ชิลกับ cocktail กับวันหยุดที่เกาะเสม็ด Koh Samet

in #travel5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่านค่ะ

หลังจากตื่นนอนทานอาหารเช้าที่โรงแรม เกือบไม่ทันอาหารเช้า เพราะ เจ้าชายตื่นสายมาก ดีที่โรงแรมที่พักมีไม่มีกี่ห้อง ไปนาทีสุดท้ายก็ยังทัน

ที่เกาะเสม็ดตอนนี้ฟ้าครึ้มๆฝนตกเมื่อวานแต่ไม่หนักมาก พอได้ชิลๆ

เลยชิลๆกับ Mai Tai ที่ริมชายหาดซะหน่อย

จากที่เดินหาบาร์นั่งชิลๆก็เจอร้านนี้ Trio Bar Koh Samet

เล็กกับแฟนตามล่าหา cocktail ที่ดีที่สุดในเกาะ ฮ่าๆ เมื่อวานไปลองมา 2-3 ร้าน ยังไม่ถูกปาก ร้านนี้ถือว่าโอเค

ร้านจะตกแต่งออกแนว pirates หน่อย สงสัยเจ้าของร้านชอบโจรสลัด ฮ่าๆๆ😂

ดอกไม้ที่ตกแต่งเป็นดอกชบาที่ตายแล้ว ดูเก๋ๆไปอีกแบบ

ภายนอกร้านก็จะมีเก้าอี้ม้านั่งให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเล

ตอนเดินมาที่บาร์นี้ เจอก้อนหินที่เอามาเรียงต่อๆกันไว้ เขาบอกปี 1958 ไม่แน่ใจว่าจริงรึเปล่า ถ้านานชนาดนั้นก้อนหินต้องกลายเป็นสีดำสิเมื่อน้ำทะเลขึ้น แต่นี่ยังเหมือนใหม่ๆอยู่เลย เพื่อนๆละคะคิดว่าเขาทำตั้งแต่ 1958 จริงมั้ย? หรือเขาแค่เมกมันขึ้นมาเมื่อไม่นานนี้

เดินไปเจอคนตกปลา ใจก็อยากไปตกบ้าง แต่คลื่นลมทะเลแรงไปหน่อย ทริปนี้ขอบาย

เมื่อวานนั่ง speed boat มาที่เกาะขับแรงมา แล้วเรือลำเล็ก ลมแรง คลื่นก็แรงพอสมควร จนแฟนต้องลุกขึ้น แต่คนขับบอกให้นั่งรถ แฟนบอกว่าถ้ายูขับบ้าบอแบบนี้ ฉันจะยืน

ไอ้คนขับมันเลยหยุดเรือกลางทะเล.........

นึกว่ามันจะด่าแฟนเรา เหมือนมันตั้งสติได้ มันเลยขับช้าลง แต่ช้าของเขากับของเราต่างกันมาก เราจับเบาะคนขับแน่นมาก พี่ผู้หญิงคนไทยที่มากับแฟนต่างชาติร้องไห้ เธอกลัว เพราะคลื่นค่อนข้างแรง เวลาคลื่นกระทบเรือมันกระแทก

Speed boat ขนาดคลื่นไม่แรงมันยังกระแทกเลย แต่เมื่อวานคลื่นค่อนข้างสูง มันขับเอาเป็นเอาตาย เราก็กลัวแต่ก็ใจดีสู้เสือ ใส่ jacket life เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

ถ้าเพื่อนๆไปเที่ยวตามเกาะหรือนั่งเรือลำเล็กที่ไม่ใช่เรือเฟอรรี่ลำใหญ่ก็ใส่เสื้อชูชีพตลอดนะคะ อย่าประมาท แม้เราจะว่ายน้ำเป็นก็ตาม อย่างน้อยมันก็ช่วยเราได้

คนที่เสียชีวิตส่วนใหญ่ไม่ใส่เสื้อชูชีพกัน อย่างน้อยถ้าตายจริงๆเราก็รู้ว่า เฮ้ย กูเซฟตัวเองแล้วนะ😁😁😁😁😁

ขอให้เพื่อนๆมีความสุขกับวันทำงานค่ะ
และขอบคุณที่สนับสนุนเรื่อยมา

เลิฟๆ
อเล็กซ์.