CÁI CHIÊN , THIÊN ĐƯỜNG CHƯA ĐƯỢC KHÁM PHÁ …

in #travel7 years ago

Mình đi tour Hải Phòng –Cái Chiên nhé , các bạn đi từ các điểm khác như Hà Nội , Hải Dương …. Thì giá cả chênh lệch cũng không nhiều đâu , giờ giấc nhiều ít vài tiếng thôi .
Bọn mình lựa chọn đi Cái Chiên sau hàng loạt cuộc tranh luận không hồi kết : Sapa , Cô Tô , Bãi Cháy ….. Và thật sự lựa chọn này không làm bọn mình thất vọng . Vì là đi lần đầu cũng như không chuẩn bị kĩ nên chi phí chưa thật sự tiết kiệm tối đa . Nhưng nhìn chung với chi phí 700-800k cho 1 chuyến đi 2 ngày 1 đêm với biển xanh cát trắng nắng vàng , ăn hải sản no nê thì khá là kinh tế. Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn lịch trình , kinh phi , những nơi nên đi trên đảo và 1 vài lưu ý nho nhỏ khi đi nhé
*🎈🎈CHUẨN BỊ
Vì là du lịch sinh viên nên bọn mình có chuẩn bị khá nhiều đồ ăn khô dọc đường ,tránh các chi phí ăn vặt lãng phí 😎.Trước khi đi có mua : 2 lốc nước lọc loại 6 chai 2,5l (lên đến đảo mới thấy đáng quý như nào ), bánh mì que dài , sữa đặc , (ăn lót dạ dọc đường ) , cốc giấy , đĩa giấy (dùng cho ăn bbq ngoài trời ), và nhiều đồ gia dụng khác ….Ngoài ra mỗi người mang theo 1 balo nhỏ đựng 2.3 bộ quần áo và đồ dùng cá nhân . Nhóm mình đi có 4 nam nên đồ đạc mang vác cũng k có gì là lỉnh kỉnh , các bạn nữ chỉ việc đeo balo và chụp sống ảo 😘
*🎈🎈LỊCH TRÌNH (2 ngày 1 đêm , từ 4h sáng hôm trước đến 5r chiều ngày hôm sau )
Ngày 1 : Muốn đi chơi được nhiều nên bọn mình chọn chuyến 4h sáng .Bạn mình có liên hệ trước và đi đông nên xe đến tận nhà đón (nếu không thì thông thường phải ra tận bến ).Tầm 4h sáng đi bến Lạc Long –Móng Cái cũng có khá nhiều xe rồi ,giá xe cũng là giá chung 120k nên các bạn ko lo hết xe nhé .Bạn nào cẩn thận hơn có thể ra từ hôm trước để liên hệ , đi đông sẽ được giảm giá chút chút . 4h sáng xuất phát nên ai cũng còn khá mệt và đói , bọn mình mang bánh mì và sữa đã chuẩn bị sẵn ăn tạm dọc đường . Sau đó tất cả đều chìm vào giấc ngủ . Tầm 7r sáng xe đến ngã ba Hà Cối , bọn mình tiếp tục bắt xe để đi vào phà. Có 2 loại là xe ôm và taxi , giá xe ôm là 20k/ người , taxi tính theo chuyến là 100k 1 chuyến (đi tầm 4,5 ng ) .Nếu đi đông như đoàn mình thuê hẳn xe 7 chỗ lại càng rẻ 150k-200k 1 chuyến vào tận phà . Vì đường còn đang sửa chữa nên đi khá lâu , mất tầm 15-20 phút .
8h cả nhóm có mặt tại phà . Lúc này mới biết là phải 9h mới có chuyến phà mới . Gía đi phà cho người đi bộ là 20k/người .Ngồi 1 lúc có mấy bác có xuồng tư nhân ra liên hệ đặt vấn đề đi xuồng ,giá 50k/ng có giảm giá cho nhóm đông , chỉ đi hết 15-20 phút . 😢Nhưng vì tiết kiệm nên vẫn kiên quyết đợi phà (sau mới thấy lãng phí thời gian quá nhiều 😂Đặt chân lên đảo là 10h20 , đi phà mất tầm 40-50 phút.Bọn mình đi xe điện đến thẳng bãi 2(bãi Cái Chiên) giá 20k/người . Do chủ quan nên k đặt trước phòng , thành ra cả nhóm chỉ thuê được 1 phòng có điều hòa ,2 giường đôi cực sạch sẽ thoáng mát giá 500k/ngày .Bác chủ quán cực thân thiện và tạo điều kiện cho mình (sdt bác :0968272060) , ngoài ra có thể thuê phòng tập thể giá 50k/người,mỗi ng 1 giường tầng phòng điều hòa (sdt anh Hoan : 01634051883)Bãi tắm cực hoang sơ và sạch đẹp . Cảm tưởng chỉ có bọn mình thâu trọn cả bãi biển luôn r 🤗🤗Bọn mình có chuẩn bị kimbap ,xúc xích nướng , salad , bánh mì bơ sữa làm bữa ăn trưa ,cực đơn giản mà gọn nhẹ . Sau đó ra bãi biển nằm võng hưởng gió trời đu đưa để ngủ trưa .Xem ảnh mình đăng để tận hưởng😍😍
