Happy Birthday Mahal kong Ina

in #ulog6 years ago (edited)

Our Wonder Women in the FAMILY

THANK YOU for being our MOTHER.

FB_IMG_1519742736224.jpg

*Her name is Ester, panganay sya sa walong magkakapatid na tubong Ragay Camarines Sur, dalaga pa sya nun nangarap lumabas ng kanyang lugar at explore ang world na kinagagalawan nya. Dun nya nakilala and Papa ko. She's 23 years old nung nagbuntis sya at ako yun.

Maganda at sexy nung kabataan nya, kikay man tawagin, at habulin ng guys. Eto yung hindi ko namana sa Mama ko. Habulin ng boys dahil sa kutis at itchura nito mukhang artistahin ang dating.

IMG_20180331_201621_519.jpg

A Mother of 4, 2Girls and 2Boys hindi madali. Mahirap mag-alaga ng bata, Kung ang age gap halos magkakasunod. Pero because she is hands-on to us, nakaya nya lahat. Nakaya nyang bantayan kami for the whole week at puntahan sa school palagi para icheck. Ganun sya kaalaga samin. She do all house works, can you imagine 4 childrens plus house works wala ng syang buhay. No time for beauty rest kung baga!, pero OK lang sakanya basta nasa maayos kami at hindi nagkakasakit.

Pero hindi nawala sa kanya ang pagiging Cool Mom, bagets style! Heheh, she is just a JOLLY PERSON. Saan paba magmamana ako. Always happy lang, tawana ang problema yan ang moto nya.

IMG_20180223_154211_946.jpg

Ako ang panganay sa kanyang mga anak, kaya nakita ko kung papaano kami inalagaan. Kaming magkakapatid, from baby till now malalaki na. Married na nga ung tatlo kong kapatid. Patuloy parin sya nag-aalaga. Extended pa ang pagaalaga sa kanyang 3 apo.

IMG_20180310_181747_447.jpg

Mula sa panganay na apo, sa kapatid ko na si Karisa, Mutya ng nickname nya. She's 7. Since unang apo, hands-on si lola Ester mag-alaga. Na-spoiled na nga kaya minsan ang tigas ng ulo, hehe. But shes sweet and lovable too.
IMG_20180222_123319_777.jpg

Sumunod sa panganay na apo, her name Xiantal, artistahin ang itchura anak ng kapatid ko na bunso Kierven ang pangalan. Shes 4, turning 5 this August. Oir little Beauty Queen. Shes sweet and lovable but tupakin. Haha
IMG_20180319_141843_844.jpg

Pangatlo apo anak ng sumunod aa akin, 2nd sa panganay Mark Sylvester. Name palang artistahin na. Lalo na si bunso his name baby Darren and he is 9 months old.

IMG_20180407_084949_181.jpg

Lahat ng sakripisyo sa pagiging Ina sa amin ay hindi matutumbasan ng kahit anung halaga o bagay man sa mundong ito. Love of our Mother is priceless, endless and selfless.

Mahirap maging isang Ina, pinakamahirap na trabaho at lifetime.

Salamat Mama sa lahat ng sakripisyo nagawa mo saming mga anak mo. Nawa'y ngayong kaarawan mo pagpalain ka pa ng mahabang buhay at maayos na pangangatawan. Para maabutan mo pa ang apo na naggaling sakin. Kailan kaya yun😂😂😂.

I love you Mama..💝💝💝

received_10155385124075785.png

Sort:  

I hope you can show this to your mom sis @essan-san . She'll be happy , sigurado yun.. Happy Birthday sa Mama mo!!!!

Thanks Sis.

Happy birthday to your mom! :)

happy birthday sa mom mo sis :*

Thanks sis, godbless

Happy birthday Mama. Stay gorgeous always. God bless.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63271.81
ETH 2568.70
USDT 1.00
SBD 2.80