กราบสังขาร หลวงปู่คำคนิง ณ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ เลยไปชมพระอาทิตย์ตก ณ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

in #thaiphotocontest86 years ago (edited)

สวัสดีครับผม และแล้ว....ผมก็หารูปที่จะส่งเข้าร่วมกิจกรรม #thaiphotocontest กับทาง @thaiteam ได้พอดีเลย ^^ ว่าแต่ว่า ผมส่งแค่ถาพแรกเพียงภาพเดียวนะครับ ส่วนภาพที่เหลือผมขอเอาเล่าประกอบเรื่องราวก็แล้วกันครับ แบบว่า อยากเชิญชวนคนอื่นๆ มาเที่ยวด้วย อิอิอิอิ กะใช้โพสต์เดียวให้คุ้มเลย ทั้งร่วมสนุกด้วย ทั้งแนะนำแหล่งท่องเที่ยวทางพุทธศาสนาด้วย "2 in 1" เลยก็แล้วกันครับ อิอิอิอิ



_MG_1118.jpg

ผมขอเอาภาพนี้ร่วมสนุกแค่เพียงภาพเดียวนะครับ ^^ ยืนถ่ายจากบนหอระฆังวัด



ผมเกิดและเติบโตที่จังหวัดอุบลฯ ครั้นผมจะไม่หยิบยกสถานที่ดีๆ มีชื่อเสียงในจังหวัดเอามาให้ชมกัน มันก็กะไรอยู่นะ อิอิอิอิ นี่เลยครับ "วัดถ้ำคูหาสวรรค์ สถานที่เก็บสังขาร หลวงปู่คำคนิง" ส่วนประวัติความเป็นมานั้น ในกูเกิ้ลมีคนบอกเล่าไว้เยอะแยะแล้วครับ ผมไม่กล้าเสี่ยงหยิบเอามาพิมพ์ลงในนี้ ผมกลัวพี่ต้าร์มาทักครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

_MG_1111.jpg

เมืองโขงเจียมครับ มุมมองจากบนหอระฆังวัดถ้ำคูหาสวรรค์



บอกตามตรงเลยครับว่า สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดอุบลฯ ผมไม่เคยขับรถไปเองเลย มีแต่เพื่อนๆ ชวนไป แล้วก็ขับรถให้ผมนั่ง ^^ ผมสารภาพอย่างไม่อายเลยว่า ที่เห็นผมขับรถจากอุดรฯ ไปวังน้ำเขียว เพชรบุรี ชะอำ แล้วก็กลับมาอุดรฯ เนี่ย ^^ ผมไม่มีใบขับขี่ครับ อิอิอิอิ


(มันขาดไปตั้งแต่ยุคสมัยที่เมืองไทยยังไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้เลย ในตอนนั้นต้องทำใบขับขี่ที่อุบลฯ แต่ผมทำงานอยู่กรุงเทพฯ พอใบขับขี่หมดอายุ ผมต้องกลับมาต่ออยู่ที่อุบลฯ แต่ว่าไม่ว่างกลับมาสักที ^^ สุดท้ายก็ขาดไปหลายปีเกินกว่าจะต่ออายุแล้ว ต้องสอบใหม่อย่างเดียว ^^ แต่ว่ากฏระเบียบเขาเปลี่ยนใหม่ ต้องไปนั่งอบรมก่อนสามวัน ถึงจะไปสอบใบขับขี่ได้อ่ะครับ ^^ ในตอนที่เปลี่ยนกฏใหม่นี่ ผมทำงานฟรีแลนท์ ต้องหาเงินแบบวันต่อวันเลย ผมก็เลยไม่ได้ไปสอบสักที ^^ จะว่าเป็นความบกพร่องและความเห็นแก่ตัวของผมเองก็ได้นะครับที่ผมไม่ยอมสละเวลาไปสอบใบขับขี่ การหาเงินหมุนแบบวันต่อวันเนี่ย มันทำให้ผมตัดใจไม่ยอมสละเวลาไปสอบใบขับขี่อ่ะครับ)


ว่าแต่ว่า ผมขับรถไปทั่วประเทศไทยโดยที่ไม่มีใบขับขี่นี่ ผมไม่เคยโดนตำรวจโบกเรียกเลยสักครั้ง ^^ ยกเว้นในจังหวัดอุบลฯ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เวลาไปใหนมาใหนในจังหวัดอุบลฯ ผมก็เลยไม่อยากขับรถเอง ผมให้แต่คนอื่นๆ ขับให้ อิอิอิอิ ดังนั้นถ้าใครจะให้ผมขับรถพาเที่ยวในอุบลฯ ผมต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ อิอิอิอิอิ



