ประสบการณ์แรกพบกับความสุขที่ Sun moon lake ในไต้หวัน

in #travel7 years ago (edited)

การเดินทางท่องเที่ยวไต้หวันในทริปครั้งแรกของผม คือการเที่ยวแบบไม่รู้อะไรเลย ไม่มีข้อมูลอะไรในหัว คือแทบไม่รู้จักเลยว่าไต้หวันเป็นยังไง อยู่ตรงไหนของแผนที่โลก มีอะไรให้เที่ยวบ้าง ผมกับน้องเฟิร์นเราไปไต้หวันครั้งแรก กับครอบครัว โดยที่เราพาพ่อกับแม่ไปไต้หวันเพื่อจะไปเยี่ยมน้องตี้เผิงที่ตอนนั้นกำลังเรียน ป.เอก และน้องตี้เผิงก็กลายเป็นคนพาพวกเราเที่ยว และแนะนำให้รู้จักกับไต้หวันมากขึ้น

ไปไต้หวันครั้งแรก เป็นทริปสั้น ๆ ดังนั้นน้องตี้เผิงจึงอยากให้พวกเราได้ไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยว Landmark สำคัญอันดับต้น ๆ ของไต้หวัน นั่นก็คือ Sun moon lake หรือที่เรียกกันในภาษาไทยว่า ทะเลสาบสุริยันจันทรา พวกเราไปเที่ยว Sun moon lake โดยการเหมารถ ก็ยิ่งทำให้ผมไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่า Sun moon lake อยู่ตรงไหนของไต้หวัน

เมื่อพวกเราเดินทางถึง Sun moon lake สิ่งแรกที่ผมได้เห็น นั่นคือ สีของน้ำทะเลสาบ ที่ออกสีเขียว ๆ อมสีฟ้า ๆ ไม่เหมือนแหล่งน้ำที่ผมเคยพบเห็นที่มักจะออกสีน้ำตาลแนว Earth tone ที่เรามองเห็นสีของดินและโคลนผสมอยู่ในน้ำ เลยเกิดความสงสัยว่าทำไมสีของน้ำทะเลสาบที่ Sun moon lake จึงมีสีออกแนวเขียวอมฟ้าแบบนี้ แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญในตอนนั้น สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกประทับใจ ก็คงมาจากบรรยากาศ สิ่งแวดล้อมบริเวณนั้น ทำไมถึงรู้สึกสดชื่น อากาศเย็นสบาย จนอยากจะหยุดเวลาความรู้สึกมีความสุขกับการได้สัมผัสโลกอีกดินแดนที่ผมยังไม่เคยพบเจอมาก่อน

และอีกหนึ่งสิ่งที่มาพร้อมกับ Sun moon lake ที่ทำให้ผมรู้จักไต้หวันมากขึ้นอีกนิด ก็คือ ไข่ต้มชา หรือ ไข่ต้มใบชา โดยที่น้องตี้เผิงได้ไปซื้อที่ร้านอาม่ามาแจกให้ทุกคนได้ชิม หลังจากที่พวกเราขึ้นจากเรือที่ท่าเรืออะไรก็ไม่รู้ บอกแล้วไม่มีข้อมูลอะไรในหัวเลย มีหน้าที่เดินตามไกด์นำเที่ยวจำเป็นของครอบครัว เดิมทีผมชอบกินไข่พะโล้มาก ๆ พอได้มาลองชิมไข่ต้มชา คำแรกที่กัด ก็สัมผัสถึงความอร่อยที่ไม่เคยได้กินมาก่อน แปลกดี ไข่ต้มชา หลังจากนั้นมาผมจึงชอบกินไข่ต้มชามาจนถึงทุกวันนี้เลย

หลังจากนั้น น้องตี้เผิงก็พาพ่อ, แม่, ผม และน้องเฟิร์น มาขึ้นกระเช้าชมวิวที่ Sun moon lake แบบว่าทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขกันอย่างมาก เสียดายที่แม่หลับตาตลอดทาง เพราะแม่กลัวความสูง กระเช้าชมวิวพาพวกเราลอยขึ้นไปตามเส้นทาง ผมรู้สึกเหมือนได้กำลังบินชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม ณ ที่แห่งนี้ และที่สำคัญ ผมได้เห็นดอกซากุระตัวเป็น ๆ เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังจากที่เคยเห็นดอกซากุระครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อนตอนไปเที่ยวเกาหลีกับญาติ ๆ ของผม แต่การที่ได้เห็นดอกซากุระอีกครั้งที่ไต้หวัน ทำให้ผมรู้สึกว่า ดอกซากุระไม่ได้ไกลเกินเอื้อม ไม่ได้ไกลเกินฝัน เพราะที่ไต้หวันก็มีดอกซากุระด้วย...

และนี่ก็คงเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวไต้หวันครั้งถัด ๆ มา ของผมกับน้องเฟิร์น โดยที่เราสองคนมีความฝันเดียวกัน คือ การได้ไปเที่ยวรอบเกาะไต้หวัน ก็ไม่รู้ว่าความฝันของเราสองคนจะสำเร็จมากน้อยเพียงใด ก็สามารถติดตามการท่องเที่ยวไต้หวันของพวกเรา ได้ที่เพจ แบกเป้เซอเซอ (Backpack Sir Sir) และ เว็บไซต์ https://backpacksirsir.com นะครับ

Sort:  

You have some very nice photos here.

เรือลายดอกซากุระน่ารักมากค่ะ ชอบๆ

ใช่เลยครับ เรือลายสวยมาก

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 59226.71
ETH 2653.91
USDT 1.00
SBD 2.50