Train Night Market Sinakarin - เที่ยวตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์กันค่ะ! 🌃

in #travel6 years ago (edited)

IMG_0307.jpg

Hi, everybody! Yesterday I went to check out the Train Night Market Srinakarin, or Thalad Nad Rod Fai. I have cooked Thai food for most of my posts but I am trying to write about interesting places and events now too! In this market there are so many restaurant where you can chill and listen to the music and have some food like seafood, hotpot, BBQ, noodles there.

IMG_0357.jpg

IMG_0340.jpg

IMG_0247.jpg

IMG_0265 2.jpg

IMG_0249.jpg

IMG_0255.jpg

The first shop I was interested in was the clock shop, it looks so amazing! The owner told me that the clocks are made by her and she told me she imports materials to make them from other countries. They are made from steel and aluminium, the prices in the shop are not very high too! I liked the shop very much, you can check its facebook page here. :)

IMG_0220.jpg

IMG_0223.jpg

IMG_0225.jpg

There are so many shops there selling clothes which are not expensive too, I check around a little bit. Then, I got hungry very quickly and started looking for food. I was prepared to try many foods, I wanted to eat something I’ve never tried before. The first shop I stopped at was selling BBQ squid grilled and crushed and I wanted to try grill fish today. I will show you the machine they used with dry squid and some pictures of crushed BBQ squid. ;)

IMG_0242.jpg

IMG_0237.jpg

IMG_0243.jpg

IMG_0232.jpg

IMG_0233.jpg

IMG_0234.jpg

IMG_0245.jpg

This is such a big market and shops selling food there are a bit similar. I walked to other side of the market and there is even more food stalls there! Let’s check them out together! ;)

IMG_0278.jpg

IMG_0341.jpg

I stopped at a shop where they were selling Korean style chicken wings. I have tried them before from Pizza Company in Bangkok and love them, sooo delicious. I bought 7 wings for 100 bath, they’re tasty too. ;)

IMG_0282.jpg

Then, I saw grilled pork with cheese, it looked very interesting, I ordered one cup just to try it. It tasted a bit like curry grilled pork, very soft, served with potato and corn. They burn cheese with spray gun with gas and put it on top food in the cup, it looks yummy, huh?

IMG_0274.jpg

I was looking for some place to sit and I saw I seafood shop and they had tables. I ordered shells with cheese on top, looks nice and tastes a bit spicy because of the sauce. I saw there many shops selling food cooked with cheese, I haven’t seen much Thai people cook like that before. I can see they like to use cheese to cook everywhere there and their cheese tastes strange too, the shells I got were yummmy though!

IMG_0288.jpg

IMG_0285.jpg

There are shops selling fresh seafood mix salad too! You can oder what you want to eat and the taste you want: sour, salty spicy or not spicy, depends on what you like. I already had some food before, so I just took some pictures for you.:)

IMG_0297.jpg

IMG_0300.jpg

IMG_0295.jpg

If you are a fan of sour fruit with so many kinds of chilli pastes, you can enjoy them here too! Sour and Spicy!

IMG_0291.jpg

Then, I saw something that was really very interesting for me - dumplings, they are so cute! This shop was selling so many kinds of dumplings with different filling: Tom Yom Pork, Basil with Pork, Curry with Pork, Salmon, Shrimp and Mushroom. I have never tried it before and I like to eat dumplings very much. So, I just got a takeaway to eat it later. Look at this very beautiful and colourful dumplings!

IMG_0307.jpg

IMG_0301.jpg

IMG_0305.jpg

IMG_0303.jpg

This is a noodles shop which is very big, lots of table there and lots of customers, I will try it next time. ;)

IMG_0311.jpg

Train Night Market Sinakarin is open on Thursday - Sunday at 5PM - 1AM, when I finished to buy food I walked around and there were not many people looking around the shops, because I went there on Thursday. I think the busy day is Friday, Saturday and Sunday when Thai people have a day off and they will come to buy things and enjoy their time there.