มาเรื่องวัดถ้ำคูหาสวรรค์กันต่อดีกว่าครับ อิอิอิอิ ที่วัดนี้นอกจากจะเป็นสถานที่เก็บสังขารของหลวงปู่คำคนิงแล้ว ก็ยังเป็นวัดที่มีสิ่งก่อสร้างที่สวยงามและน่าชื่นชมมากครับ ^^ ที่เห็นด้านบนก็จะมีตามที่ผมลงรูปให้ดูอ่ะนะครับ ถ้าเดินลงไปบริเวณด้านล่างริมหน้าผา ก็จะเป็นวัดใต้หน้าผาอ่ะครับ ^^ ผู้คนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมากราบไหว้ขอพรที่วัดนี้กันทั้งนั้น ^^

_MG_1122.jpg

ผู้ติดตามครับ น้องเขาชื่อ "สไปรท์" ก็ซ่าสมชื่ออ่ะนะครับ น้องขอให้ถ่ายรูปที่ระทึกให้หน่อย ^^

_MG_1129.jpg

ถ้าผมจำไม่ผิด ที่นี่แหละครับ คือที่เก็บสังขารหลวงปู่

_MG_1125-2.jpg

_MG_1127.jpg

_MG_1121.jpg

ส่วนพระอุโบสถที่สร้างขึ้นใหม่นี่ ผมไม่รู้ว่า ใครเป็นผู้ออกแบบให้เอาต้นปาล์มสามต้นไปปลูกไว้หน้าพระอุโบสถ ถ่ายรูปด้านหน้าตรงไม่ได้เลยครับ ติดต้นปาล์ม ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

_MG_1135.jpg

ประติมากรรมในวัดครับ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรากไม้ขนาดใหญ่อ่ะนะครับ

ต้องมาชมเองอ่ะนะครับ ผมขี้เกียจเขียนบรรยายและเดินถ่ายภาพทั่วทั้งวัดมาให้ชมอ่ะครับ แฮะๆๆๆๆๆ แค่เดินขึ้นลงหอระฆังอยู่ 4-5 รอบ ไขมันในตัวก็ละลายออกไปเยอะแล้วละครับ อิอิอิ อ้อ!! ทางด้านหลังวัดนี่ มีบันไดเดินลงไปสู่เมืองโขงเจียมด้วยนะครับ ซึ่งส่วนใหญ่ ผมจะเอาเพื่อนผมไปรับน้องที่นี่ครับ ^^ ผมจะหลอกให้พวกมันลงรถที่ตลาด แล้วผมกับคนขับรถก็จะขึ้นไปรอพวกมันที่วัดครับ ปล่อยให้เขาเดินขึ้นบันไดไปอ่ะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ส่วนนี่เป็นวีดีโอไฮเปอรแล็บ ที่ผมถ่ายลงไว้ในเพจ U-B-On นะครับผม ^^
https://www.facebook.com/youbeon/videos/1058412627531888/



ทีนี้...จากวัดถ้ำคูหาสวรรค์ ผ่านเส้นทางแก่งตะนะ ไปสู่ด่านช่องเม็ก ซึ่งระยะทางห่างกันประมาณ 25-30 กิโลเมตรครับ ขับรถแบบกินลมเล่นๆ เต็มที่ไม่เกินหนึ่งชั่วโมงครึ่งครับ มันนานมากพอที่จะให้พักขากันเลยทีเดียว อิอิอิอิ ซึ่งถ้าใครอยากไปเดินซื้อของที่ช่องเม็กก็ไปครับ แต่ถ้าใครอยากมาชมพระอาทิตย์ตกดินที่วัดภูพร้าว ก็มาครับ วัดภูพร้าว อยู่ห่างจากด่านช่องเม็กเพียงแค่ 5 กิโลเมตร เอง ไม่ไกลเลย ^^ พระอาทิตย์ตกดินที่นี่สวยมากครับ ^^

_MG_1192.jpg

มุมมองจากทางด้านข้างพระอุโบสถวัดสิรินธรวรารามภูพร้าวครับ มองไปเห็นน้ำในเขื่อนสิรินธรพอดีเลย ^^

ส่วนนี่เป็นวีดีโอไฮเปอแล็บที่ผมถ่ายไว้ในเพจ U-B-On ครับ
https://www.facebook.com/youbeon/videos/1050912491615235/

