walang nagbago mahal pa din kita
Ang bobo ko nuon eh no pinakawalan pa kita
Huli na talaga ang lahat dahil ngayoy may bago kana

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.12
JST 0.031
BTC 61757.83
ETH 2905.75
USDT 1.00
SBD 3.62