IMG_0326.jpg

IMG_0336.jpg

IMG_0329.jpg

I hope you enjoyed reading my post, thank you for your comments and upvotes!
See you! 💝 Maya

เที่ยวตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์กันค่ะ!! 🌃

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกท่าน เมื่อวานนี้เราไปเดินเที่ยวที่ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์มาค่ะ ที่ผ่านมาทำอาหารไปก็หลายโพสต์แล้ว ก็พยามยามหาอะไรที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนผู้ติดตาม เช่นตลาดนัดกลางคืนแห่งนี้ก็ด้วยค่ะ บ้านเราตลาดนัดกลางคืนค่อนข้างเยอะ ที่นั่นทุกคนสามารถไปรับประทานอาหาร และนั่งฟังเพลง เดินชมตลาดชิวๆ และเลือกซื้อสิ่งของ และเสื้อผ้าที่พ่อค้าแม่ค้านำมาวางขายกันในยามค่ำคืน เข้าไปต้นทางเราก็จะพบกับร้านอาหารทะเล ร้านชาบู ร้านปิ้งย่าง และบาร์นั่งฟังดนตรีสด มีหลายร้านให้เราได้เลือกไปใช้บริการ วันนี้ตั้งใจว่าจะไปเดินดูอาหารแปลกๆใหม่ๆ พร้อมชิมหลายๆอย่างด้วยกัน ระหว่างทางเราเจอสิ่งที่น่าสนใจร้านหนึ่งคือ ร้านขายนาฬิกาตกแต่งบ้าน สวยงามมาก เห็นแล้วอยากได้เลยค่ะ และเจ้าของร้านเค้าบอกกับเราว่าเค้าทำเองทั้งหมดเลย วัสดุและอุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศ ที่ใช้ประกอบนาฬิกาเป็นสแตนเลสและเหล็ก มีหลายแบบด้วยกันเลยชอบมากๆ^^ ทางร้านมีเฟสบุ๊คด้วย ถ้าใครสนใจลองเข้าไปชมได้เลยค่ะ คลิกที่นี่ ;)