แต่ที่วัดนี้ ผู้คนส่วนใหญ่จะรู้จักกันในนาม "วัดเรืองแสง" อ่ะนะครับ ^^ ซึ่งถ้าใครจะรอดูต้นไม้เรืองแสงด้านหลังพระอุโบสถ ก็คงต้องรอหลังจากที่พระอาทิตย์ตกดินไปแล้วอ่ะนะครับ ^^ แต่ถ้าท่านไปถูกคืนเดือนหงาย ผมก็เสียใจด้วยนะครับ ^^ ต้องไปคืนเดือนมืด ถึงจะมีโอกาสได้เห็นต้นไม้เรืองแสงอ่ะนะครับ ^^ ส่วนท่านใดอยากถ่ายภาพต้นไม้เรืองแสง ก็ต้องไปศึกษาวิธีการใช้กล้องของท่านให้ดีๆ อ่ะครับ ^^ ถ่ายติดทุกคนครับ ไม่เกี่ยวกับว่า ใครมีบุญหรือไม่มีบุญอ่ะครับ ^^

_MG_1202.jpg

ภาพถ่ายก่อนตะวันตกดินครับ ^^

_MG_1200.jpg

_MG_1220.jpg

_MG_1224.jpg

_MG_1231-2.jpg

_MG_1238.jpg

ว่าแต่เซ็ทสุดท้ายนี้นี่ น้องสไปรท์ขอมีเอี่ยวด้วยทุกภาพเลย อิอิอิ แต่ก็อ่ะนะครับ น้องเขารับงานวาดภาพตามผนังโบสถ์มันก็เลยเป็นเรื่องปกติที่น้องเขาอยากมีรูปกับวัดเยอะๆ ^^

ว่าแต่ว่า ช่างน้องสไปรท์เถอะ

ผมคิดถึงน้องมิลค์มากกว่า อิอิอิอิ

_MG_1228.jpg

_MG_1181.jpg

ฮ่าๆๆๆๆ ไปนอกโลก เอ๊ย!! นอกเรื่องซะแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ

ก็ถ้าถ้าวางแผนดีๆ อ่ะนะครับ ในหนึ่งวันเนี่ย คุณสามารถเที่ยวในอุบลฯ ได้เยอะเลย ^^ อย่างผมนี่ ผมจะชอบมากเลยกับการพาลูกค้าไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง จากอำเภอเขมราฐ โพธิ์ไทร ศรีเมืองใหม่ โขงเจียม สิรินธร เลยครับ ^^ ระยะทางก็เกือบๆ 200 กิโลเมตรได้มั๊ง ^^ ผมก็จำไม่ได้อ่ะครับ เพราะถ่ายจนชินทางแล้ว ^^

โอเคครับ วันนี้ขอลาไปเพียงเท่านี้ครับ ยังตัดต่อวีดีโอที่จะอัพ Dlive ยังไม่เสร็จเลย ^^ เดี๋ยวคืนนี้ไปลุยต่อครับ มีเอ็ฟเฟ็คเยอะ ก็ยุ่งยากแบบนี้แหละครับ ^^

Sort:  

World of Photography
>Visit the website<

You have earned 6.50 XP for sharing your photo!

Daily Stats
Daily photos: 1/2
Daily comments: 0/5
Multiplier: 1.30
Block time: 2018-05-28T08:25:45
Account Level: 2
Total XP: 315.27/400.00
Total Photos: 24
Total comments: 11
Total contest wins: 4
And have also received a 0.80 percent upvote.

Follow: @photocontests
Join the Discord channel: click!
Play and win SBD: @fairlotto
Daily Steem Statistics: @dailysteemreport
Learn how to program Steem-Python applications: @steempytutorials
Developed and sponsored by: @juliank

ต้องตามรอยบ้างล่ะคับ

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ตามรอยวัดรึตามรอยนางแบบครับ อิอิอิ

นายแบบ เท่ห์สุด ได้ฟิลเลย

สายเพื่อชีวิต ยิ้มไม่ได้ ยิ้มแล้วเสีย มันว่างั้นจ้า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

งามมากๆๆๆ

โมเมย์เอามาโชว์บ้างซิ อิอิอิอิ

มาพร้อมเสียงหัวเราะ อ่านไป ขำไปค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆค่ะ

ผมก็ไม่รู้จะเล่าอะไรครับ เปิดไปดูในกูเกิล ไม่เหลือที่ว่าให้เอามาอะแดปเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

สวยทุกมุมสวยทุกรูปเลยค่ะ​ อยากพาครอบครัวไปเที่ยวมากๆค่ะ

เชิญได้เลยครับ ^^ ว่าแต่มาช่วงหน้าหนาวหน่อยนะครับ มาช่วงหน้าร้อนนี่ ไขมันละลายเป็นสองเท่าเลยครับ ^^

😂😂😂

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นโพสต์ ที่มีคุณภาพสูง และ
ได้เข้าร่วม การแข่งขัน Architecture Photography Contest ครั้งที่ #1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณ @thaiteam ครับผม ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.15
TRX 0.12
JST 0.025
BTC 55258.26
ETH 2459.89
USDT 1.00
SBD 2.19