Tula( Poetry): Oh aking Ina!

in #tula6 years ago (edited)

Oh aking ina!

Mahal kong ina, Ikaw ay mahalaga
Sa aking pagmulat ikaw na ang kasama
Simula't simula pa, ikaw ang nag-aruga
Oh aking ina, salamat sa tuwina!

Dahil sa iyo, ako ay masaya!
Ako man namulat sa buhay na salat,
Ikaw ay nagbigay pag-asa at sigla
Bukas ay mahalaga, babangun ng masigla!

** Salamat sa inspirasyon tuwing ako ay nalulugmok,
Sa kalungkutan at paghihirap ng buhay na puno ng pagsubok!
Ikaw ang nagbibigay tiwala upang magpatuloy...
Anumang landas ang aking tatahakin at pangarap n abutin!**

image

A poem just written today. It's a poem dedicated to my mother Anastasia. She has been my strength way back when I was studying. **I know that we cannot repay her hardships during the time she raised me. **
This is just my simple tribute to her being a good mother to us. **We love you mama...! **




Have a nice day steemit!



God bless!

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 62567.99
ETH 3431.85
USDT 1.00
SBD 2.47