เดินไปเรื่อยๆก็จะมีร้านขายเสื้อผ้าราคาไม่แพงให้เราได้เดินชมกันหลายร้านเลย เดินได้ไม่นานก็เริ่มหิวแล้ว เริ่มมองหาร้านอาหาร เราอยากชิมหลายๆอย่าง อับดับแรกเลย เริ่มจากอาหารเบาๆก่อน ร้านปลาหมึกย่างและบด พร้อมน้ำจิ้มหวานอร่อย แต่เราสนใจปลากระเบนหวานย่างสดๆ มาทานเล่นรองท้องกันก่อนค่ะ ;)
และหลังจากนั้นตามมาด้วย ไก่ทอดเกาหลี 7 ชิ้น 100 บาท อันนี้ก็ของชอบแต่เคยแต่สั่งพร้อมพิซซ่า ยังไม่เคยเห็นขายตามตลาดนัด อย่างนี้ต้องลองชิมรสชาติว่าจะเหมือนกันรึเปล่า แต่ทานแล้วสรุปอร่อยดีค่ะ ;)
เดินไปไม่ไกลมีร้านนึงน่าสนใจด้วยเช่นกัน ชื่อ JJ Grill เป็นร้านขายหมูย่างปรุงด้วยเครื่องบาร์บีคิว(อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ)และชีส สั่งมาหนึ่งถ้วยกระดาษ ในถ้วยประกอบไปด้วย มันฝรั่ง ข้าวโพด และหมูย่างคลุกเครื่องบาร์บีคิว และใช้ไฟพ่นด้วยแก๊สกระป๋องไปที่ชีส และนำมาวางด้านบนสุดดูน่าอร่อยจริงๆค่ะ รสชาติไม่จัดจ้านเหมือนสีของอาหาร หมูย่างเนื้อนุ่มดีและโปะด้วยชีสด้านบนสุดดูน่าทานใช่มั้ยล่ะคะ? ;)
เรากำลังเดินหาที่นั่งทานอาหารจะได้ทานได้สะดวก ร้านนี้เลยค่ะ เป็นร้านซีฟู้ด ดูจากรูปน่าทาน สั่งมา 1 ชุดเล็กๆพอ เดี๋ยวทานไม่หมด เป็นหอยอบชีส เราสังเกตุได้ว่าเดี๋ยวนี้มีอาหารที่นำมาขายและปรุงรสด้วยชีสหลายรายการ และที่ตลาดนัดที่นี่ก็ด้วย ที่ผ่านมาไม่ค่อยเจอนะคะ และแต่ละร้านใช้ไฟพ่นอาหารหลายร้านเลยค่ะ ชีสที่ได้ชิมรสชาติแปลกๆนิดหน่อย อาจจะด้วยผสมกับอาหารนั้นๆด้วย แต่หอยอบชีสจานนี้รสชาติอร่อยใช้ได้เลยค่ะ ;)
ถัดมาก็มีร้านขายยำทะเล สามารถสั่งตามใจชอบได้เลยค่ะ แม่ค้าตามใจและบริการเต็มที่เลย แต่เราอิ่มแล้วค่ะ เลยได้แต่เอารูปมาฝากกัน ;)
ถ้าคุณชอบทานผลไม้เปรี้ยวๆที่นี่ก็มีขายหลายอย่างด้วยกัน เลือกน้ำจิ้มได้ตามใจชอบด้วยเช่นกันค่ะ ฮืมมม..... เห็นแล้วเปรี้ยวปากขึ้นมาจริงๆเลยค่ะ!!
และแล้วเราก็เจอส่ิงที่น่าสนใจมากๆๆๆ สำหรับเราในตอนนั้น คือ เกี๊ยวซ่าาา ของโปรด 😍😍 ของเรา ร้านนี้มีเกี๊ยวซ่าที่น่ารัก น่าทาน และสีสันสดใส น่าทดลอง เยอะแยะเต็มไปหมดหลายรสด้วยกัน เช่น ไส้หมูต้มยำ ไส้หมูกระเพรา ไส้หมูกะหรี่ ไส้แซลมอน ไส้กุ้ง และ ไส้เห็ด เราชอบทานเกี๊ยวซ่ามากๆ แต่ยังไม่เคยทานไส้แบบที่ร้านนี้ขายเลย ต้องซื้อกลับไปชิมที่บ้านค่ะ พวกมันน่ารักและสีสวยมากๆ!! ;)
และร้านนี้ถ่ายรูปมาให้ชมค่ะ ร้านบะหมี่จอมพลัง! เป็นร้านที่ใหญ่และยาวมาก มีที่นั่งเยอะเลยค่ะ เพื่อเตรียมรองรับลูกค้าในวันหยุด วันหน้าค่อยมาชิมค่ะ ;)
ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ เปิดให้บริการ 17:00 - 01:00 น. ทุก วันพฤหัสบดี - วันอาทิตย์ หลังจากที่อิ่มแล้วเราเดินดูรอบๆ ร้านขายของยังตั้งไม่เต็ม อาจเป็นเพระเราไปวันพฤหัสบดี คนเลยไม่เยอะ ถ้าเป็นวันหยุดคนจะมาเดินเล่นและซื้อของเยอะกว่าค่ะ หวังว่าจะสนุกและเพลิดเพลินกับทริปเดินเที่ยวที่ตลาดนัดที่นำมาฝากกันน๊ะค๊ะ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์และการอัปโหวต ;)
แล้วพบกันค่ะ! 💝 Maya

Sort:  

Hi @mayasiam, now i'm a fan! ^_^

I miss Thailand so much!! :'(

Awww, You are very sweet! I'm thinking about you all the time. ;)

love the wrk you put in! keep it up, also those night markets are my favorite

Thank you very much! ;)

บรรยากาศก็สวย อาหารก็น่าทานทั้งนั้นเลยนะคะ😍😍

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ค่ะ ถ้ามีโอกาสต้องลองไปเที่ยวดูนะคะ ;)

อยากทานมาก ตอนนี้ลดพุงอยู่ งือ เปิดมาเจอเลย ยังไม่นอน หิว แต่ไม่กล้ากิน ร้องไห้แป๊ป ที่ตลาดนี้ของกินเยอะจริงค่ะ เคยไปแค่ครั้งเดียวเอง ขอบคุณที่แชร์ฮับ

ขอบคุณจ้าน้องเล็ก! ;)

การน่าทาน ากค่ะ

ขอบคุณค่ะ ;)

Wow, this is like a paradise of food and Thai knickknacks. Night tours that spoil the tongue and eyes.

Thank you so much for your comment! ;)

So much food to buy! Amazing market!

Thanks! Have you ever been there? :)

This is a fun market. I have been here once before.

น่าเที่ยวจังอาหารเยอะมากน่าทานทั้งนั้นเลย

ถ้ามีโอกาสลองแวะไปเดินเล่นนะคะ ;)

ค่ะ ถ้ามีโอกาสมาแน่นอนคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.029
BTC 66996.66
ETH 3235.91
USDT 1.00
SBD 2.63