Ngày cuối tuần

in #thankslast month

Được một ngày cuối tuần ở một mình, vệ sinh lại mọi thứ trong nhà.

Vô tình cầm lại cuốn sách, cuốn sổ với bao nhiêu là câu thơ, lời trong lòng thời nào ấy.

Đầu tiên chắc là cuốn sổ chưa kịp có được 5 trang có chữ việt, thì một hôm tui cũng chẳng nhớ là bị ấm ức gì từ công ty ấy, vô tình lại nghe câu nói từ người ấy thế là nước mắt cứ tuông mà cũng chẳng biết sao mà cảm xúc dữ dằn chắc tại vì người mình mong chờ hiểu mình nhất lại không hiểu mình, tui thì khóc người ta thì viết, viết quá trời quá đất viết hết câu từ trong cuốn sổ, rồi lại lên tờ lịch của tháng ấy. Đến bây giờ đọc lại thì cũng hơi khó đọc, do chữ viết tui nhìn không quen. Ngồi đọc mà cứ nghĩ ủa ủa ủa là mình lúc ấy sao dễ bộc lộ cảm xúc, hay nhạy cảm quá.

Lại tiếp tục công trình dọn dẹp, thì đây có lẽ là món quà đầu tiên của người biết sinh nhật đúng ngày mà không phải theo khai sinh, lúc ấy tui trúng ngày 15 âm lịch, tui đi chùa cùng người chị, chắc cũng 9h hơn mới về, người ấy thì chờ tui và nấu có tui món nấm chay và ngồi ngâm nhi rượu khoai lang sao ấy và tặng tui món quà, tui đọc và note lại cảm xúc của những câu thơ trong cuốn sách. Bây giờ đọc lại, sao lúc ấy tui có thể tự do suy nghĩ, cảm nhận và viết ra những lời từ trong lòng của mình. Tui nhìn lại tui bây giờ, có cảm xúc thấy ấy, nhưng chẳng dám nói, cũng chẳng dám thổ lộ và cũng chẳng dám ghi vì sao? Vì tui sợ, tui sợ tui là gánh nặng, tui là lý do, tui là nguồn cơn ấy.

Nay lại được có thời gian một mình, ngồi viết lên đây cũng rất chi là vui.

Tui được hỏi một câu mà chưa dám trả lời. Thật sự người ấy ntn thì tui cũng như vậy. Nhưng giữa con tim và lý trí cùng với hoàn cảnh tui lại chọn sự hèn nhát, sợ sệt mà theo lý trí. Dù có ntn đi nữa tui cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với người ấy. Tui cũng rất muốn bộc lo cảm xúc của mình, nhưng mà tui lại hèn nhất chôn nó vào trong lòng. Thà để người ấy ghét còn hơn là tạo ra sự đau khổ cho người ấy và người xung quanh mình. Mình phải vượt qua nó.

Tui cảm ơn người ấy nhiều lắm. Vì đã bảo vệ tui khi tui gặp khó. Tui cũng hiểu sao, nhưng tui cũng rất xin lỗi người, thật sự lúc nghe thì tui lại có suy nghĩ không đúng về những việc mà người ấy ra sức bảo vệ tui. Tui cảm ơn người.

image.png

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64916.21
ETH 3483.89
USDT 1.00
SBD 2.45