Travel with #Alex49 Wat Sothon Wararam Worawihan เที่ยวกับอเล็กซ์ ตอนที่ 49 วัดหลวงพ่อโสธร วราราม วรวิหาร

in #travel7 years ago

Hello dear friends,

มีโอกาสได้เรียนขับรถ ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าจะขับรถได้ในชีวิตนี้
เรียนวันละ 3 ชั่วโมง รวม 25 ชม. ก็เลยบอกคุณครูที่สอนว่า พาขับขึ้นทางด่วนหน่อย
คุณครูก็เลยให้ขับไปบางปะกง คือ คุณครูไว้ใจเรามากวันนั้น
เขาเอาลูกเขานั่งไปด้วยกับเรา อุ๊ย!!!!ตาย ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ทำไงหว่า
แสดงว่าไว้ใจสุดๆๆ ขับไปเรื่อยๆไม่ได้ดูเข็มไมล์ เหยียบไปร้อยหนึ่งเลย ฮ่าๆ
คุณตรูบอก เบาๆ ลูก เบาๆ เราก็เกร็ง ทำไงเนอะคนมันกลัว

ก็เลย ถือโอกาสไปวัดโสธร ไม่เคยไปเลย เป็นครั้งแรกที่ขับรถไปเองด้วย
คือ เวลาน้อยมาก ได้รูปมาไม่เยอะ เพราะเหมือนไปแล้วกลับ
เราไปช่วงค่ำพอดี ทางวัดกำลังปิด ดีที่ไหว้พระทัน

IMG_20180321_162911.jpg

ช่วงนี้ ไม่ได้เข้าวัดเลย เลยถือโอกาส ตอนเรียนขับรถไปไหว้พระซะหน่อย

Location: ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

More details in English: https://en.wikipedia.org/wiki/Wat_Sothonwararam

เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปข้างใน เพราะเวลาไม่พอ ขับไป-กลับ บางแสน ใช้เวลา 3 ชั่วโมง

พอถึงวัดปุ๊ป วิ่งแจ้นนนนเลย!!!! กลัวเขาปิด

IMG_20180321_162101.jpg

คนในวัดทำการเก็บพาน ดอกไม้ ธูป เทียน เราก็ถวายพวงมาลัย และจุด ธูป เทียน
บูชาคาถาหลวงพ่อโสธร มีดังนี้

92844.jpg

Jeban.com

จำได้ว่า ตอนที่แฟนเก่าไปมีผู้หญิงหลายคน แล้วเราทุกข์ใจมาก ไม่รู้จะหันไปเพิ่งใคร
เลยตั้งใจสวดมนต์ หลายคาถาที่สวด แต่ที่จำได้แม่นๆคือ คาถาหลวงพ่อโสธร
และแผ่เมตตาให้เขา เล็กทำอยู่ประมาณ 3 เดือน จิตใจสงบลง
ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่คิดมาก แต่ก่อนตามแฟนเก่าตลอด เช็คว่าเขาไปไหน อยู่ไหน
หลังจากสวดมนต์ จิตเราเริ่มนิ่ง และใจเย็นลง และคิดได้ ว่า น่าจะเป็นกรรมเก่าเรา
เลยสวดมนต์ แผ่เมตตาทุกวันให้เขา จะได้ไม่มาเบียดเบียนเราอีก ทั้งชาตินี้และชาติหน้า
พอเขาตามมาง้อเรา จิตเราก็ไม่ได้อยู่กับเขาอีกต่อไป เหมือนเราตัดเขาไปแล้ว
พูดเหมือนปลง เนอะ ฮ่าๆ

IMG_20180321_162722.jpg

หลังจากนั้น ไม่ได้ยินข่าวคราวเขาอีกเลย เราทั้งสองอาจจะหมดเวรหมดกรรมในชาตินี้ และเราสวดมนต์ชาติหน้าขอให้อย่าได้พบเจอกันอีก เพราะเราหยุดทำกรรมกับเขาชาตินี้แล้วนั่น

วันนี้มาแนวธรรมมะ เพื่อนๆคงไม่เบื่อนะคะ จริงฟเล็กไม่ใช่คนธัมมะธัมโมอะไร
แต่ได้ไปวัดวันนั้น ทำให้เรานึกถึงวันที่เราทำสิ่งดีๆเพื่อตัวเราเอง