Tầm 3h chiều bọn mình quyết định bắt xe tham quan đảo . (Sdt 0983160828 ) ,Cả nhóm thuê 1 xe điện đi trong 2 tiếng ,giá 300k/1 tiếng . Đầu tiên được dẫn ra chụp ảnh sống ảo cạnh mấy nhà container xanh đỏ khá vui mắt . Đáng tiếc là mấy chỗ này ko đảm bảo an toàn nên đến giờ vẫn chưa được cho thuê tiếp . Sau đó bọn mình đi thẳng ra bãi Đầu Rồng ,hay còn gọi là bãi 1 chơi .Bãi này có đông du khách hơn và tấp nập hơn .Bờ cát vàng mịn trải dài tít tắp . Phía đầu bãi còn có 1 đoạn đường đi nên thơ k khác j con đường tình yêu của Cô Tô luôn nhé
Sau khi thấm mệt thi bọn mình về lại bãi 2 tắm rửa và nướng bbq với sự trợ giúp nhiệt tình của a Hoan .Bọn mình mang gà , thịt , sườn đã tẩm ướp sẵn ra để nướng . Than,củi, cồn ….được anh ấy hỗ trợ nhiệt tình .Các bạn nên thử cảm giác nướng đồ ăn trên bờ biển ,vừa mệt mà lại vừa sướng luôn 😗Sau đó là chuyện mục nhảy múa hát ca bên bờ biển đến tận muộn.
Ngày 2 : Vì hôm qua khá mệt nên sáng ra bọn mình đều dậy muộn ,tận 8r -9h . Sau đó dẫn nhau ra bãi đá chơi , chụp ảnh sống ảo 😂Tắm thêm 1 buổi nữa r ăn bữa hải sản tổng kết để đi về . Nhóm mình đăt suất 150k/ng của a Hoan . Phải nói là chưa bao h mình dc ăn 1 bữa hải sản ngon,bổ,thực sự rẻ đến vậy . Các bạn xem ảnh để hiểu tại sao . Sau đó bọn mình thu dọn hành lý để về . Lần này rút kinh nghiệm bọn mình đi xuồng . chỉ 20ph là về đến đất liền .Sau đó thuê taxi 7 chỗ và ra ngã 3 đầu Hà Cối đợi xe khách . Cả nhóm đi xe giường nằm cho thoải mái .Xe cực sạch sẽ và tiện lợi ,chưa kể chú lái xe lái cực lụa làm bọn mình ngủ 1 giấc về đến tận nhà 💋(sdt chú phụ xe :01684994888) giá 150k /ng
🎈🎈CHI PHÍ cho 1 ng (nhóm 9ng )
Tiền xe đi lại (1 lượt ghế ngồi , 1 lượt giường nằm ) :270k
Tiền taxi đi phà 2 lượt : 50k
Tiền phà , xuồng ra đảo : 70k
1 bữa hải sản no nê : 150k
2 bữa ăn tự chuẩn bị (1 bữa nướng bbq ,1 bữa ăn đồ ăn sẵn ): 100k
Tiền nhà nghỉ :50k
Tiền xe điện đi lại trên đảo :100k
Tổng thiệt hại : 710k /ng
*🎈🎈Lưu ý : -các bạn có thể liên hệ trực tiếp nhờ a Hoan chuản bị đồ nướng và các bữa ăn cho các bạn để ko phải chuẩn bị nhiều như bọn mình . Gía thành cực sinh viên và hạt dẻ ^^

  • Đồ uống trên đảo giá từ 15-20k , nên nếu các b tự cbi mang nước từ nhà như bọn mình thì tiết kiệm dc thêm 1 chút
    Trên đây là 1 vài chia sẻ nho nhỏ của minh . Cảm ơn các bạn vì đã đọc . Mình có đăng ảnh vào album và ghi chi tiết hơn ở từng ảnh . Các bạn có thể vào fb mình để tham khảo nhé . Chúc các bạn có 1 mùa du lịch đáng nhớ😎
    Nguồn: Quỳnh Trang - phuotluon.com

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64689.90
ETH 3450.92
USDT 1.00
SBD 2.50