Barcelona đang tìm kiếm hợp đồng kỷ lục thế giới mới trong bối cảnh Nike và Barce có khả năng chia tay

in #thethao6 months ago

Barcelona đang tìm cách đạt được một hợp đồng kỷ lục thế giới mới về trang phục thi đấu có thể tăng gần gấp đôi giá trị hợp đồng hiện tại của họ với đối tác lâu dài Nike.

Nike đã sản xuất bộ quần áo bóng đá của Barcelona từ năm 1998 và cả hai đã trở thành một cặp đồng nghĩa trong thế giới thể thao. Nhưng hợp đồng hiện tại giữa họ, được ký vào năm 2016, sẽ kết thúc vào năm 2028 và ngày càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng việc gia hạn có thể không xảy ra.

Nó đã mở ra cơ hội cho Barcelona khám phá các lựa chọn khác khi họ mong muốn tối đa hóa nguồn doanh thu vào thời điểm Nike dường như đang cắt giảm chi phí. Cùng với tình trạng mất việc làm ở công ty, một số cầu thủ ngôi sao đã ký hợp đồng với các thương hiệu đối thủ trong những tháng gần đây, bao gồm Harry Kane và Jack Grealish. Tiger Woods và Roger Federer cũng không còn là vận động viên của Nike nữa.
Barcelona cuối cùng cũng có thể làm điều tương tự khi SPORT đưa tin rằng các cuộc đàm phán với Puma đang được tiến hành. Đội bóng xứ Catalan thậm chí có thể đạt được mong muốn của mình về một thỏa thuận trị giá đảm bảo 200 triệu euro (171 triệu bảng) mỗi mùa và có thể lên tới 300 triệu euro (257 triệu bảng) mỗi năm nếu các điều khoản bổ sung được đáp ứng.

Hợp đồng hiện tại với Nike được cho là mang lại cho họ 105 triệu euro (90 triệu bảng) mỗi mùa, so với 120 triệu euro (103 triệu bảng) mà Real Madrid bỏ túi từ thỏa thuận với adidas.

Ngoài Puma, các báo cáo ở Tây Ban Nha còn cho rằng công ty Hummel của Đan Mạch, công ty sản xuất trang phục thi đấu của Everton và Southampton ở cấp câu lạc bộ cũng như nổi tiếng hơn là đội tuyển quốc gia Đan Mạch, là một 'Kế hoạch B' bất ngờ cho Barca. Cũng đã có những liên kết với New Balance, trong khi chủ tịch Joan Laporta thậm chí còn ám chỉ đến khả năng câu lạc bộ sản xuất và bán bộ dụng cụ của riêng mình, đây là một lộ trình hiếm nhưng không hoàn toàn chưa từng nghe thấy. Tuy nhiên, đó không phải là điều mà các câu lạc bộ ưu tú thường làm vì mối quan hệ hợp tác sinh lợi với các thương hiệu đã có uy tín, về cơ bản là các thỏa thuận cấp phép, có thể mang lại.

image.png
Kappa là công ty cuối cùng ngoài Nike sản xuất áo đấu của Barcelona
© Shaun Botterill/GettyImages

Laporta gần đây cáo buộc Nike đã làm chưa đủ cho câu lạc bộ và vi phạm hợp đồng của họ.

Ông nói với RAC1: “Chúng tôi có một số lo ngại và tình hình không như chúng tôi mong muốn. Hoạt động ngày càng xấu đi, chúng tôi cho rằng họ đã vi phạm hợp đồng”.

"Chúng tôi đang nói chuyện với Nike. Trong thời điểm khó khăn, họ đã không thể hiện được mình. Nói cách khác là đúng. Khi chúng tôi đã thể hiện hết mình, họ đã nỗ lực nhưng vẫn chưa đủ.

"Tại thời điểm này, chúng tôi muốn tìm giải pháp tốt nhất. Có ba lựa chọn: tiếp tục với họ, chấp nhận những gì thị trường mang lại cho chúng tôi hoặc tự mình làm điều đó thông qua BLM [Barca Licensing & Merchandising]."

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 59426.36
ETH 2654.07
USDT 1.00
SBD 2.43