ไม่ใช่อกหก รักคุด ตุ๊ดเมิน กรีดแขนตัวเอง ทำร้ายตัวเอง ว่า ผู้ชาย/ผู้หญิง ไม่รัก ฉันคงอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเธอ ทุกคนก็พูดแบบนี้ค่ะ รวมทั้งเราเอง ก็เคยพูด แต่ไม่เคยทำร้ายตัวเองสักครั้ง ร่างกายเป็นของเรา พ่อแม่ให้มา พวกท่านสร้างสรรค์ให้เราเกิดมาเป็นคน ถ้าไม่รักตัวเอง แล้วใครเล่าจะรักเจ้า

ใครที่ยังไม่รักตัวเอง ลองพิจารณาด้วยตัวเอง หันมาทำสิ่งดีๆเพื่อตัวเราเอง วิธี สวดมนต์ ก็เป็นอีกแบบหนึ่งที่เล็กใช้เวลาเราจิตไม่นิ่ง หรือใครสดวกอย่างอื่น เช่น ทำกิจกรรมกลางแจ้งกับเพื่อน เล่นกีฬา เป็นต้น

อย่าทำร้ายตัวเอง เพราะไม่มีใครรักเรา เท่าตัวของเราเองค่ะ

สำหรับวันนี้ ลาไปก่อนแล้ว
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
และให้กำลังใจเสมอมาค่ะ
และขอขอบคุณ แบนเนอร์ @ricko66 และคุณ @tookta @julee @sunisa @pichat @antfield
และคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึง ที่สนับสนุนทีมของเรา @thaiteam ให้มีกิจกรรมมากมายให้ทุกคนได้ร่วมกันสนุกค่ะ
Thanks Fabien who made busy.org
Thanks for support and stopping by my post.
Have a nice day guys.
@alexwonderful

Sort:  

It’s funny! Something is happening this weekend! People are not writing new post. They are all very busy.
I didn’t have new post for two days!!

Hope you can drive your car on your own now!!

Cheers.

I agree with you. Even me, i'm quite busy. Now i have my licence, i need to go transportation as soon as possible to take a licence card. Thanks for visit my post.

อนุโมทนาสาธุค่ะน้องเล็ก ธรรมะทำให้เราจิตใจสงบขึ้น ภาพน้องเล็กที่นั่งสวยงามมากค่ะ❤

ขอบคุณมากค่ะ พี่อ้อม สาธุๆ

This great travel i appreciate your life thanks for sharing this busy best of luck...

วัดนี้พี่ไปทุกปีเลยก่อนมาอยู่ญี่ปุ่น ไปไหว้เช้งเม้งเสร็จต้องแวะที่นิ ศักดิ์สิทธิ์มากจ้า

สาธุด้วยคะจ้า

ขอบคุณที่เข้ามาชมจ้า

ไปวัดนี้ทีไรต้องไปต่อที่วัดสมานทุกทีเลยครับ ^^ ผมเคยโพสต์ในเฟสบุ๊ค เพื่อนผมถามมาว่า วัดนี้อำเภอใหนในจังหวัดยโสธร ^^ ผมขำจนไปไม่เป็นเลยครับ ^^

55555ก็ชื่อมันบอกแบบนั้นเนอะ ถ้าเป็นลงคงขำน้ำตาเล็ดเลย

ยิ่งเป็นคนแก่นี่ เขาเถียงหัวชนฝาเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

จอดรถสะดวกดีไหมครับ เห็นในข่าวแล้วระแวงมาก เรื่องจอดรถแล้วมีคนมาบังคับซื้อดอกไม้

จอดได้นะคะ แนะนำไปช่วงใกล้ปิด ไม่มีใครกล้าตอแย แม่ค้า น่ากลัว เรียกซื้อของดังมากๆๆ เรารีบวิ่งหนีขึ้นรถเบย

สวยมากเลย ยากไปทำบุนจัง

มาๆค่ะ แต่น่าจะไกลมากจากลาว ถ้าแวะมาแถวนี้ อย่าลืม แวะมาค่ะ

ค่ะ หาโอกาดเหมาะๆก่อนน่าค่ะ

A very good story with good for thought!
You are so lucky to be as you are!
Your exercises work! You look very slender now.
Be happy and healthy.

Cheers,

วัดสวยมากค่ะ เห็นแล้วก็ยากไปทำบุนเลยค่ะ

สวยจริงค่ะ อย่าลืมแวะมานะ

ถ้ามีโอกาสจะไปให้ได้เลยค่ะ

ธรรมะช่วยเปิดจิต อนุโมทนาสาธุบุญด้วยนะคะคุณเล็ก 🙏😄

สาธุจ้า

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63267.39
ETH 2572.65
USDT 1.00
SBD 2.80