Think good for life 1 : Hope the bird will come back หวังว่าแม่นกจะกลับมาครับ

2018-01-30 21.36.52 tw.JPG

เมื่อก่อนนกได้ลืมไข่ทิ้งไว้ ไม่แน่ใจว่าลืม หรือไข่ฝ่อแล้วครับ ฝาแฝดของผมกลัวว่าไข่จะตกแตก เลยนำมาไว้ในบ้านครับ แต่ตอนนี้นำกลับไปไว้ที่เดิมแล้วครับ เพราะกลัวว่าแม่ของนกน้อยมาแล้วจะหาไม่พบครับ และอยากให้ได้พบกับแม่ด้วยครับ เพราะถ้านกน้อยเกิดมา ผมเลี้ยงไม่เป็น สอนหัดบินก็ไม่ได้ครับ

I bring the bird egg to my room because mother bird forget the egg, May be the egg fall and break. But I bring the egg come to the old place, I hope mother bird will come back and teach the little bird to fly.


I would like to nominate @adogcreation @tookta @pichat @sunisa @kaminchan @linlada639


@tawasiriwach ได้สร้างกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้เพื่อนๆได้มามีส่วนร่วมในการเล่าเรื่องสิ่งที่ทำให้ชีวิตของเรามีความสุขครับ เพราะการที่เราได้เล่าเรื่องราวที่เรามีความสุข เราจะสนใจในช่วงเวลาที่เรามีความสุข ซึ่งทำให้ลืมเรื่องที่ไม่สบายใจไปครับ

วิธีการเล่น

  • เล่าเรื่องราวที่ทำให้เรามีความสุขครับ
  • ส่งต่อให้เพื่อนของเราได้เล่าเรื่องที่ทำให้มีความสุขครับ
  • ใส่แท็ก #thinkgoodforlife ครับ

When you tell what good for you, You will focus on the good thing and forget bad thing. So @tawasiriwach make this challenge.

The Rules

  • Tell what you happy with.
  • Nominate someone what you want to tell it.
  • Use the tag #thinkgoodforlife


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration
http://tawadesign.wixsite.com/tawadesign

Sort:  

ก่อนที่ห้องพัก็เคยมี แบบนี้นะ มีนกมาไข่ที่หน้าต่างเพราะเราลืมปิดแต่พอมันเห็นเรามามันก็บินหนีไปเลยไม่กลับมาเอาไข่ไปด้วย.

แล้วไข่ที่ลืมไว้ทำไงหรอตั้ม ตั้มรับเลี้ยงป่าว

ผมเคยมีประสบการณ์แบบนี้ครับ ^^ แม่นกเอี้ยงไปเลยครับ ผมก็เลยเอาไข่มาใส่ตู้ฝักไข่ไก่ชนของเพื่อน ^^ ก็ได้เลี้ยงอยู่นะครับ เปิดไฟหลอดไส้ให้ความอบอุ่นเอาครับ แต่ต้องแยกเลี้ยงกับพวกลูกไก่ เพราะลูกนกหากินแบบลูกไก่ไม่ได้ครับ นอนในรังตลอดเลย ^^ พอมันโตก็สอนบินให้มันอ่ะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ คือแบบว่าฝึกเอาอ่ะครับ จับเขามาโยนขึ้น-ลงทุกวัน จนเขาบินได้อ่ะครับ พอเขาบินได้นี่ ก็อยู่กันสักพักครับ แล้วก็ไป ^^

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ที่ดีครับ เพราะเมื่อวานรู้สึกเหมือนนกใกล้จะออกจากไข่ครับ แต่ผมคิดว่าผมจะสอนบินยังไง เลยเอากลับไปไว้ที่เดิมครับ พอดีที่เดิมพื้นที่น้อย ไข่อาจจะตกได้ ฝาแฝดผมเลยเอามาไว้ตรงห้องผมครับ

ไว้ถ้านกออกจากไข่แล้วแม่นกไม่มา ผมจะรับเลี้ยงเป็นพ่อบุญธรรมเองครับ แล้วจะสอนบินแบบคุณก๊งครับ

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ โอเคครับผม
^^ ว่าแต่ว่า ถ้าความอบอุ่นกับความชื้นไม่พอ ไข่อาจจะไม่ฟักนะครับ แต่ถ้าเกิดว่าฟัก เตรียมพาหลอดไส้ไว้เลยครับ เอาไว้ส่องแทนการกกลูกของแม่นกอ่ะครับ ^^

ขอบคุณมากๆนะครับคุณก๊ง ที่แนะนำครับ

ไข่ใบใหญ่มากเลยค่ะ ขอให้แม่นกกลับมาค่ะ
และขอบคุณกิจกรรมดีๆที่คุณเยได้จัดขึ้นค่ะ

ปล.พึ่งรู้ว่ามีแฝดด้วยดีจังค่ะ😀😀

ขอบคุณคุณดาที่แวะมาครับ มาเล่าเรื่องที่ทำให้มีความสุขกันครับ

ฝาแฝดผมคือแยม @adogcreation ครับคุณดา 55 ผู้ชักนำเข้ามาเล่นในนี้ครับ

ลืมนึกไป ว่าชื่อก็คล้องกันค่ะ ดีจังนะค่ะ :)

แม่นกกลับมารึยังค่ะ 10 ชั่วโมงแล้ว ขอให้กลับมาค่ะ :(

ความจริงผมนำมาไว้ในห้องประมาณสองวันแล้วครับคุณเมษา แต่เพิ่งนึกได้ว่าถ้านกออกมา นกคงใช้ชีวิตไม่ได้แน่ๆ ผมเลยเอาไปกลับไปไว้ที่เดิมครับ

ล่าสุดแม่นกยังไม่มานะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58919.17
ETH 2647.00
USDT 1.00
SBD 2.43