Ang Pagtatapos - Buwan ng Marso

in #thealliance6 years ago

Ito ay isang tula na para sa isang estudyanteng magtatapos na sa kanyang pag aaral.


graduation.jpg

"Ang Pagtatapos"

Pagtutuition ni nanay ay magwawakas na
pag papabaon ni tatay ay matatapos na
mga thesis sa eskuwela ay naipasana
lahat ng aking mga grado ay pasado na

Nagpamalas ng talino
Nagpakita ng talento
Ngayon ako'y magkaka sertipiko
At meldayang matatamo

Malapit nang magmamatsa
At magkamit ng diploma
Alay ko sa mga magulang
Na sinuportahan ako ng sobra

Trabahong marangal ang aking inaasam
malalaking kumpanya ang aking aaplyan
nawa'y swertihin ako at gabayan ng Maykapal
Subaybayan nawa ako sa aking kinabukasan

Naway nagustuhan ninyo ang aking katha. SALAMAT

airiesbrielle.png

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 68168.17
ETH 3256.43
USDT 1.00
SBD 2.67